Nội thất ô tô

Tin tức

​Nên lựa chọn loại bọc ghế da nào cho ô tô và kinh nghiệm khi bọc ghế da ô tô

Nên lựa chọn loại bọc ghế da nào cho ô tô và kinh nghiệm khi bọc ghế da ô tô

Lựa chọn loại ghế da nào phụ thuộc khá nhiều và nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Vì mỗi loại sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Do đó, để tiếp nối bài viết trước, bài viết này Việt Anh Auto xin chia sẻ tới bạn nhưng kiến thức quan trọng, kinh nghiệm bọc ghế da ô tô, để lựa chọn được loại ghế da phù hợp.
Nếu bạn chưa biết về các loại ghế da, chất liệu da,… thì hãy xem bài viết này trước nhé: Bọc ghế da ô tô và các loại ghế da phổ biến hiện nay

Nên bọc ghế da ô tô loại nào?

Nên bọc ghế da ô tô loại nào là câu hỏi được rất nhiều khách hàng lưu tâm. Bởi vì mỗi loại ghế da sẽ có ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Do đó, Việt Anh Auto đúc rút ra 3 yếu tố chính mà bạn cần quan tâm. Từ đó giúp cho việc lựa chọn loại ghế da của bạn dễ dàng hơn
  • Mức giá bán: Bạn có thể chi ngân sách bao nhiêu cho việc bọc ghế da
  • Tuổi thọ của bọc ghế da: Bạn càn loại bọc ghế da bền đẹp, dùng nhiều năm. Hay chỉ cần đẹp mắt, cảm giác sang trọng mà không nhất thiết phải quá bền bỉ.
  • Mục đích sử dụng: Mục đích sử dụng xe cũng nên được lưu tâm. Bởi vì nếu bạn sử dụng bọc ghế da cho xe gia đình có trẻ có, ghế sẽ dễ bám bẩn, bám thức ăn hơn. Hay xe sử dụng chạy dịch vụ có nhiều lượt khách hàng khác nhau, ra vào xe hàng ngày.
Còn nếu bạn muốn trung hòa cả 3 yếu tố kể trên. Việt Anh Auto khuyên bạn nên sử dụng chất liệu da PU (da công nghiệp loại 1). Vừa thẩm mỹ cao, lại bền đẹp, chống bám bẩn, bám bụi tốt. Mà giá cả lại vô cùng hợp lý.

Kinh nghiệm bọc ghế da ô tô

Dựa theo kinh nghiệm của Việt Anh Auto khi thực hiện bọc ghế da rất nhiều khách hàng. Sau khi lựa chọn được loại chất liệu cho ghế da ô tô. Điều thứ hai bạn nên quan tâm là tính thẩm mỹ của ghế da. Thể hiện qua màu sắc, kiểu dáng và đường nét của chất liệu ghế da.
Kinh nghiệm chọn màu ghế da ô tô
Lựa chọn ghế da theo màu sắc, nếu như bạn không quan tâm quá nhiều thì nên lựa chọn ghế da ô tô tối màu để mang lại cảm giác sạch hơn. Thường thì màu đen, màu xám và nâu thường được nhiều khách hàng lựa chọn vì dễ phối với màu nội thất nhất.
Lựa chọn ghế da dựa theo yếu tố phong thủy cũng được nhiều người lựa chọn. Do đó, Việt Anh Auto chi sẻ đến bạn bảng màu tương sinh tương khắc theo mệnh.
Chọn màu ghế da theo màu nguyên bản của xe nếu như bạn không biết nên lựa chọn màu nào. Màu ghế nguyên bản của xe cũng được nhà sản xuất tối ưu, thiết kế để phù hợp nhất với không gian trong xe. Nên bạn cũng không cần phải lăn tăn quá nhiều nếu lựa chọn màu này.
Chọn kiểu dáng ghế da ô tô
Ghế da ô tô nói chung và ghế da ô tô chất liệu PU nói riêng có thể được nhà sản xuất tạo hình khá đơn giản, tùy theo ý thích của khách hàng. Do đó, nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo, có thể lựa chọn hình dáng khác theo ý thích. Còn nếu đơn giản nhất thì bạn có thể lựa chọn lại theo hình dáng cũ của ghế.
Một số mẫu ghế da đẹp để bạn tham khảo:
 
Bên cạnh đó, bạn cũng phải lưu tâm đến một số kinh nghiệm bọc ghế da sau:




