Nội thất ô tô

Tin tức

Tư vấn khắc phục sự cố camera lùi

Tư vấn khắc phục sự cố camera lùi

Hỏi: Xe em có lắp cái camera lùi. Không hiểu sao hôm nọ đi về cài số lùi là xe cho hình ảnh ngược. Phía bên trái đuôi xe chuyển về phía bên phải, phía bên phải chuyển thành trái, ngay cả chữ và số trên màn hình cũng bị ngược như soi gương.
Trả lời: Màn hình DVD của mình bị mấy chú rửa xe bấm nghịch. Mình lấy remote điều chỉnh lại được rồi.

Hỏi: Em mới lắp cái màn hình với camera lùi. Đáng lẽ khi cài số lùi, màn hình DVD tự chuyển sang camera nhưng của em thì nó bị chập chờn: Lúc thì chuyển, lúc thì nhấp nháy, lúc thì không chuyển. Lúc nó không chuyển thì em ấn phím chuyển sang chế độ AV2 (DVD thì ở chế độ AV1).

Các bác cho em hỏi lỗi này là do màn hay do thợ lắp ạ?
Trả lời: Khi bác cài số lùi, điện của đèn lùi chạy vào dây nguồn của màn hình và camera nên màn hình tự chuyển sang hiển thị ảnh do camera cung cấp. Bác kiểm tra lại nguồn xem có điện khi cài số lùi hay không? Nếu không có điện thì bác kiểm tra lại dây và các giắc từ dưới lên. Nếu có điện thì là lỗi do màn hình camera, bác phải mua cái mới nhé!

Hỏi: Xe em cứ cài số lùi là màn hình đen thui. Nhờ các bác tư vấn giúp ạ.

camera-lui-bi-loi

Trả lời: Màn hình của bác đã nhận lệnh chuyển sang chế độ xem Camera rồi nhưng chưa có tín hiệu của Camera lùi để hiển thị. Bác hãy kiểm tra lại dây AV xem sao. Hoặc có thể là do camera lùi của bác cần phải cấp thêm dây GND khi lắp vào DVD hiện tại.

Nguồn: otofun.net

Scroll To Top