Nội thất ô tô

Tin tức

Kinh nghiệm giảm thiểu hậu quả khi gặp tai nạn giao thông

Kinh nghiệm giảm thiểu hậu quả khi gặp tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, khi sự đã rồi, việc hoảng loạn có thể  khiến cho tình trạng càng nguy hiểm hơn. Sau đây là kinh nghiệm giúp bạn xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn. Theo chiều hướng có lợi nhất cho bạn.

Kiểm tra bản thân và hành khách trên xe có ai bị thương không

Bởi vì sự an toàn và tính mạng mới là quan trọng nhất. Nên khi trên xe có hành khách bị thương, việc đầu tiên bạn nên làm là gọi ngay cho xe cứu thương. Bạn cũng đặc biệt phải bình tĩnh, bởi vì khi kết nối, trao đổi với tổng đài viên. Bạn cũng cần trao đổi thêm thông tin cần thiết cho người trực tổng đài. Nếu hoảng loạn, có thể sẽ khiến bạn bị nhầm thông tin, hoặc cung cấp sai thông tin. Điều này sẽ rất khó khiến cho xe cứu thương kịp đến chỗ bạn.

Gọi điện cho xe cứu thương nếu cần thiết

Gọi điện cho xe cứu thương là việc làm đặc biệt cần thiết khi có hành khách trên xe của bạn chẳng may bị chấn thương.
Thông thường, khi bạn gọi trao đổi với tổng đài, sẽ có các thông tin cần cung cấp như sau:
  • Địa điểm xảy ra tai nạn
  • Số điện thoại bạn đang dùng để gọi cho tổng đài
  • Một số thông tin khác chủ yếu liên quan đến vụ tai nạn       

Gọi điện báo cảnh sát giao thông

Cho du có thiệt hài về người hay tài sản hay không. Việc gọi điện báo cảnh sát giao thông cũng đặc biệt cần thiết. Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng ra hiện trường và có thể hỗ trợ bạn ngay lập tức.

Giữ bình tĩnh và lịch sự

Rất nhiều người đầu tiên khi xuống xe sẽ nổi nóng ngay với người gây tai nạn, hoặc người bị họ gây tai nạn. Việc này rất dễ đưa đẩy để tình hình càng ngày càng tồi tệ thêm. Bạn hãy bình tĩnh, lịch sự và không nên đưa đẩy trách nhiệm. Việc cư sử lịch sự sẽ có lợi nhất cho giải quyết tranh chấp sau này.

Chụp lại ảnh hiện trường

Sau khi xảy ra tai nạn, bạn nên giữ nguyên hiện trường và chụp ảnh lại hiện trường làm bằng chứng quan trọng bảo vệ bản thân cho đến khi lực lượng chức năng xuất hiện. Trừ trường hợp cần thay đổi hiện trường để cứu người bị thương trong xe. Còn lại thì tốt nhất vẫn nên giữ nguyên và chụp ảnh lại hiện trường.

Gọi điện cho công ty bảo hiểm

Việc thông báo cho công ty bảo hiểm là cần thiết để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của bạn khi xảy ra tai nạn. Việc thông báo ngay khi sự kiện xảy ra và giữ nguyên hiện trường là điều kiện tiên quyết nhằm giúp cho công ty bảo hiểm xác định cũng như đánh giá mức độ bồi thường cho bạn.

Trao đổi với người gây tai nạn cho bạn

Trong trường hợp bạn bị gây tai nạn bởi người khác. Hãy cố gắng trao đổi và lấy được thông tin liên hệ của đối phương. Ví dụ như giấy chứng nhận bảo hiểm, chứng minh thư, bằng lái xe,… Bạn cũng nên chụp lại biên bản gây tai nạn của công an giao thông. Nhằm làm cơ sở để đòi bồi thường sau này.

Việc xảy ra tại nạn là điều tất cả mọi người đều không mong muốn. Do đó, trong trường hợp xảy ra tai nạn, bạn cần bình tĩnh, thu thập thông tin nhằm bảo vệ bản thân và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất có thể.

Scroll To Top