Nội thất ô tô

Tin tức

Ý tưởng kinh doanh cửa hàng nội thất ô tô

Ý tưởng kinh doanh cửa hàng nội thất ô tô

Bạn có nhớ lần đầu tiên tự mình lái xe? Bạn đã bao giờ biến chiếc ô tô trở thành một ngôi nhà di động? Và rồi tự mình nghiên cứu để chiếc xe trở thành một nơi an toàn và thoải mái trên những nẻo đường?

Bạn thích làm việc với các công cụ, thiết bị, bảo dưỡng máy móc và sử dụng chúng? Bạn cũng có thể thường xuyên lập kế hoạch nhằm hỗ trợ cho việc thiết kế hay sản xuất. Bạn có tính tỉ mỉ, thích biết bản chất sự việc như thế nào và tại sao những thứ đó lại diễn ra như vậy.

Lần đầu mua một chiếc xe “cỏ” có ít tiền và không có nhiều ứng dụng giải trí. Bạn lại là người rất yêu âm nhạc, thế nên bạn sẽ bỏ thời gian và một số tiền để tìm tòi và nâng cấp hệ thống âm thanh. Bạn tìm được chỗ mua sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lí và có thể nâng cấp được âm thanh xe ô tô hay hơn rất nhiều. Bạn rất thích chia sẻ cho những người có cùng đam mê và sở thích nghe nhạc kinh nghiệm độ âm thanh của bạn?

y-tuong-kinh-doanh

Tiếp đến bạn có thể mong muốn kinh doanh về các dịch vụ chăm sóc dành cho xe ô tô. Các dịch vụ phổ biến trong phạm vi kinh doanh chăm sóc xe ô tô bao gồm:
+ Dịch vụ rửa xe ô tô
+ Dịch vụ nội thất xe ô tô
+ Dịch vụ đánh bóng và sơn xe ô tô
+ Dịch vụ dán phim cách nhiệt xe hơi
+ Dịch vụ bảo dưỡng, sửa sữa các vấn đề về máy móc xe hơi
Khi mới bắt đầu có thể bạn sẽ nghĩ đến mở tiệm rửa xe ô tô để bắt đầu dịch vụ chăm sóc xe. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy các trung tâm Nội thất ô tô họ có đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ chăm sóc xe đem lại doanh thu cao hơn các tiệm rửa xe thông thường. 

Và bạn sẽ cần suy nghĩ kỹ phạm vi dịch vụ cung cấp, nếu không bạn có thể rơi vào tình trạng “éo le” khi trung tâm chăm sóc xe của mình cái gì cũng có nhưng lại chẳng chuyên gì.
Tôi nhận thấy rằng, thị trường nội thất ô tô là một thị trường vô cùng tiềm năng. Và tôi có niềm đam mê to lớn với ô tô.

Và thế là ý tưởng “Cửa hàng nội thất ô tô” đã ra đời.
Cửa hàng của chúng tôi ra đời, sẽ có rất nhiều người có thể dễ dàng tìm mua những phụ kiện, đồ chơi cho xế yêu với chi phí tốt nhất. Các cửa hàng nội thất ô tô có thể chia sẻ kinh nghiệm lắp đặt, nâng cao độ chuyên môn trong mỗi lĩnh vực. Khách hàng sẽ được phục vụ nhiều hơn và tốt hơn nữa.


Hoàn cảnh khách quan
Trong một khảo sát trực tuyến được thực hiện với 12.619 khách hàng tham gia tại 12 thị trường trong đó có Việt Nam (1.051 người) cho rằng: Ô tô cá nhân là phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng mạnh.

toan-canh-giao-thong-viet-nam



Thêm vào đó, theo lộ trình giảm giá thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN xuống 0% vào năm 2018, có khả năng giá xe ô tô giảm mạnh tăng nhu cầu mua ô tô của người dân.
Năm 2017 tổng xe nhập đạt khoảng 7.300 chiếc, kim ngạch đạt 190 triệu USD, giá bình quân khoảng 26.000 USD/chiếc (tương đương hơn 590 triệu đồng/xe). Trong đó xe con chiếm 2.780 chiếc (chiếm hơn 35% tổng xe nhập), giá bình quân khoảng 20.860 USD/chiếc (tương đương khoảng 473 triệu đồng/chiếc). Như vậy, so với năm 2016, giá xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, nhập khẩu nguyên chiếc dù tăng hơn 5.000 chiếc, nhưng giá bình quân đã giảm hơn 4.000 USD/xe.

Hàng ngoại “phủ sóng”
Dạo một vòng quanh thị trường đồ chơi xe hơi các cơ sở tại Hà Nội chúng tôi thấy có đến 90% sản phẩm phụ kiện ô tô đều có xuất xứ nhập từ các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ...
Các đầu mục sản phẩm phụ kiện nội thất ô tô không kém phần phong phú và đa dạng. Từ các sản phẩm âm thanh đến đồ trang trí bên trong và bên ngoài xe như đầu DVD, loa, camera lùi, nước hoa, nước rửa kính … Giá cả từng loại cũng nhiều từ bình dân đến cao cấp. Đầu DVD có cái từ vài triệu đến chục triệu đồng. Loa ô tô có giá từ 2 – 8 triệu tùy loại. Còn cam hành trình có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu.
Các sản phẩm Nội thất ô tô có giá khá cao, do vậy bạn có thể tìm hiểu các đơn vị bán buôn để liên hệ lấy hàng khi có khách. Như vậy sẽ giảm thiểu được việc vốn bị ứ đọng.

