Nội thất ô tô

Tin tức

Tất cả những gì bạn cần biết về thảm taplo cho xe ô tô

Tất cả những gì bạn cần biết về thảm taplo cho xe ô tô

Thảm taplo được xem như phụ kiện không thể thiếu, cứu tinh cho taplo xe ô tô mùa nắng nóng. Tuy nhiên, giữa vô vàn loại thảm khác nhau thì nên lựa chọn loại thảm chống nóng cho taplo nào? loại thảm nào phù hợp nhất cho xe của bạn? Hãy cùng Việt Anh Auto tìm hiểu ngay nhé

Nỗi lo của những người không sử dụng thảm taplo

Trước khi tìm hiểu lợi ích mà thảm taplo mang lại. Chúng ta cùng điểm qua một vài mối nguy hại, khi bạn không sử dụng thảm taplo nhé.

Nắng gắt có thể tàn phá taplo

Taplo là bộ phận bên trong cabin, mà phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi nắng nóng. Mặc dù đã thông qua một lớp kính lái. Nhưng taplo gần như phải hứng trọn tia UV và nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời chiếu vào. Việc này sẽ làm hư hại taplo nhanh chóng nếu không được bảo vệ kịp thời. Khiến taplo bị phồng rộp, biến dạng, móp méo.
Bên cạnh đó, khi taplo bị ảnh hưởng, cũng có thể dấn đến những ảnh hưởng không tốt đối với các chi tiết khác bên trong xe có liên quan đến taplo như bảng điều khiển, DVD,…
 

Hiện tượng bị lóa mắt do áng sáng phản chiếu vào

Tôi dám chắc chắn rằng bạn, cũng như 100% những người điều khiển xe ô tô mà không sử dụng thảm taplo đều gặp phải tình trạng này. Đó là hiện tượng lóa mắt khi bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào taplo và phản xạ vào mắt bạn. Dù rằng nó không khiến bạn bị các bệnh lý về mắt ngay lập tức. Nhưng nó cũng sẽ khiến cho mắt bạn kém hiệu quả dần. Và hơn thế nữa, chỉ một giây lóa mắt thôi, đôi khi phải trả giá bằng cả cuộc đời, hay cả một vụ tai nạn không ngờ tới.
Bởi vì khi bị lóa mắt, tầm nhìn của bạn bị hạn chế. Bạn sẽ không thể nhìn thấy được gì phía trước. Từ đó khiến cho việc ra quyết định, xử lý tình huống trên đường không kịp thời.

Lợi ích thảm taplo cho xe ô tô mang lại

Việc sử dụng thảm taplo có hai lợi ích cốt lõi là bảo vệ taplo và giúp bạn lái xe an toàn hơn. Tuy nhiên, với thảm taplo tại Việt Anh Auto thì bạn còn nhận thêm giá trị gia tăng. Thiết kế thẩm mỹ, thời thượng giúp không gian trong xe của bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Đồng thời nhận được tư vấn hỗ trợ tận tình nhất về mọi vấn đề liên quan đến việc độ xe khi sử dụng dịch vụ tại Việt Anh Auto.
Sử dụng thảm chống nóng taplo cũng có thể giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Bởi vì nhiệt độ của taplo sẽ luôn ổn định. Khi đó, điều hòa sẽ không phải hoạt động với công suất cao liên tục.
Nhằm giải đáp, cũng như dẫn chứng cụ thể hơn về thảm taplo. Việt Anh Auto xin gửi tới bạn một vài nhận xét, đánh giá của khách hàng tại thị trường Hà Nội.
Anh Trịnh Đ Hiệp (kỹ thuật viên của BMW Việt Nam tại Long Biên) cho rằng: “ theo mình việc sử dụng thảm taplo là cần thiết. Bởi vì thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam vào mùa hè. Nếu taplo xe không được che chắn bảo vệ sẽ rất dễ bị móp méo, biến dạng và nổ rộp. Và sau một thời gian bạn không sử dụng thảm taplo sẽ khiến cho taplo xe bị phai màu nhanh chóng.
Cũng cùng quan điểm anh Hiệp, Anh Lê Đ. Minh (kỹ thuật viên của Mercedes tại Hà Nội) cho rằng: “Việc sử dụn thảm taplo tại Việt Nam có thể giúp bạn hạn chế lóa mắt do ánh sáng chiếu vào taplo, phản chiếu lên kính lái và chiếu vào mắt bạn. Hay khi nắng nóng quá gắt kéo dài có thể khiến taplo xuống cấp nhanh chóng. Mà lắp thảm taplo cũng đẹp, chi phí lại rẻ. Nên tại sao lại không lắp chứ?”.
Anh Nguyễn S. Định (lái xe tải bắc nam) lại chủ yếu quan tâm đến khả năng chống lóa mắt của thảm taplo: “em chạy lái xe đường dài bắc – nam. Khi trước không dùng thảm taplo, gặp trời nắng rất khó chịu vì bị lóa mắt. Nhưng sau khi sử dụng thì hiện tượng này chấm dứt hẳn. Chứ em cũng chảng quan tâm lắm đến cái taplo xuống cấp vì xe mình được cấp mà. Quan trọng là đi xe thấy thoải mái là được”.

