Nội thất ô tô

Tin tức

Khử trùng ô tô mùa dịch Covid-19 bạn đã biết chưa?

Khử trùng ô tô mùa dịch Covid-19 bạn đã biết chưa?

Mọi người đều biết rằng, việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ rất quan trọng để có được sức khỏe tốt, ngăn chặn các mầm bệnh có thể xảy ra. Điều này lại trở nên thiết thực hơn bao giờ hết, khi mà virus Covid-19 (hay thường gọi là Corona) đang hoành hành.
  1. Nhưng vị trí cần chú ý vệ sinh kỹ lưỡng trên ô tô

Vô lăng ô tô

Vô lăng ô tô là một trong những địa phương mà các loại vi khuẩn, vi rút trú ngụ thường xuyên nhất. Theo thống kê số liệu, được công bố bởi CBS News, số lượng vi khuẩn hiện đang trú ngụ tại vô lăng có thể lên đến hơn 700 loại khác nhau, và nó còn có thể cao hơn gấp 9 lần so với bệ toilet ở bồn vệ sinh công cộng tại phố đi bộ Hồ Gươm đấy

Chìa khóa ô tô

Chiếc chìa khóa xe ô tô bạn luôn mang bên người tưởng chừng như chỉ là một món đồ nhỏ bé. Nhưng không, nó hẳn là một ổ dịch khổng lồ đấy. Việc này xuất phát từ chính những vệ sinh cá nhân của bạn, bạn có thể cầm nắm vật gì đấy, rồi lại chuyển sang cầm chìa khóa. Hoặc đến từ việc bạn cho ai đó mượn chìa khóa chẳng hạn. Và rồi, vi khuẩn cứ thế được vận chuyển đến đấy sinh sống thôi.

Thảm trải sàn và ghế ngồi

Được xem như món đồ không thể thiếu trong không gian nội thất xe ô tô. Thảm trải sàn, hay nhiều bác còn thích dùng thảm trải sàn 6D với mục đích để trang trí và giữ gìn sàn xe sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh hơn. Tuy nhiên, thảm trải sàn này lại được xe như ổ của bọn vi khuẩn. Bởi vì đất đá, bụi bẩn từ giày dép của bạn, hay là vụ thức ăn vương vãi trên sàn cũng chính là nguồn cup cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời cho chúng.

Tay nắm cửa, các nút lên xuống kính, gập gương (nếu có)

Tay năm cửa và các nút gập gương lên xuống kính cũng được mọi người chạm vào thường xuyên, trong quá trình sử dụng xe ô tô. Nhưng lại ít khi được vệ sinh đúng cách, nên đây cũng được xem như địa điểm ẩn nấp, tổng đàn của bọn vi khuẩn.
Các bộ phận khác cũng được nhiều người sử dụng xe chạm vào như bảng điều khiển đầu DVD, những nút điều chỉnh, núm vặn,…
  1. Hướng dẫn khử trùng ô tô

Sau khi bạn đã tìm hiểu được những vị trí cần vệ sinh kỹ lượng. Sau đây, Việt Anh Auto sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh đúng cách, hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản sau đây.

Khử trùng ô tô

Đầu tiên, bạn cần phải dùng thuốc khử trùng chuyên dụng và khử trùng tất cả các bề mặt bên trong xe. Bạn nên thực hiện công việc này ít nhất một lần mỗi tháng. Riêng đối với những vị trí kể trên, khi khử trùng bạn nên chú ý đặc biệt hơn, thực hiện khử trùng bề mặt nhiều lần hơn trong tháng.
Bạn cũng nên chuẩn bị máy hút bụt cầm tay để trong xe ô tô. Và bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút đi bụi bẩn, hay bụi từ thức ăn rơi vãi ra ngoài thường xuyên

Vệ sinh thảm lót sàn xe và ghế ngồi

Thảm lót sàn và ghế ngồi là hai trong số rất nhiều những vị trí mà bạn cần chú ý khử trùng kỹ lưỡng mà Việt Anh Auto từng liệt kê cho bạn. Do đó, việc tôi gợi ý bạn chuẩn bị máy hút bụi ở trên để dùng cả cho việc này nữa đấy.
Bạn nên chú ý vệ sinh thảm lót sàn xe và ghế ngồi thường xuyên. Lời khuyên của tôi là bạn nên làm việc này mỗi khi thấy sàn xe bẩn, và định kì vào cuối tuần. Bên cạnh đó, sử dụng các dung dịch sát khuẩn cũng là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Chú ý đến hệ thống điều hòa và lọc gió

Hệ thống điều hòa và lọc gió đóng vai trò như người bạn hỗ trợ lại cuộc chiến chống vi khuẩn nếu bạn thực hiện đúng cách. Nhưng nếu nó không được vệ sinh thường xuyên thì đây chính là đồng minh của bọn vi khuẩn đấy.
Hệ thống điều hòa và lọc gió sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh sẽ tích tụ vi khuẩn. Khi xe hoạt động, những vi khuẩn sẽ được hệ thống này đưa đi khắp nơi trong cabin xe.
Tuy nhiên, trường hợp ngược lại cũng có thể xảy ra. Hệ thống lọc gió này sẽ đưa đến những không khí chất lượng, khô thoáng, có tác động diệt khuẩn cực tốt nếu như được vệ sinh định kì.
Khử trùng cho xế yêu của bạn vào mùa đại dịch hay bất kể mùa nào trong năm đều khá đơn giản. Nhưng bạn cũng không nên chủ quan mà cần chú ý vệ sinh cẩn thận những chi tiết được cho là ổ dịch. Để đảm bảo sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

Scroll To Top