Nội thất ô tô

Tin tức

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình ô tô

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình ô tô

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất, cung cấp các sản phẩm camera hành trình như Fuji, Xiaomi, Vietmap,… Giữa số lượng vô vàn loại camera hành trình như thế. Lựa chọn camera nào, camera tiến, camera lùi hay camera 360 độ là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Cùng Việt Anh Auto sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm lựa chọn camera hành trình ngay trong bài viết này luôn nhé

Camera hành trình ô tô liệu có cần thiết?

Camera hành trình có tác dụng ghi lại hình ảnh xảy ra trong quá trình bạn di chuyển trên đường. Camera có thể lắp ở phía trước gương chiếu hậu trung tâm làm camera tiến. Lắp ở phía sau xe làm camera lùi. Hay lắp 4 góc xung quanh xe là camera 360 độ.

Trước khi trả lời rằng camera hành trình có cấn thiết không. Ta cung tìm hiểu bản chất và lợi ích của camera hành trình. Về lợi ích, camera hành trình có thể mang đến cho người sử dụng những lợi ích như:
  • Ghi lại hành trình di chuyển của bạn:

Bao gồm hình ảnh, thời gian, tốc độ di chuyển. Đây là những thông tin đặc biệt quan trọng để bảo vệ bạn khi bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe. Hay khi họ đưa ra những quyết định vô lý. Đặc biệt là khi va quệt. Đây là bằng chứng quan trọng để yêu cầu đối phương bồi thường cho bạn. Và họ không thể chối cãi được
  • Ghi lại các tình huống xảy ra khi đậu, đỗ xe.

Khi bạn đậu đỗ xe, đôi khi có thể bị xe khác va phải. Như bình thường bạn sẽ không thể biết được người và chạm là ai, thời gian và chạm như thế nào. Mà đành phải ngậm ngùi chịu đựng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng camera hành trình thì khác. Mốt số dòng camera có tính năng ghi hình ngay cả khi xe dừng đỗ. Do đó, thủ phạm sẽ không thể nào phòng tránh được.
  • Hỗ trợ bạn trong quá trình lái xe

Một số camera hành trình android Fuji, hay camera hành trình Vietmaps còn có khả năng định vị GPS, dẫn đường, cũng như cảnh báo nếu bạn đi quá tốc độ quy định,…
  • Lợi ích cho xã hội

Mặc dù không nhiều, nhưng đây là lợi ích thiết thực giúp ngăn chặn tệ nạn xã hội, tệ nạn giao thông. Những thước phim được camera hành trình của bạn ghi lại. Có thể là bằng chứng, hay là tư liệu quan trọng hỗ trợ công an điều tra vụ án nào đó.

Mức giá bán của camera hành trình hiện nay cũng đang rất hơn lý. Có thể giao động từ 500.000đ – 10.000.000đ tùy thuộc vào tính năng, công nghệ và thương hiệu camera.
Từ nhưng điều trên, Việt Anh Auto cho rằng việc lắp đặt camera hành trình là hoàn toàn cần thiết. Với mức chi phí bỏ ra hợp lý để nhận lại rất nhiều tiện ích, lợi ích quan trọng, bảo vệ bạn trong các tình huống xảy ra trên đường.

Bí quyết để chọn được camera hành trình phù hợp với nhu cầu của bạn

Với số lượng rất nhiều camera hành trình như hiện nay. Người dùng rất khó để có thể lựa chọn được một loại phù hợp vừa ý mình giữa ma trận như thế này. Sau đây là kinh nghiệm mua camera hành trình từ các chuyên gia.

Tránh mua camera hành trình giá rẻ

Camera hành trình giá rẻ được bày bán rất phổ biến hiện nay. Từ những cửa hàng nhỏ dọc đường, hay các sàn thương mại điện tử. Giá bán lại vô cùng rẻ chỉ từ 100.000đ là bạn đã sở hữu rồi. Nhưng, nhiều vấn đề mà bạn sẽ gặp phải, ở những loại camera rẻ tiền – camera “dỏm” này:
  • Độ bền cực thấp: Do giá rẻ, nên những linh kiện bộ phận tạo nên camera hành trình cũng rẻ theo. Kém bền và kém chắc chắn. Do đó, những loại camera hành trình này rất dễ bị cong vênh, tách vỏ sau một thời gian sử dụng. Hay khi phải tiếp xúc liên tục với nắng nóng vòa mùa hè
  • Pin kém, nguồn điện không ổn định:
  • Hình ảnh ghi lại có độ phan giải kém: Đây là trường hợp phổ biến nhất của camera hành trình giá rẻ. Bởi vì chỉ vài trăm nghìn thì bạn còn chưa đủ để mua cái mắt camera ghi hình chất lượng ổn chứ chưa nói gì đến việc có thể mua được camera hành trình giá rẻ mà chất lượng tốt. Mặc dù ghi là chất lượng full HD, nhưng hình ảnh bạn nhận được theo những gì chúng tôi từng thử nghiệm thì chỉ tưởng đương với 360 đã là cao nhất rồi.
  • Tín hiệu định vị thu bị lỗi, không chính xác.
  • Kén thẻ nhớ, bị lỗi khi truy suất phần mềm, hình ảnh video vào thẻ nhớ
  • Thiếu hầu hết các chức năng quan trọng khác nhu GPS, cảnh báo tốc độ, chỉ đường, ghi hình khi đỗ xe,…