Những điều cần cân nhắc khi có ý định kinh doanh Nội thất ô tô
+ Bạn phải có một số vốn khoảng 500 triệu – 1 tỷ. Số vốn này bạn sẽ dùng để thuê mặt bằng, thời gian thuê nên lâu dài (ít nhất 5 năm), mua các sản phẩm nội thất ô tô, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …
+ Bạn phải tìm được nơi lấy hàng chất lượng để có thể xây dựng uy tín lâu dài.
+ Bạn phải là người có đam mê về ô tô, có kinh nghiệm lắp đặt, sửa chữa phụ kiện, máy móc xe hơi. Sẽ là lợi thế nếu bạn là nam và nắm rõ các vấn đề trong lắp đặt nội thất ô tô, có quen biết với nhiều thợ có kinh nghiệm trong nghề, có mối quan hệ tốt với các hội nhóm ô tô …
+ Bạn phải tìm được 1 – 2 người thợ cứng để tạo được uy tín với khách và hướng dẫn thợ mới làm việc.

Lưu ý, bạn sẽ cần tìm hiểu thêm
+ Khu vực nơi bạn dự định mở cửa hàng có thu nhập trung bình bao nhiêu? Họ sử dụng phương tiện giao thông gì?
+ Quanh đấy có bao nhiêu cửa hàng Nội thất ô tô? Chúng hoạt động như thế nào?
+ Dự tính về lượng khách hàng tiềm năng, ước tính các khoản doanh thu trong tương lai gần và xa.
+ Doanh nghiệp của bạn có điểm gì khác biệt?

Khó khăn và thuận lợi
Khó khăn
+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài việc trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó nhất chính là việc viết bài. Bạn phải nhớ rằng đối tượng khách hàng của bạn phần đông là nam giới, có công việc và gia đình … Thêm vào đó, ô tô không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là một tài sản có giá trị với nhiều người. Chính vì vậy khi viết bài bạn phải nêu được lý do vì sao họ nên chọn sản phẩm của bạn để lắp đặt cho chiếc xe của họ. Vấn đề này tưởng như đơn giản nhưng lại rất khó với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về vấn đề lợi nhuận: Bạn cần phải kiên nhẫn vì để khách hàng từ biết đến tin tưởng là một vấn đề rất khó. Dù bạn có làm tốt và nhanh thì cũng phải qua một thời gian lượng khách mới ổn định được.

+ Về việc nhập hàng: Mua hàng nào, ra sao là những câu hỏi vô cùng khó. Nếu quản lí đầu vào không tốt thì lơi nhuận của cửa hàng sẽ giảm đáng kể.

+ Về việc quản lý tiền bạc: Tiền bạc phải quản lý chặt, rõ ràng. Tuyệt đối không được để lẫn giữa tiền cá nhân và tiền kinh doanh cửa hàng.

+ Về việc tuyển dụng, quản lý nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có thái độ với khách hàng tốt, phải mặc đồng phục và không được đánh nhau, ăn cắp … Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi
+ Làm việc với niềm đam mê bạn sẽ cảm thấy ý nghĩa rất nhiều. Bạn có thể tha hồ sáng tạo và làm việc mà không hề cảm thấy mệt mỏi. Thật tuyệt vời khi nghĩ đến điều đó!
+ Thu nhập bình quân Việt Nam đang tăng trung bình 5%/năm. Từ vị trí nước có thu nhập trung bình cao, Việt Nam có cơ sở vững chắc để đạt mức thu nhập cao trong tương lai. Như vậy mức sống của người dân và nhu cầu sửa dụng ô tô cũng sẽ nhiều hơn.
+ Số lượng xe ô tô được sử dụng làm phương tiện cá nhân có xu hướng càng ngày càng tăng. Đây là thị trường đang được mở rộng và đầy thách thức cho những ai kinh doanh lĩnh vực xe ô tô kể cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Nội thất ô tô Việt Anh chuyên bán buôn, bán lẻ các sản phẩm về Nội thất ô tô. Nếu cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 09.444.5555 hoặc inbox.
Chúc bạn thành công!

 
Nội thất ô tô Việt Anh – Phục Vụ Tận Tâm, Thành Công Bền Vững!
Website: noithatotovietanh.com

Hệ thống showroom trên toàn quốc
Địa chỉ 1: Số 28 Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội (Sau cung thể thao dưới nước) - 092 333 2222
Địa chỉ 2: Số 10 Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - 088 655 3333
Địa chỉ 3: Số 15 ngõ 15, phố Bằng Liệt, phường Hoàng Mai, Hà Nội - 0926 55 4444
Địa chỉ 4: Số 2821 đại lộ Hùng vương, phường Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ - 0923 555 222
Địa chỉ 5: Số 107 đường Xã Tắc, P. Tân Quang, TP Tuyên Quang - 097 613 0888


 

Scroll To Top