Bọc ghế da ô tô bên ngoài sẽ rẻ hơn trong hãng rất nhiều

Việt Anh Auto từng có rất nhiều trải nghiệm bọc ghế da trong hãng. Và cùng có một cảm nhận về chất lượng tương đồng giữa ghế da được bọc trong hãng và ghế da được bọc tại các cơ sở của Việt Anh. Nhưng giá bọc ghế da trong hãng lại đắt hơn từ 50% - 100%, có khi hơn cả thế.
Để tìm hiểu cho vấn đề này, nhiều đại lý ủy quyền (mà chúng ta hay gọi là hãng) đều nhập da từ bên ngoài, rồi nói rằng đây là option nâng cấp của chiếc xe, thậm chí nói là da chính hãng. Mà những chất liệu da nhập ngoài này lại cùng một nguồn với chất liệu da Việt Anh Auto

Nên chọn những cơ sở uy tín, có sẵn sản phẩm cho bạn lựa chọn

Lựa chọn những cơ sở lớn, uy tín không những giúp bạn có thể sử dụng sản phẩm tốt, tránh phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Những cơ sở lớn cũng có sản phẩm may sẵn, nên bạn có thể lựa chọn luôn để tiết kiệm thời gian. Hoặc bạn có thể từ những sản phẩm may sẵn đấy để xem chất lượng thảm có phù hợp với yêu cầu của mình không. Trước khi quyết định xuống tiền đầu tư bọc ghế da.

Nên chọn cách bọc ghế da và tháo lớp nỉ

Tại hầu hết các cơ sở bọc ghế da, bạn sẽ được hỏi xem có nên giữ lại lớp nỉ hay không. Theo kinh nghiệm bọc ghế da ô tô tại Việt Anh. Chúng tôi khuyên bạn nên tháo lớp nỉ ra. Bởi vì nếu như bạn chọn cách bọc giữ nỉ. Cách này có thể sẽ nhanh hơn nhưng lớp da sau khi bọc xong sẽ không lên căng đẹp, mang lại cảm giác zin nguyên bản.
Bạn cũng có thể biện hộ cho vấn đề này bằng việc giữ lại lớp nỉ sẽ nguyên vẹn như mới. Nhưng không đâu, trong quá trình sử dụng, lớp nỉ vẫn có thể hút ẩm và xuông cấp. Còn bạn tháo nỉ ra, sau đó bọc trong túi bóng và hút chân không thi lớp nỉ với vẫn luôn mới.

Nên giữ lại một mảnh da nhỏ để so sánh

Nếu như bạn không chọn mẫu da may sẵn, và lựa chọn may trực tiếp. Bạn nên cắt lấy một mảnh da nhỏ để đối chiếu với mẫu da may trên xe. Việc này chủ yếu áp dụng khi bạn vào những cơ sở nhỏ lẻ. Để đề phòng giới thiệu một loại da. Sau đó lại may cho bạn loại da khác. Và nếu như bạn không cẩn thận, hoặc không giữ lại một phần để đối chiếu thì có thể bị nhà bán cãi trắng đấy.

Nên dự tính trước thời gian bọc ghế da

Bạn nên dự tính trước thời gian bọc ghế da cho xe ô tô để sắp xếp công việc cho phù hợp. Thời gian bọc ghế da thông thường, đối với những xe 5 chỗ tầm 2,5 đến 3 tiếng. Còn xe 7 chỗ là 3 – 4 tiếng. Bạn cũng nên hỏi thời gian bọc ghế da cho xe tại xưởng để căn cứ thêm sắp xếp công việc.

Nên kết hợp nhiều dịch vụ với nhau

Việc lựa chọn kết hợp nhiều dịch vụ với nhau có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại khá nhiều, và cùng một công tháo lắp ghế nên có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Hầu hết các đơn vị bọc ghế da đều có dịch vụ chống ồn, phủ gầm, may thảm lót sàn,… nên bạn có thể gộp chung vào đơn hàng để có thể nhận được giảm giá.

Địa chỉ bọc ghế da uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay

Có rất nhiều cơ sở bọc ghế da, trải dài từ Bắc vào Nam. Nhưng bên cạnh những cơ sở uy tín, bạn vẫn có thể bị rủi ro gặp phải đơn vị thiếu chuyên môn. Bên cạnh đó, các sản phẩm về da cũng cần người có chuyên môn mới dễ dàng nhận định được sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào không. Còn đối với những người nghiệp dư sẽ rất khó phân biệt.
Việt Anh Auto tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm, phục vụ cho rất nhiều khách hàng. Với phương châm phục vụ tận tâm – thành công bền vững. Đến với chúng tôi bạn chắc chắn sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất cùng chính sách bảo hành, hậu mãi tốt nhất.

Scroll To Top