Chọn góc quay của camera hành trình

Góc quay tối ưu của camera hành trình nên nằm trong khoảng 150 – 180 độ. Camera hành trình loại tốt thường có góc quay 170 độ. Bạn nên tránh sử dụng những loại camera có góc quay thấp hơn 150 độ vì sẽ bị sót khá nhiều hình ảnh phía trước xe.

Lưu tâm đến kích thước camera hành trình

Kích thước camera hành trình không cần thiết phải lớn. Trừ những loại tích hợp sẵn màn hình hiển thị trên camera. Để người sử dụng có thể dễ dàng xe lại hình ảnh trên màn hình của camera luôn. Nhưng thông thường, những loại camera hành trình loại tốt hiện nay đều có khả năng dẫn và phát lại hình ảnh vào đầu DVD của xe. Nên nếu bạn không cần thiết phải xem hình ảnh trên camera luôn thì nên chọn loại nhỏ gọn thôi.   

Đặc biệt, với camera lùi, camera cặp lề nên chọn loại nhỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho xe. Nhưng vẫn đảm bảo tính năng tối ưu của camera.

Có nên chọn loại camera hành trình có hồng ngoại?

Theo ý kiến của chúng tôi là có. Bởi vì lựa chọn camera hành trình có hồng ngoại có thể giúp bạn ghi hình dễ dàng, rõ nét hơn khi trời tối. Đây cũng là thời điểm xảy ra tai nạn giao thông cao nhất trong ngày. Do đó, lựa chọn camera hành trình có hồng ngoại. Hay ít nhất là sở hữu WDR (wide dynamic range) là điều cần thiết. Nhưng nó cũng không quá cần thiết. Vì với công nghệ xử lý tiên tiến hiện nay, nhiều loại camera hành trình vấn cho khả năng tầm nhìn ổn vào buổi tối.

Camera hành trình phải sở hữu các chức năng cần thiết sau

Sau khi quan tâm những tính năng kể trên. Tiếp đến, bạn cần lựa quan tâm đến chức năng của camera hành trình cần có:
  • Khả năng ghi đè: bởi vì dung lượng của thẻ nhớ có hạn. Nếu như không có tính năng ghi đè thì camera hành trình của bạn chỉ ghi được khoảng vài tiếng là đã hết dụng lượng thẻ nhớ rồi
  • Tự động khởi động: Camera hành trình sẽ tự động khởi động khi bạn khởi động xe. Để tránh trường hợp bạn quên
  • Xe nên có 3 chế độ ghi hình: Ghi hình thông thường khi di chuyển, ghi hình khi xảy ra va chạm và ghi hình khi dừng đỗ
  • Cảm biến va chạm G-sensor: Là chức năng của đại đa số các loại camera hành trình loại tốt trở lên hiện nay. Cảm biến va chạm giúp camera nhận biết đoạn video đó không nên xóa. Và nó sẽ chỉ ghi đè những hình ảnh trước hoặc sau đó.
Ngoài những tính năng kể trên, để thuận tiện hơn cho việc lái xe của bạn. Dựa trên kinh nghiệm chọn camera hành trình, cũng nên trang bị thêm
  • Kết nối không dây để bạn dễ dàng xem hoặc chuyển tiếp video trên smartphone
  • Định vị GPS
  • Tính năng dẫn đường
  • Hỗ trợ khi đi đường: như cảnh báo tốc độ, cảnh báo vật cản, đọc biển chỉ dẫn.
Camera hành trình là phụ kiện đặc biệt quan trọng, là một trong những phụ kiện đầu tiên mà bạn cần lắp đặt khi mới mua xe. Nếu như với nhu cầu cơ bản, bạn chỉ cần lắp camera tiến. Nhưng khi bạn là lái mới chưa quen, có thể lắp thêm camera lùi để hỗ trợ thêm cho việc lùi xe dễ dàng hơn. Camera lùi hiện nay cũng đang có mức giá rất rẻ. Với sản phẩm chính hãng Fuji. Mức giá trọn gói lắp đặt cho camera lùi chỉ khoảng 500.000đ

Còn nếu bạn muốn tận hưởng thêm công nghệ, thêm tính năng an toàn khi lái xe. Việc lắp đặt camera 360 Fuji có thể là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy.

Scroll To Top