Nội thất ô tô

Tin tức

Vè che mưa và những thông tin quan trọng cần biết để tránh mất tiền oan

Vè che mưa và những thông tin quan trọng cần biết để tránh mất tiền oan

Vè che mưa có tác dụng gì? Nên sử dụng và lựa chọn loại vè che mưa nào vừa an toàn, bền bỉ lại tiết kiệm? Lắp đặt vè che mưa như thế nào? tất cả sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

Tác dụng của vè che mưa đối với xe ô tô

Vè che mưa thường có dạng thanh dài, bản nhỏ. Nó đóng vai trò như mái che và thường được lắp ở mép viền phía trên cửa kính ô tô. Việc sử dụng vè che mưa cho lợi ích cốt lõi là hạn chế tối đa nước hất vào trong cabin xe khi hạ kính một khoảng nhât định. Ngoài ra, những loại vè che mưa loại tốt còn mang lại những giá trị gia tăng khác như:
  • Tránh nắng và giảm nhiệt cho xe: Khả năng hạn chế nhiệt nhờ vào việc ngăn cản một lượng đáng kể nhiệt lượng, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào trong cabin xe.
  • Giảm bớt bụi bẩn: Nhờ vào việc thay đổi hướng gió, vè che mưa giúp hạn chế một phần bụi bẩn thâm nhập vào trong cabin xe
  • Chống ồn: Khi chạy xe tốc độ cao, vè che mưa giúp giảm bớt tiếng ồn của gió, nhờ ứng dụng khí động học trong thiết kế
  • Nâng cao vẻ đẹp, thẩm mỹ: Vè che mưa loại tốt, có thiết kế, cấu tạo đẹp mắt. Từ đó mang đến cảm giác sang trọng, đẹp đẽ hơn cho chiếc xe của bạn.

Lựa chọn vè che mưa – kinh nghiệm xương máu để chọn được loại tốt

Vè che mưa có rất nhiều tác dụng. Nhưng, không phải loại nào cũng có thể đáp ứng được hết những tác dụng chúng tôi kể trên bởi mẫu mã, chủng loại khác nhau. Để khách hàng lựa chọn được loại vè che mưa tốt nhất. Đáp ứng đầy đủ những công dụng mà chúng tôi kể trên. Việt Anh Auto chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm xương máu của chúng tôi, khi lựa chọn vè che mưa như sau:

Chất liệu vè che mưa

Vè che mưa chủ yếu được sản xuất từ hai chất liệu chính là nhựa Mica hoặc nhựa ABS.
Nhựa Mica là loại nhựa dẻo, trong suốt nên có thể được dùng để làm ve che mưa hay gạt mưa. Ưu điểm chính của vè che mưa có khả năng xuyên sáng cao, nhẹ, và bề mặt mịn và giá rẻ. Nhưng nhược điểm lớn nhất của loại vè che mưa này là kiêng kị nắng nóng, hay có sự thay đổi nhiệt độ liên tục khiến vè che mưa nhanh chóng xuống cấp.

Đối với vè che mưa nhựa ABS, có ưu điểm chính ở độ dẻo dai, bền bỉ với với khảng chống chịu được va đập tốt, chịu nhiệt tốt,… Thêm vào đó, nhựa ABS mặc dù có khả năng xuyên sáng tốt, độ rắn cao nhưng lại không hề dòn và chịu nhiệt tương đối tốt. Tuy nhiên, loại vè che mưa nhựa ABS bản chuẩn, giá bán thường cao hơn 2 – 3 lần so với nhựa mica thông thường.

Khả năng xuyên sáng

Khả năng xuyên sáng ảnh hưởng trực tiếp đến lượng ánh sáng có thể xuyên qua rèm che mưa. Nếu rèm che mưa không có khả năng xuyên sáng, hay khả năng xuyên sáng thấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ sáng trong cabin xe. Đặc biệt là khi trời hửng nắng hoặc xế chiều. Khả năng xuyên sáng cũng giúp tài xế quan sát tốt hơn. Dù chỉ là một chút vài cm, nhưng  có thể giúp gia tăng đáng kể tầm nhìn cho tài xế.

Chú ý đến mẫu xe và đời xe

Mẫu xe và đời xe ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước của vè che mưa. Thậm chí, kích thước vè che mưa cũng phải khác nhau theo từng phiên bản của dòng xe. Do đó, để chính xác nhất, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về loại xe, dòng xe, đời xe và phiên bản đang sử dụng để nhà bán hàng có thể cung cấp cho bạn loại phù hợp nhất.

Nên lựa chọn vè che mưa có sẵn kéo dán 3M

Mặc dù chỉ là lưu ý nhỏ, nhưng tất cả các loại vè che mưa loại xịn đều được trang bị sẵn keo dán 3M. Bạn hoàn toàn có thể tự dán tại nhà mà không cần phải nhờ đến đơn vị thứ 3. Bên cạnh đó, keo dán 3M mới có thể đảm bảo yêu cầu kết đính. Vì thường xuyên phải chịu nắng mưa, chịu sự thay đổi của thời tiết, nên những loại keo dán thông thường rất khó đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Hướng dẫn lắp vè che mưa mà ai cũng có thể thực hiện được

Việc lắp đặt vè che mưa rất đơn giản, bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà, mà không cần phải nhờ đến bên thứ 3. Quá trình lắp đặt có thể được thực hiện qua 3 bước như:

Bước 1: Vệ sinh kỹ càng vị trí dán vè che mưa, nhằm đảm bảo lớp keo được dán tốt nhất. Đối với những vết bẩn khó tẩy rửa, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh đặc biệt, hoặc tẩm ít xăng cũng được.

Bước 2: Ướm thử vè che mưa trên vị trí lắp đặt trước khi lắp. Nhằm xác định chính xác vị trí cũng như kích thước vè che mưa có phù hợp không

Bước 3: Mở một phần keo dán, từ từ ấn mạnh để cố định. Sau đó dán tới đâu thì tháo kéo dán và ấn mạnh tới đó.

Vè che mưa có thể xuống cấp, lớp keo mất dính sau một thời gian dài sử dụng. Bạn có thể tiếp tục sử dụng hoặc thay vè che mưa mới. Đối với trường hợp tiếp tục sử dụng, bạn nên tháo vè che mưa ra, tháo bỏ lớp keo và vệ sinh sạch sẽ cẩn thận phần keo cũ. Tra phần keo mới và tiếp tục dán lại.

Scroll To Top