Nội thất ô tô

Tin tức

Quy trình chống ồn ô tô bằng cao su non

Quy trình chống ồn ô tô bằng cao su non

Việt Nam có thời tiết nóng ẩm và lượng mưa nhiều nên quá trình rỉ sét của gầm xe diễn ra nhanh. Đặc biệt là Hà Nội, thường xuyên có nhưng khu vực chưa kịp thoát nước gây nên hiện tượng ngập úng. Hầu hết các mẫu xe ở Việt Nam đều để gầm xe rất thô sơ, không có lớp sơn bảo vệ nên khi đi sẽ gây ra tiếng ồn. Ngoài ra đi một thời gian sẽ khiến gầm xe bị rỉ sét.
Vậy việc phủ gầm xe có nên làm không?
Theo ý kiến người sử dụng, phủ gầm chống ồn có tác dụng chống ồn khoảng 20%, chống rỉ sét và chống mục gầm 70%.  Vậy có nên sơn phủ gầm cho xe khi mới mua hay chỉ cần phủ gầm cho xe đã qua một thời gian sử dụng?
Theo chuyên gia đánh giá, sơn phủ gầm chỉ có tác dụng chống òn nếu chủ xe tiến hành sơn lúc gầm xe vẫn còn mới, chưa chịu nhiều tác động của môi trường. Còn việc sơn phủ gầm xe cho các xe cũ, đã qua sử dụng thì chỉ có tác dụng bảo vệ gầm xe khi đi trên các đoạn đường xấu, tránh tình trạng đất đá làm văng hỏng gầm, nước mưa làm rỉ gầm.

Các bước phủ gầm cho xe ô tô

Bước 1: Tiến hành làm sạch gầm xe
Vệ sinh xe thật sạch bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.
Bước 2: Nâng xe lên và che phủ các chi tiết không phủ sơn

phu-gam-xe

Bước 3: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết và bắt đầu tiến hành sơn phủ gầm xe

phu-gam-xe

Bước 4: Gắn lại pô và chờ gầm xe khô

phu-gam-xe

Số lượng sử dụng dung dịch cao su non sơn phủ gầm cho các dòng xe:
+ 5 chai xho xe 5 chỗ
+ 7 chai cho xe 7 chỗ
Lưu ý: Lắc chai từ 3 - 5 phút trước khi sử dụng và lắc lại trước khi phun gầm xe.
Vậy là chiếc xe đã được sơn phủ xong. Từ nay bạn có thể thoải mái đi chơi mà không phải lo lắng về vấn đề gầm xe có thể bị hư hỏng nữa!

 

Scroll To Top