Nội thất ô tô

Tin tức

Vệ sinh nội thất ô tô đúng cách mà ai cũng có thể làm được

Vệ sinh nội thất ô tô đúng cách mà ai cũng có thể làm được

Xe ô tô của bạn có thể trở thành “ngôi nhà” của vi khuẩn nếu như không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách.

Ô tô có thể biến thành “ổ vi khuẩn di động” nếu không được vệ sinh thường xuyên

Điều đáng sợ nhất luôn là những điều chúng ta không thể thấy được, không thể phòng chống được. Và nội thất bên trong ô tô có chưa rất nhiều vị trí như vậy. Bạn không hề biết nó bẩn đến đâu, chứ lượng vi khuẩn đa dạng và lớn như thế nào. Vì bằng mắt thường khá khó để nhìn ra. Và “ổ bệnh” có thể xuất phát từ đó. Mặc dù nội thất bên trong ô tô nưa chứ vụn bánh, vụn đồ ăn, mồ hôi hay mùi cơ thể con người,… nhưng lại ít khi được quan tâm và vệ sinh đúng mực. Một phần cũng bởi vì vệ sinh nội thất bên trong xe ô tô khá khó, một phần khác là do bạn thực sự quá bận để chăm chút cho vợ 2 của mình.

Tuy nhiên, ô tô cũng giống như ngôi nhà của bạn. Bạn có thể ngày nào cũng phải dành thời gian, dù ít dù nhiều ở trong ngôi nhà này của mình. Nên hãy dành thời gian quan tâm hơn đến ngôi nhà thứ 2 này của bạn. Như bảo vệ ngôi nhà, và cũng là bảo vệ chính sức khỏe của bạn.

Những vị trí chứa nhiều vi khuẩn trên ô tô

Những vị trí bẩn nhất trong ô tô, mà khi vệ sinh bạn cần đặc biệt lưu tâm. Bao gồm:

Vệ sinh trần xe

Trần xe thường ít bị tiếp xúc với chúng ta, do đó cũng ít bẩn. Nhưng cũng rât dễ bẩn. Bởi vì trần xe thường dễ bám bụi, hơi nước. Nhất là khi trời vừa mưa xong, hơi nước bốc lên rất dễ làm bẩn trần xe. Bên cạnh đó, nếu chủ xe còn hay hút thuốc trong xe, trần xe cũng rất dễ bị ố vàng.
Nguyên nhân chủ yếu đến từ chất liệu trần xe đa số là vài nỉ nguyên bản. Bạn cũng có thể đi bọc nilong trần xe, hoặc chọn option trần xe đã được bọc sẵn để hạn chế tối đa việc này.

Vệ sinh ghế ngồi

Ghế ngồi rất dễ bẩn, và là địa điểm chính cung cấp dinh dưỡng cho lũ vi khuẩn gây hại. Bởi vì mồ hôi, mùi cơ thể từ con người rất dễ bám lên ghế. Hay do vụn thức ăn, khi bạn ăn uống trên xe.

Vệ sinh vô-lăng, taplo, tappi

Vô lăng xe ô tô cũng rất dễ bám bẩn. Vì thường xuyên được chúng ta cầm nắm, điều chỉnh. Vi khuẩn trên tay sẽ được chuyển và tích tụ dần dần lên vô lăng xe.

 Vệ sinh sàn xe

Sàn xe ô tô có thể được xem như vị trí bẩn nhất ở trên xe ô tô. Bởi vì sản xe không chỉ liên tục phải chịu đất cát, bụi bẩn từ giày dép. Sàn xe cũng là nơi mà nhiều vụn đồ ăn rơi vãi xuống nhất. Nếu bạn sử dụng sàn xe bằng nỉ thì điều này còn kinh khủng hơn nữa. Vì nó rất dễ thấm hút nước nhưng lại đặc biệt khó vệ sinh.

