Nội thất ô tô

Tin tức

Bọc ghế da ô tô và các loại ghế da phổ biến hiện nay

Bọc ghế da ô tô và các loại ghế da phổ biến hiện nay

Bọc ghế da ô tô có cần thiết không? Nên lựa chọn loại chất liệu ghế da nào cho nhu cầu của mình? Trong bài viết này, Việt Anh Auto sẽ tổng hợp những kiến thức hữu ích, cần thiết nhất cho mỗi người, trước khi lựa chọn loại ghế da phù hợp cho mình.

Nhược điềm của ghế nỉ và Lợi ích khi bọc ghế da ô tô

Trước khi tìm hiểu về lợi ích của việc bọc ghế da cho ô tô. Cùng Việt Anh Auto tìm hiểu việc sử dụng ghế nỉ cho ô tô có những nhược điểm gì nhé.
Thực tế, nhiều mẫu xe đến thời điểm hiện tại vẫn đang còn trang bị ghế nỉ cho xe ô tô như Toyota Wigo, Vios 1.5E, Hyundai i10MT,… Và chính những khách hàng này trải nghiệm, và rõ ràng nhất nhược điểm của các mẫu ghế nỉ.

Dễ bám bẩn, nấm mốc, hấp hơi nước và có mùi khó chịu.

Chất liệu nỉ rất dễ bám bẩn, bám bụi. Bên cạnh đó, việc di chuyển ngoài đường ô nhiễm. Dù cho bạn có đóng kín cửa suốt nhưng sàn và gầm xe, trần xe vẫn có thể bị bám bụi. Ghế nỉ cũng rất dễ bám bụi trên quần áo, khi từ môi trường bên ngoài đi vào trong xe. Ghế nỉ cũng dễ dàng hấp thu mồ hôi, mùi cơ thể, khói thuốc, mùi thức ăn,… Từ đó dễ dàng tạo nên mùi khó chịu cho người ngồi trong xe
Việc dễ dàng thấm hút nước, mùi cơ thể và nhiều mùi khác nên thường tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển hơn.

Khó khăn trong việc vệ sinh
Nhược điểm cố hữu của tất cả các loại ghế nỉ hiện nay, là khó khăn trong việc vệ sinh. Và không thể dùng theo những cách thông thường như quét, hút bụi,… để làm sạch Bên cạnh đó, ghế nỉ cũng dễ dàng bị xù lông nếu như bạn vệ sinh không khéo.

Kém thẩm mỹ

Chất liệu nỉ vốn chỉ được xem như bọc ghế rẻ tiền nhất, và không hề mang tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của xe. Bên cạnh đó, ghế nỉ cũng có tuổi thọ rất thấp, và dễ dàng bị xù nếu như không biết cách vệ sinh cẩn thận, hay thậm chí vệ sinh cẩn thận nhưng sau một thời gian sử dụng vẫn bị xù lông. Bạn cũng có thể không vệ sinh để tránh xù lông nếu như chịu được mùi của nó @_@
 
Xuất phát từ chính những nhược điêm trên mà việc bọc ghế da cho ô tô ngày càng trở nên phổ biến hơn cả. Việc bọc ghế da cho ô tô không những phòng tránh được các nhược điểm kể trên, mà còn có những lợi ích như:

Sang trọng, đẳng cấp và thời thượng hơn

So với việc bọc ghế nỉ, bọc ghế da ô tô mang lại cảm giác sang trọng, lịch sự hơn hẳn. Bởi vì thời điểm hiện tại, chỉ những dòng xe giá rẻ còn dùng ghế nỉ. Những chiếc xe phổ thông đến cao cấp đều đang sử dụng ghế da rồi.

Chống bám bẩn, và hạn chế mùi rất hiệu quả

Ghế da ô tô hiện nay thường được xử lý rất kỹ càng, và đều có khả năng chống ẩm, chống thấm và chống bám bụi. Nên ghế da đặc biệt không sợ thấm mốc, mồ hôi,…

Vệ sinh đơn giản, nhanh chóng

Nhờ khả năng chống nước, nấm mốc và thấm hút nên việc vệ sinh ghế da rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn giấy là đã có thể vệ sinh sạch sẽ được ghế da rồi. Nếu kỹ tính hơn nữa thì bạn có thể dùng loại nước rửa bề mặt ghế da là hoàn toàn sạch sẽ.

