Nội thất ô tô

Tin tức

Mẹo giúp tiết kiệm xăng tới 20% khi đi xe số tự động

Các chuyên gia chỉ ra rằng, việc lái xe đúng cánh có thể giúp bạn tiết kiệm lên đến 20% lượng xăng tiêu thụ. Đồng thời bạn cũng giúp giảm đi một lượng đáng kể khí thải nữa đấy.

Đảm bảo áp suất lốp đạt tiêu chuẩn

Việc đảm bảo áp suất lốp xe đạt tiêu chuẩn là ưu tiên hàng đầu nhằm giúp tiết kiệm xăng xe của bạn. Lốp xe đủ hơi sẽ giúp vận hành êm ái, hạn chế phần lớn lực cản do ma sát và giúp tiết kiệm xăng hơn.
Bạn có thể lắp thêm bộ cảm biến áp suất lốp nhằm nắm bắt được tình trạng lốp xe của mình nhé.

Hạn chế chở đồ quá tải

Chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết trước mỗi chuyễn đi, và tránh mang quá nhiều độ, đặc biệt là khi mang đế mức gần như quá tải trọng thiết kế của xe. Việc mang quá nhiều đồ không cần thiết có thể khiến xe của bạn hoạt động với công suất yêu cầu cao hơn. Từ đó dẫn đến việc quá tải trong tiêu hao nhiên liệu.

Vệ sinh bộ lọc gió định kì

Nếu bộ lọc gió bám quá nhiều bụi, đặc biệt là lọc gió động cơ. Có thể làm sai lệch tỉ lệ hòa khí và gây ra tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Hơn nữa, bụi bẩn vào trong động cơ cũng làm giảm công suất và gây ra muội than. Nên các chủ xe, hay tài xế cần chú ý vệ sinh lọc gió nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn, và gia tăng tuổi thọ cho xe.
xem thêm: sơn phủ gầm giúp gia tăng tuổi thọ cho xe

Giữ tốc độ ổn định khi lái xe

Việc lái xe giữ đều tốc độ, hạn chế việc tăng tốc đột ngột, đạp mạnh chân ga sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Việc đạp mạnh chân ga có ghể giúp xe tăng tốc trong thời gian rất ngắn. Nhưng để đạt được việc này thì cái giá phải trả khi đó, xe sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn bình thương để thạo sức kéo mạnh, giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Sau đó lại giảm dần về mức duy trì để có động năng ban đầu.

Sử dụng điều hòa lạnh trong xe hợp lý

Điều hòa lạnh không giống như chế độ sưởi của xe. Chế độ sưởi chỉ cần cấp nhiệt từ quá trình hoạt động của động cơ vào trong cabin. Nhưng điều hòa lạnh lại tiêu tốn trực tiếp vào nhiên liệu của xe đấy.
Bạn không cần thiết lúc nào cũng phải để chế độ lạnh sâu, có thể khiến nhiều người trong xe không thoải mái. Đồng thời, bạn cũng nên dán phim cách nhiệt chính hãng để giảm thiểu tối đa lượng nhiệt bên ngoài, hay nhiệt lượng trực tiếp từ ánh nắng của mặt trời.
 

Tận dụng Cruise Control của xe

Một trong những mẹo nhỏ dành cho những xe có Cruise Control. Khi bật chế độ này, bạn có thể giúp tiết kiệm phần nào nhiên liệu tiêu hao. Nhờ vào việc duy trì vận tốc ổn định hơn, và giúp cho động cơ của xe hoạt động mượt mà hơn.
Tiết kiệm nhiên liệu không chỉ dành cho bạn, mà còn mang lại lợi ích cho xã hội. Với mỗi phần nhiên liệu giảm bớt, là bạn gia tăng thêm một phần bảo vệ môi trường của chính chúng ta.

Scroll To Top