Phân loại thảm taplo

Thảm taplo trên thị trường có rất nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Nhưng để khách hàng dễ hình dung và lựa chọn. Việt Anh Auto phân chia thảm taplo thành 4 loại chính:

Thảm taplo lông cừu

Thảm taplo lông cừu được làm từ lớp lông nhung rất mềm ở phía trên. Lớp chống nóng, cách nhiệt ở giữa và lớp đế để thảm có thể bám tốt vào taplo xe ô tô.
Ưu điểm của thảm lông cừu:
  • Khả năng cách nhiệt được đánh giá rất cao
  • Thiết kế mịn, mang lại cảm giác sang trọng đẳng cấp
  • Phần đế có khả năng bám dính tốt, nên bạn không cần phải sử dụng thêm keo dính
Nhược đểm của thảm taplo lông cừu cho xe ô tô
Nhược điểm của thảm taplo lông cừu chủ yếu nằm ở giá bán của sản phẩm cao hơn khá nhiều so với các loại thảm taplo khác. Giá dao động tối thiểu từ 350.000đ đến 500.000đ.

Thảm taplo da carbon

Thảm taplo da carbon được cấu tạo chính từ 3 lớp gồm lớp carbon trên cùng, lớp chống nóng và cách nhiệt ở giữa, Lớp bám taplo ở dưới cùng để giữ thảm đặt trên taplo không bị trơn trượt.
Ưu điểm của thảm taplo da carbon
  • Lớp vân carbon tạo nên sự cao cấp, sang trọng hơn hẳn so với đại đa số những mẫu thảm khác
  • Không bám nước và rất dễ vệ sinh
  • Phần đáy có khả năng bám tốt, nên bạn không cần phải sử dụng thêm băng dính
  • Mang lại hiệu quả chống nóng, cách nhiệt tốt cho taplo của xe.
Nhược điểm của thảm taplo vân carbon chủ yếu đến từ giá bán của sản phẩm. Giao động từ 400.000đ – 600.000đ.

Thảm taplo dạng nỉ hay dạng vải

Thảm taplo dạng nỉ thường cũng có cấu tạo từ 3 lớp. Nhưng 3 lớp này chỉ bao gồm lớp nỉ ở trên, mút thường ở giữa và lớp vải bọc ở dưới. Do đó, lớp thảm dạng nỉ chỉ có duy nhất một ưu điểm là giá bán rẻ hơn rất nhiều so với đa số các loại thảm taplo cho xe ô tô khác.
Cũng chính vì thế mà nó luôn tồn tại nhiều nhược điểm như:
  • Tính thẩm mỹ không được đánh giá cao
  • Bạn cần phải dùng miếng dán để cố định lại thảm taplo
  • Sau khi sử dụng một thời gian, bề mặt lớp nỉ sẽ bị xù lông
  • Thảm rất khó vệ sinh, và thường hay thấm hút nước
  • Khả năng chống nóng kém, do không dùng vật liệu cách nhiệt chuyên biệt nào

Thảm taplo lông thú

Thảm taplo lông thú thường chỉ có cấu tạo từ một lớp lông thú nhân tạo.
Ưu điểm duy nhất của loại thảm này là tính thẩm mỹ được nhiều đánh giá cao
Nhưng nó lại tồn đọng tất cả nhược điểm của dạng thảm taplo nỉ hay vải. Bên cạnh đó, giá bán thảm taplo lông thú lại cao nhất trong tất cả những loại thảm mà chúng tôi kể trên.

Kinh nghiệm lựa chọn thảm taplo

Chiêu trò để bán được hàng

Nhiều gian thương thường lợi dụng tâm lý khách hàng, sử dụng những câu từ không đúng hoặc lệch hướng khiến bạn mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Những sản phẩm này thường có giá chưa tới ½ giá bán sản phẩm chuẩn.
Một trong những chiêu trò phổ biến nhất là khiến cho người mua hàng nhầm lẫn giữa thảm taplo và thảm chống nóng taplo. Người bán sẽ khiến bạn nhầm lẫn rằng đây chính là thảm chống nóng taplo và có tác dụng chống nóng rất hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là dạng thảm thông thường, phủ lên taplo, và không hề có một lớp cách nhiệt nào.
Một chiêu trò khác, những gian thương này sẽ lợi dụng tâm lý ham rẻ, thích mua đồ rẻ của nhiều người. Từ đó kêu gọi bán hàng với khẩu hiệu thanh lý thảm taplo chỉ từ 100.000đ – 150.000đ. Và sản phẩm bạn nhận được cũng chỉ là tấm thảm taplo bình thường, chứ không được như thảm chống nóng taplo.
Bên cạnh đó, một số cửa hàng có bán thảm chống nóng taplo, nhưng lại bán hàng kém chất lượng. Khi đó, bạn nên nắm bắt những thông tin sau để phòng tránh nhé.

