Nội thất ô tô

Tin tức

Kiểm tra lốp xe ô tô đúng cách

Kiểm tra lốp xe ô tô đúng cách

Lốp xe được xem như bộ phận phải chống chịu nhiều nhất với những tác động tiêu cực bên ngoài. Để đảm bảo an toàn hơn khi lái xe, giúp bạn làm chủ chiếc xe của mình một cách dễ dàng thì thường xuyên kiểm tra lốp xe cũng là việc cần thiết và nên làm. Việt Anh Auto hướng dẫn bản kiểm tra lốp xe đúng cách, đơn giản và nhanh chóng nhé
Để kiểm tra lốp xe ô tô, bạn có thể lưu ý đến những chi tiết sau
  1. Lốp xe ô tô bị mòn ở giữa

Việc lốp xe ô tô bị mòn ở giữa chủ yếu do tình trạng xe lốp xe thường xuyên bị bơm quá căng. Khi đó, phần chính giữa xe sẽ phải chịu tác động nhiều nhất, tiếp xúc nhiều nhất với lực mat-sát trên đường. Từ đó khiến chúng nhanh chóng bị bào mòn.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lưu ý đến áp suất lốp xe phù hợp với thông số, tiêu chuẩn mà hãng xe đề ra.
  1. Lốp xe bị mòn 2 bên mép

Lốp xe bị mòn ở hai bên mép là tình trạng trái ngược hoàn toàn với việc lốp xe bị bào mòn ở giữa. Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do lốp xe của bạn thường xuyên thiếu hơi. Việc lốp xe thiếu hơi khiến lực dồn vào phần giữa bị giảm đi, từ đó truyền toàn bộ lực và diện tích tiếp xúc với đường cho hai bên rìa lốp xe. Khiến cho lốp xe bị bào mòn hai bên.
Bên cạnh đó, việc lốp xe bị mòn ở 2 bên cũng có thể do cách lái, hoặc đoạn đường mà tài xế đi chuyển. Nhưng nguyên nhân này không nhiều và nhà sản xuất đã cố gắng tối ưu cho lốp xe rồi.
  1. Lốp xe bị mòn một bên

Tình trạng lốp xe ô tô bị mòn một bên là hiện tượng một bên bị mòn nhiều hơn bên còn lại rõ rệt. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do trục bánh xe hoặc khớp cầu nối bị mòn, cong vênh.
Để đảm bảo an toàn hơn cho quá trình di chuyển, cũng như độ bền cho lốp xe. Khi xảy ra tình trạng này, bạn nên đi cân chỉnh lại trục lái xe và kiểm tra các bộ phận của bánh xe một cách cẩn thận.
  1. Xuất hiện vết láng trên bề mặt lốp xe

Vết trơn láng trên bề mặt lốp rất dễ nhận ra, nhưng chủ yếu đến từ hai bánh xe trước không còn cân bằng. Nhưng hiện tượng này lại rất ít khi xảy ra đến bánh xe phía sau. Việc này xảy ra chủ yếu do do bánh xe từng bị đảo bánh theo hướng đó.
  1. Lốp xe bị phù

Lốp xe bị phù hay bị phồng, lồi lên một cục ở bề mặt. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những ổ voi, ổ gà trên đường, hay đi phải địa hình có quá nhiều gạch đá lởm chởm dẫn đến tổn thương nghiêm trọng cho lốp xe.
Khi xảy ra hiện tượng này, bạn nên thay mới chiếc lốp xe đó càng sớm càng tốt. Vì đây là dấu hiệu của việc nổ lốp sẽ diễn ra không xa. Đặc biệt khi bạn đi với vận tốc cao, hoặc khi gặp thời tiết nóng bức.
Nắm bắt được tình trạng lốp xe và hướng khắc phục sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi lái xe. Giảm thiểu những rủi ro không đáng có và gia tăng độ bên cho lốp xe cũng như các bộ phận khác trên xe.

Scroll To Top