Vê sinh tay nắm cửa, các nút bấm, nút điều khiển

Tay nắm cửa, các nút điều khiển trên xe ô tô cũng tương tự như vô lăng. Gần như nó sẽ phải tiếp xúc liên tục với tay chúng ta. Khi đó, một phần vi khuẩn trên tay sẽ đần chuyển lên tay nắm cửa. Nó tích tụ lại dần dần, có thể trở thành một ổ vi khuẩn lớn đấy.

Hướng dẫn vệ sinh đúng cách

Vệ sinh ô tô không chỉ dùng một cách, một dụng cụ. Mà chúng ta cần phải kết hợp nhiều cách, nhiều phương pháp khác nhau.

Sử dụng máy hút bụi

Máy hút bụi sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các hạt bụi bám trên. Đây thường là bước bạn cần phải làm đầu tiên. Bởi gì hút bụi có thể làm sạch lớp bụi bề mặt ở trên xe. Nhưng chưa loại bỏ được vi khuẩn. Hút bụi sẽ giúp cho quá trình vệ sinh chuyên sâu phía sau hiệu quả hơn.

Vệ sinh bằng hơi nước nóng

Vệ sinh bằng máy nước hơi nóng là một trong những việc làm cần thiết mà nhiều trung tâm chuyên nghiệp sử dụng. Thiết bị sẽ tạo nguồn hơi nước nhiệt độ lên đến 100 độ C, và áp lực mạnh vào vị trí dễ bẩn. Từ đó có thể dễ dàng tẩy rửa vết bẩn, dầu mỡ, hóa chất.
Phương pháp này có thể làm sạch sâu hơn và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Dung dịch vệ sinh chuyên dụng sẽ được sử dụng tại những vị trí mà bạn không thể xịt hơi nước nóng, với áp xuất cao vào được. Như bảng điều khiển, các nút bấm trên xe,… Dung dịch này vừa không làm ảnh hưởng đến bề mặt các bộ phận bên trong xe. Lại có tác dụng làm sạch, khử khuẩn vô cùng tốt. Việc xử dụng cũng rất đơn giản. Bạn chủ yếu chỉ cần xịt lên vị trí cần vệ sinh. Sau đó lau sạch lại bằng vải mềm. Với vết bẩn cứng hơn, thì bạn xịt rồi để 10 – 15 phút rồi rửa lại là ổn

Sử dụng máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí là yêu cầu cao hơn của việc vệ sinh nội thất ô tô. Bạn cũng có thể để máy lọc thường xuyên ở trong ô tô. Giúp vệ sinh khử khuẩn trong không khí. Mang đến cảm giác tươi mới, trong lành hơn cho xế yêu của bạn.

Vệ sinh ô tô ở nhà và dịch vụ dọn nội thất chuyên nghiệp

Việc vệ sinh ô tô ở nhay hay nên sử dụng dịch vụ dọn nội thất chuyên nghiệp được rất nhiều người quan tâm. Mỗi cái sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.
 
Việc vệ sinh tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhưng bù lại mất nhiều thời gian, công sức nhưng chỉ vệ sinh sơ bộ được. Rất có vệ sinh sâu bên trong vì thiếu dụng cụ thiết bị. Thêm vào đó, sự thiếu hiểu biết về chuyên môn, vị trí cần làm sạch kỹ càng cũng làm cho việc vệ sinh ở nhà thường kém hiệu quả hơn.
Vệ sinh nội thất ô tô tại các cơ sở chuyên nghiệp có rất nhiều ưu điểm như nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Khả năng làm sạch sâu bên trong vì sở hữu đầy đủ thiết bị, máy móc. Nhưng lại tốn nhiều chi phí.
Kết hợp cả hai điều này, bạn nên vệ sinh ở nhà thường xuyên, để giữ gìn không gian trong xe sạch sẽ. Có thể thực hiện hàng tuần. Hoặc ít nhất là 2 tuần/ lần. Còn đối với việc vệ sinh chuyên nghiệp. Bạn nên thực hiện định kì theo khoảng 3 – 6 tháng để làm sạch sâu nội thất của xe.

Scroll To Top