Tạo không gian khô thoáng, hạn chế vi khuẩn tối đa

Ghế da ô tô không thấm hút nước, nên dễ dàng hơn cho việc tạo không gian khô thoáng trên xe. Từ đó giúp hạn chế tối đa vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Với một số chất liệu da cao cấp, còn có khả năng chống thấm nước, chống nấm mốc và kháng khuẩn hiệu quả.

Các loại ghế da phổ biến hiện nay

Ghế da chủ yếu được phân loại theo chất liệu cấu tạo nên nó. Do đó, có thể phân loại ghế da ô tô thành ghế bọc giả da hay bọc da công nghiệp (dạng PU), ghế da lộn, ghế bọc da thật.

Ghế da công nghiệp
Ghế bọc da công nghiệp cũng phân biệt nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, Việt Anh Auto hướng tới phân tích ghế bọc da công nghiệp loại 1 cho khách hàng. Vì loại này giá cả hợp lý, độ bền lý tưởng và có thêm nhiều ưu điểm khác nữa.
Ghế da Da PU là viết tắt của cụm từ Polyurethane. Là một loại da công nghiệp phổ biến dùng trong các loại ghế da hiện nay. Chất liệu da này mang lại khả năng:
  • Mịn và mềm mại như da thật
  • Có tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác sang trọng
  • Khả năng chống thấm hút, chống nấm mốc tốt
  • Chống bám bụi và chống bám dầu hiệu quả
  • Độ bền cực cao, có khả năng chịu được lực khi va chạm, chống mài mòn hiệu quả
  • Dễ dàng vệ sinh chỉ bằng khăn giấy đơn giản
  • Không tao ra mùi. Chất liệu da loại 1 cải tiến, cho bạn cảm giác như da thật, và không có mùi khó chịu của cao su
Tuy nhiên, giữa loại da công nghiệp loại 1 và những loại thấp kém hơn thường khó được phân biệt bởi những người mới, ít kinh nghiệm. Nên bạn có thể sẽ bị những cơ sở làm việc thiếu uy tín, thiếu đạo đức bán cho da loại dởm
Để phân biệt dễ nhật thì da công nghiệp loại 1 so với những loại khác cho cảm giác giống da thật nhiều hơn. Nhưng bạn phải có cảm nhận và sờ qua hai loại da này mới có thể cảm nhận được. Nên nếu bạn chọn chất liệu da này thì tốt nhất nên tìm đến cơ sở uy tín để được sử dụng sản phẩm chuẩn nhất.

Ghế da lộn
Ghế da lộn chủ yếu được sản xuất từ ni-lông và chất liệu PU. Cho bạn cảm giác như tấm da lộn với những sợi li ti. Sử dụng ghế da lộn có một số ưu điểm như:
  • Sang trọng hơn: Hầu hết các loại ghế da lộn đều mang đến cảm giác mới lại và sang trọng
  • Êm ái
Nhưng ghế da lộn lại tồn tại nhược điểm cố hữu là dễ bị bám bụi bẩn, hơi nước, khó khăn trong việc vệ sinh và dễ dàng bị rung lông do cấu tạo của ghế.

Ghế da thật
Đây là loại tốt nhất, cao cấp nhất và nếu như bạn có tài chính dư giả thì nên sử dụng loại ghế da này. Tuy nhiên, da thật cũng được phân ra làm nhiều loại khác nhau như:
  • Da Full Grain: dạng da mặt trên cùng còn nguyên mặt trên, và ít co dãn
  • Da dạng Corrected Grain: Tương tự full Grain nhưng bề mặt da đã được xử lý và tạo vân mới
  • Da Top Grain: Lớp thứ hai, phía dưới full Grain, đã được phủ và tạo hình mới.

Ghế da thật có những ưu điểm như:
  • Sang trọng và đẳng cấp
  • Mềm min và thoáng khí tự nhiên hơn
  • Rất bền, chống thấm hút tốt
Tuy nhiên, da thật lại có nhiều nhược điểm cố hữu như khó vệ sinh, dễ bẩn, Giá trị và và bạn cũng dễ bị người bán hàng lừa bằng da công nghiệp.
Trên đây, chúng tôi đã cho bạn hiểu về những loại ghế da phổ biến trên thị trường hiện nay. Cũng như ưu và nhược điểm của chúng. Chắc hẳn đến đây, bạn cũng biết mình nên chọn loại ghế da nào rồi. Còn nếu bạn vẫn chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết về việc nên chọn loại ghế da nào, theo từng nhu cầu của khách hàng và kinh nghiệm khi chọn ghế da nhé.

Scroll To Top