Nội thất ô tô

Tin tức

Tổng hợp các biện pháp chống nóng hiệu quả cho xe ô tô vào mùa hè

Tổng hợp các biện pháp chống nóng hiệu quả cho xe ô tô vào mùa hè

Mùa hè sắp đến với những cái nóng như đổ lửa. Điều hòa xe phải hoạt động hết công suất cũng chưa chắc đã đủ làm mát. Thêm vào đó, các thiết bị bên trong cabin xe cũng dễ dàng bị xuống cấp dưới cái nóng thể này. Do đó, Việt Anh Auto xin chia sẻ tới bạn tổng hợp những biện pháp chống nóng hiệu quả ngay sau đây.

Sử dụng bạt phủ xe ô tô khi đỗ xe

Bạt phủ xe là lựa chọn hàng đầu được nhiều chủ xe lựa chọn để chống nắng, chống nắng xế yêu khi đỗ xe, đặc biệt là đỗ xe trong điều kiện không có mái che. Khi sử dụng bạt phủ xe ô tô. Bạn nên lưu ý lựa chọn loại bạt phủ ô tô cách nhiệt. Bạt sở hữu một lớp phủ bên trên đặc chế, có khả năng phản xạ ánh sáng rất tốt. Từ đó nâng cao khả năng cách nhiệt của bạt.
Loại bạt cách nhiệt này thông thường được cấu tạo từ 2 lớp. Bao gồm:
  • Lớp sợi carbon trám bạc.  Lớp này có tác dụng phản quang, chống nóng và bảo vệ xe khỏi tác hại của bức xạ.
  • Lớp đệm mềm bên trong, nhằm cách nhiệt, tàn nhiệt từ lớp bên ngoài ảnh hưởng đến xe ô tô.
Mức giá loại bạt này giao động từ 500.000đ – 800.000đ đối với bạt phủ toàn xe. Và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại này nhằm đạt được tác dụng tốt nhất.

Sử dụng tấm chắn nắng

Tấm chắn nắng hay còn gọi là miếng chắn nắng cũng là giải pháp được nhiều người sử dụng. Mục đích chính của tấm chắn nắng này là che phủ phần kính xe. Ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bên trong cabin.
Tấm chắn nắng chủ yếu được chia làm hai loại là che chắn bên ngoài và che chắn bên trong xe. Tuy nhiên, tấm che chắn bên ngoài sẽ có khả năng chống nống tốt hơn. Nhưng lại dễ dàng bị mất trộm nếu như bạn đỗ xe những nơi an ninh không đảm bảo.

Sử dụng rèm, màn che kính lái cho ô tô

Rèm che nắng thường được cấu tạo từ loại vải dày. Có tác dụng che nắng cho cửa sô xe ô tô và phần kính phía sau xe. Loại rèm che nắng khá dễ sử dụng. và bạn có thể dùng được khi đâu xe hoặc ngay cả khi xe di chuyển. Vì nó đã được cố định sẵn bên trong xe. Tuy nhiên, loại rèm này mang lại khả năng chống nóng thấp hơn hai loại kể trên rất nhiều.

Dán phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là trang bị đầu tiên mà bạn cần phải làm sau khi nhận xe. Tác dụng cốt lõi là giúp cách nhiệt, ngăn cản tia UV. Phim cách nhiệt còn giúp tạo không gian an toàn hơn cho xe của bạn. Hạn chế tầm nhìn từ những người ngồi bên ngoài xe.
Dán phim cách nhiệt cũng cũng tùy thuộc theo từng loại khác nhau để đạt được lợi ích cũng như khả năng cách nhiệt khác nhau. Phụ kiện này cũng có khả năng ngăn cản 99,9% tia UV và lượng đáng kể tia hồng ngoại. Nên có thể giúp bảo vệ nội thất bên trong xe một cách tốt nhất.
Để tìm hiểu thêm về phim cách nhiệt: bạn có thể tham khảo bài viết về dán phim cách nhiệt ô tô

Sử dụng phụ kiện gập gương lên xuống kính

Bạn đang thắc mắc vì sao phụ kiện gập gương lên xuống kính lại hỗ trợ khả năng chống nóng đúng không? Một tích năng hữu ích mà chỉ những dòng gập gương lên xuống kính công nghệ mới gần đây mới có. Đó là hé kinh 2cm.
Khi bạn để xe dưới trời nóng. Hiện tương hiệu ứng nhà kính khiến xe rất khó có thể thoát nhiệt được. Nhưng khi bạn để hé kính 2cm. Không khí bên trong xe có thể dễ dàng thoát ra ngoài.

Sử dụng start stop - smartkey

Start stop smartkey có một tính năng vô cùng hiệu quả để chống nóng. Đó là đề nổ từ xa.
Trước khi bạn lên xe. Bạn có thể đề nổ xe từ xa một lúc để điều hòa làm mát nội thất trong xe rồi mới lên. Tính năng này đặc biệt hữu ích và những ngày nóng đỉnh điểm. Khi mà các phương pháp kể trên không thể hạn chế được nắng nóng vào trong xe. Nhưng bạn lại không muốn phải bước vào vợ hai với không khí nóng bức, ngột ngạt.

Scroll To Top