Nội thất ô tô

Tin tức

​Mua ô tô cũ có được kế thừa quyền lợi bảo hiểm của xe luôn không?

Mua ô tô cũ có được kế thừa luôn quyền lợi bảo hiểm của xe? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Việt Anh Auto sẽ cùng bạn tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé.

Theo quy định tại khoản 3 điều 7, Thông tư 22/2016/TT-BTC đã chỉ ra rằng: “Trong thời hạn còn hiệu lực ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, nếu có sự chuyển quyền sở hữu xe cơ giới thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũ vẫn còn hiệu lực đối với chủ xe cơ giới mới”.

Theo đó, quyền lợi bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới cũ (nếu còn) sẽ không bị ảnh hưởng gì đến việc chuyển nhượng xe. Và chủ xe mới vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm TNDS này.
Còn đối với bảo hiểm tự nguyện, việc chuyển nhượng quyền thừa kế sẽ được quy định tùy thuộc theo công ty bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm giữa bạn và công ty đó. Những điều khoản này có thể là trực tiếp chuyển nhượng hoặc sẽ được chuyển nhượng khi có giấy yêu cầu của bên mua gửi lên công ty bảo hiểm, trước thời hạn bao nhiêu ngày cụ thể. Hoặc hợp đồng có thể bị vô hiệu tùy theo đơn vị bảo hiểm.
Xem thêm: sơn phủ gầm cho xe ô tô
Tóm lại, đối với bảo hiểm TNDS, việc chuyển nhượng quyền lợi bảo hiểm được diễn ra tự động khi chuyển nhượng xe. Còn đối với bảo hiểm tự nguyện, bạn cần làm việc cụ thể với đơn vị bán bảo hiểm để nắm rõ hơn các quy định.

Scroll To Top