Nội thất ô tô

Tin tức

Tổng hợp những chiêu móc túi mà tài xế non kinh nghiệm thường gặp phải

Tổng hợp những chiêu móc túi mà tài xế non kinh nghiệm thường gặp phải

Có bao giờ bạn đi sửa xe, bảo dưỡng xe nhưng lại ôm cục tức vào người. Hay đơn giản như khi bạn đi sửa xe, nhân viên kỹ thuật báo cái gì cũng cần thay. Sau đây là tổng hợp những chiêu móc túi phổ biến, kinh điển nhất mà bạn cần tránh gặp phải nhé.
  1. Ắc quy chưa hỏng đã phải thay mới

Nhiều khi bạn đề nổ xe mãi không được, đã nhờ ai đó kích nguồn điện ắc quy lên nhưng cũng không được bao lâu. Khi bạn đến garage sửa thì họ báo phải thay mới luôn sau khi vừa kiểm tra trong vài nốt nhất. Với nhiều tài xế non kinh nghiệm sẽ đồng ý mà không biết rằng. Vấn đề này lằm ở các điện cực của ắc quy. Sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị sunfat hóa. Tùy thuộc theo tình trạng nặng hay nhẹ thì bạn mới nên thay mới. Nếu bị nhẹ chỉ cần rửa sạch lại là có thể dùng bình thường.
Trường hợp phải thay mới thì bạn cũng nên kiểm tra thêm thời gian xuất xưởng của ắc quy. Nếu ắc quy mới thì việc bị nặng rất ít khi xảy ra.
  1. Cứ vào garage là lại bị thay dầu

Thường thì các nhân viên kỹ thuật sẽ khuyến cáo bạn thay dầu xe sớm nhất có thể. Và thường bạn cứ mang xe vào garage là lại bị bảo thay dầu xe. Bạn nên lưu ý đến màu sẽ của dầu xe hơi để có hướng giải quyết phù hợp. Dầu xe càng cạn thì càng chuyển sang màu đen. Còn khi dầu vấn tốt thì vẫn còn màu trong đục.
Một vài người thợ cũng nói rằng dầu bẩn sẽ gây nguy hại cho động cơ. Nhưng nếu tìm hiểu một chút thì bạn sẽ biết rằng đa số các dòng xe hiện tại, dầu xe đều bị đốt cháy hết. Nên việc dầu xe bị bẩn rất hiếm khi xảy ra.
  1. Bố phanh của bác đã hỏng

Nhiều khi bạn phanh xe có nghe thấy tiếng rít. Và đến garage nhận dược câu trả lời là thay bố phanh mà chưa cần kiểm tra. Tuy nhiên, vẫn còn nguyên nhân xảy đến do rỉ sét. Việc rỉ sét này chỉ cần vệ sinh lại mà không cần thay mới. Là bố phanh có thể hoạt động bình thường lại.
  1. Đảo lốp xe khi chưa cần thiết

Việc đảo lốp nên được diễn ra định kì để tránh lốp xe bị mài mòn quá độ ở mỗi bên. Nhưng bạn cũng nên đánh dấu bằng ký hiệu riêng trên lốp xe. Để biết được xe của bạn có thực sự được đảo lốp không nhé.
  1. Lỗi từ đèn bào check engine

Đèn check engine phát sáng có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Do đó, đây thường là cơ hội để nhiều garage lợi dụng, khai báo thêm những bộ phận bị lỗi khác. Họ cứ mặc định rằng bạn không hiểu biết gì về xe có thể khai báo thêm rất nhiều hạng mục mà bạn không hiểu biết hết đấy.
  1. Xe phải dùng phụ gia để hoạt động tốt hơn

Bạn sẽ rất hay bị kỹ thuật viên nhiều garage thiếu uy tín khuyên nên thêm phụ gia cho động cơ, bình xăng hay thậm chí là hệ thống chuyển động của xe. Nhưng khi sử dụng phụ gia bạn có thể sẽ trả tiền mua phụ gia và rất nhiều loại chi phí khác vì hệ quả của nó mang lại đấy.
Tốt nhất, bạn chỉ cần bảo dưỡng xe định kì là đã có thể giúp xế yêu của mình hoạt động, vận hành ổn định rồi. Những khoản phụ gia không cần thiết kia chưa chắc đã thực sự tốt như những gì mà kỹ thuật viên nói cho bạn.

Scroll To Top