Chất liệu kém chất lượng

Điểm đầu tiên để bạn phân biệt thảm chống nóng taplo tốt hay không, nằm ở chất lượng của sản phẩm. Thảm kém chất lượng tất nhiên sẽ được làm từ những thành phần xấu, giá thành càng rẻ càng tốt để có thể bán với mức giá rẻ hơn. Do chất lượng kết cấu kém, nên khả năng chống nóng, độ bền của loại thảm này cũng kém hơn rõ rệt.

Cấu tạo từ vải hoặc nỉ mỏng, cảm giác cầm mỏng

Việc giảm chất lượng của lớp vải hoặc nỉ, cách nhanh và dễ dàng nhất là làm mỏng nó. Hay chỉ sản xuất những tấm thảm chống nóng taplo siêu mỏng. Nhà sản xuất cũng có thể chi sản xuất thảm taplo gồm có 2 lớp. Do đó, những tấm thảm này cũng không thể nào chống nóng hiệu quả được.

Thảm bị lược bỏ mất lớp đế tự bám

Thông thường những mẫu thảm rẻ tiền mới bị mất phần đế tự bám. Là thành phần quan trong không những ngăn cách lớp chống nóng tiếp xúc với taplo, mà còn giúp thảm đặt lên taplo không bị trượt. Tạo cảm giác chắc chắn, vừa vặn khi sử dụng.

Lựa chọn kiểu dáng, kích thước và màu sắc

Sau khi bạn đã biết cách để phòng tránh được các loại thảm taplo kém chất lượng. Khi lựa chọn thảm taplo dù tốt hay không thì bạn cũng nên lưu ý hai vấn đề chính là kiểu dáng, kích thước và màu sắc của thảm taplo
Quan tâm đến kiểu dáng thảm taplo vì nhà sản xuất thường chỉ tạo ra những tấm thảo theo từng dòng xe, đôi khi là từng đời xe khác nhau. Nếu bạn không quan tâm đến kiểu dáng thì thảm taplo bạn mua được dù tốt đến đâu cũng không thể sử dụng được, nếu dùng thì vừa vướng víu, vừa kém sang.
Thảm taplo được may theo xe sẽ cho cảm giác vừa khít với xe. Ngay cả những góc bo tròn, hay gấp hay gập ghềnh của taplo xe.
Màu sắc của thảm taplo cũng là khía cạnh bạn nên lưu tâm. Bạn nên lựa chọn những tone màu tối như đen, xám. Bởi vì nếu lựa chọn màu sáng, thảm taplo sẽ rất dễ bẩn. Đồng thời, ánh sáng chiếu và thảm rồi phản xạ lên kính lái cũng rất dễ khiến tài xế khó chịu khi lái xe.

Hướng dẫn sử dụng thảm taplo đúng cách

Sử dụng thảm chống nóng cho taplo có hai khía cạnh chính mà bạn nên lưu tâm. Đó là trải thảm và vệ sinh thảm taplo cho xe ô tô.

Trải thảm

Trải thảm taplo trên xe khá đơn giản. Sau khi mua về bạn có thể tự tay làm. Bởi vì không những bạn có thể hiểu hết tấm thảm, kiểm tra đường nét, đường viền kỹ càng hơn. Mà còn giúp ích không nhỏ cho quá trình bạn tháo thảm taplo ra bên ngoài.
Khi mới mua thảm, thảm sẽ bị uốn cong để vận chuyển cho dễ dàng. Nhưng khi nhận, bạn nên trải thảm ra mặt phẳng để làm phẳng trước. Sau đó mới trải lên taplo sẽ dễ dàng hơn.

Vệ sinh thảm taplo

Việc vệ sinh thảm chống nóng taplo cũng không quá khó khăn. Bởi vì thảm đặt trong taplo xe nên chủ yếu chỉ bị dính bụi bay vào. Khi đó, bạn chỉ cần sử dụng dung dịch tẩy rửa nhẹ, và không có tính chất ăn mòn. Và nên vệ sinh thảm khi ở nhiệt độ tối ưu nhất từ 20 – 30 độ C
Đối với thảm taplo dạng vải, nỉ hay lông thú. Bạn nên pha loãng dung dịch tẩy rửa ở trên. Lau đều trên bề mặt. Sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi phơi khô là ổn.

Địa chỉ kinh doanh, phân phối thảm taplo tốt nhất

Để mua thảm chống nóng taplo cho xe ô tô không hề khó. Bạn có thể đến các cơ sở bán phụ kiện, phụ tùng, nội thất ô tô. Hay chỉ cần vài phút lang thang trên mạng để đặt hàng và chờ shiper gửi đến là xong.
Nhưng những việc kia còn mang tính chất hên xui khi nhận hàng. Do đó, Việt Anh Auto chia sẻ tới bạn địa chỉ mua thảm taplo tốt nhất tại Hà Nội và hầu hết các tỉnh phía bắc.

Scroll To Top