Nội thất ô tô

Tin tức

Vệ sinh Vô lăng ô tô phòng dịch mùa Covid-19

Vệ sinh Vô lăng ô tô phòng dịch mùa Covid-19

Vô lăng xe là bộ phận rất quan trọng, bạn thường xuyên phải cầm nắm đề điều khiển hướng đi cho xe. Do đó, việc không thường xuyên vệ sinh có thể khiến vô lăng của bạn trở thành một ổ vi khuẩn lớn, con nguy cơ lây nhiếm rất nhiều mầm bệnh tai hại. Vậy vệ sinh ô tô như thế nào cho phù hợp? Cùng tìm hiểu nhé.

Phân loại vô lăng ô tô cho từng phương pháp vệ sinh

Vô lăng ô tô có thể được phân ra thành 5 loại chính sau đây:

Vô lăng được làm từ nhựa cứng

Vô lăng làm từ chất liệu nhựa cứng là phổ biến nhất trong hầu hết các dòng xe phổ thông hiện nay. Loại vô lăng này khá dễ dàng vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ bám trên vô lăng. Bạn chủ yếu cần dùng khăn mềm, và dùng dịch vệ sinh để lau lên nó là có thể làm sạch tương đối rồi.

Vô lăng làm từ nhựa tổng hợp

Vô lăng làm từ nhựa tổng hợp thông thường đã được phủ sẵn một lớp tạo độ bóng để bảo vệ. Nên khi chọn dung dịch vệ sinh, bạn không cần thiết phải cầu kì, lựa chọn loại quá mạnh. Hoặc đơn giản chỉ cần sử dụng xà phòng và vải mềm là có thể vệ sinh sạch sẽ rồi.
 
Vô lăng làm bằng gỗ

Rất nhiều chủ xe sở hữu vô lăng bằng gỗ tự nhiên thường bỏ qua khâu vệ sinh vô lăng. Vì họ sợ rằng những dung dịch tẩy rửa có thể làm hỏng, nứt gỗ và không đảm bảo an toàn, thẩm mỹ cho vô lăng. Tuy nhiên, việc không vệ sinh có thể khiến vô lăng bằng gỗ ngày càng trở nên nguy hiểm với sức khỏe của bạn. Lời khuyên của chúng tôi cho trường hợp này, là bạn nên lưu ý vệ sinh vô lăng, sau đó sử dụng sản phẩm đánh bóng vô lăng là ổn. Vừa đảm bảo vệ sinh, lại vừa giúp cho vân gỗ đẹp tự nhiên sau nhiều năm sử dụng.

Vô lăng với chất liệu giả da
Vô lăng làm từ chất liệu giả da, hay da công nghiệp việc vệ sinh cũng không quá phức tạp, mà chỉ cần chú ý vệ sinh tương tự như vô lăng bằng nhựa tổng hợp là ổn. Do chất liệu da công nghiệp đã có sẵn khả năng chống ẩm mốc, chống bụi bẩn,…

Vô lăng có chất liệu da thật

Chất liệu da công nghiệp yêu cầu khá cao trong việc vệ sinh. Bời vì việc vệ sinh vừa phải đảm bảo sạch sẽ, an toàn, lại phải giữ được độ bền cho da. Bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, và chỉ xịt vệ sinh lên vải rồi lau vô lăng. Chứ không được xịt trực tiếp lên vô lăng.

Hướng dẫn dọn vệ sinh ô tô đúng cách

Sau khi tìm hiểu đến đây, bạn đã nắm giữ tương đối được những loại vô lăng và cách thức vệ sinh căn bản. Để tìm hiểu sâu hơn, và chuẩn sách giáo khoa hơn. Bạn có thể thực hiện như sau:
Bạn cần phải phân biệt được loại vô lăng mình đang chuẩn bị vệ sinh. Bạn cũng biết chúng có thể hoàn toàn khác nhau mà. Sau đó, khi bạn cảm thấy vô lăng ô tô hiện tại đang quá trơn, hay quá khô thì đây là thời điểm để vệ sinh rồi đấy.

Việc vệ sinh đúng cách, đúng thời điểm không những giúp cho vô lăng xe của bạn đẹp hơn, giữ nguyên được nét thẩm mỹ vốn có của nó. Mà bọc vô lăng sạch sẽ còn giúp cảm giác cầm nắm, điều khiển xe của bạn dễ dàng, thoải mái hơn hẳn. Bạn cũng nên chú ý đến chất liệu, chủng loại của dung dịch vệ sinh. Vì nếu dùng sai loại có thể khiến vô lăng của bạn nhanh chóng xuống cấp hơn đấy.

Dịch vụ dọn nội thất ô tô tại Việt Anh Auto

Với những khách hàng quá bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc, vệ sinh kỹ lưỡng xe của bạn. Việc sử dụng dịch vụ dọn nội thất ô tô là đặc biệt cần thiết. Vừa tiết kiệm thời gian, lại giúp nội thất trong xe sạch sẽ. Mà chi phí bỏ ra vô cùng hợp lý.

Việt Anh Auto cung cấp dịch vụ dọn nội thất ô tô với gói dọn toàn bộ xe, dọn dẹp vệ sinh đầy đủ cabin xe, cốp xe và những vị trí khách yêu cầu. Đặc biệt, quá trình dọn vệ sinh cũng sẽ đặc biệt lưu tâm tới vô lăng, taplo, sàn xe, ghế ngồi, tay nắm và các nút điều khiển. Những vị trí thường xuyên được tiếp xúc. Nhằm đảm bảo sạch sẽ, an toàn tối đa cho bạn.

Scroll To Top