Nội thất ô tô

Tin tức

Ghế da ô tô nhanh xuống cấp, tổng hợp những sai lầm phổ biến nhất

Ghế da ô tô nhanh xuống cấp, tổng hợp những sai lầm phổ biến nhất

Ghế da ô tô là bộ phần giúp bạn thoải mái hơn khi điều khiển xe ô tô. Nhưng bộ phận này thường rất nhạy cảm và nhiều bệnh. Nguyên nhân khách quan từ môi trường bên ngoài thì không nói đến. Nhưng sau đây là 5 nguyên nhân, sai lầm tai hại khiến ghế da xe của bạn nhanh chóng xuống cấp.

Thường xuyên đặt vật nặng lên ghế

Việc thường xuyên đặt vật nặng trên ghế sẽ sẽ khiến bề mặt da liên tục bị kéo căng ra. Và khi không còn những vặt nặng đấy nữa, ghế da sẽ rất dễ bị biến dạng dẫn đến những vết nhăn nhúm. Những vị trí vết nhăn này thường là do cấu tạo lớp da bị phá hủy, nên rất dễ bị phồng rộp hay bám bụi.
Để khắc phục việc này, bạn chỉ nên đặt các vật nặng trên khoang hành lý, và hạn chế tối đa việc đặt các vật nặng lên bề mặt ghế da.

Sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng cách

Rất nhiều chủ xe thương chỉ vệ sinh xe tại nhà bằng xà phòng, chất tẩy rửa hay thậm chí là nước rửa bát. Hơn thế nữa, họ còn sử dụng cả những loại vải thô ráp, hay bàn chải để cọ rửa ghế da. Chủ yếu là để tiết kiệm một khoản chi phí thay vì vệ sinh ghế da tại các cơ sở chuyên nghiệp. Nhưng đây là một trong những sai lầm đặc biệt tai hại, rất dễ khiến cho ghế da của bạn bị sờn rách hay bong tróc.
Theo chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh ghế da tại nhà một cách thường xuyên. Nhưng dụng cụ để vệ sinh nên là vải mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho ghế da, nhằm đảm bảo lợi ích tối đa.

Để các vật có cạnh sắc nhọn lên ghế da

Đối với những loại ghế da loại 1 thì việc đặt vật sắc nhọn có thể chống đỡ được ít lâu. Nhưng nếu bạn sử dụng những loại ghế da phổ thông thì vật sắc nhọn rất dễ đâm thủ, gây rách ghế da trong một nốt nhạc. Các vật sắc nhọn có thể là móc khóa, móc túi sách, đầu chìa khóa,…
Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế để thú cưng thoải mái trong xe. Vì thú cưng có thể sẽ đùa nghịch và cào rách ghế da rất dễ dàng

 

Bảo dưỡng xe nhưng quên không bảo dưỡng ghế da

Khi bảo dưỡng xe, bạn nên chú ý bảo dưỡng thêm ghế da. Sau quá trình vệ sinh, đánh bóng ghế da cẩn thận. Việc bảo dưỡng ghế da có thể dùng dưỡng chất thấm vào, sau đó dùng khăn khô lau lại. Chờ khi dưỡng chất khô hẳn thì mới có thể tiếp tục sử dụng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để đảm bảo ghế da luôn ở trạng thái tốt nhất, bạn nên bảo dưỡng ghế da mỗi 3 tháng, và ít nhất mỗi 6 tháng.

Thường xuyên ăn uống trong xe.

Rất nhiều người có thói quen ăn uống ngay trên xe. Điều này rất dễ khiến làm đồ ăn, nước uống bị rơi vãi, hay thậm chí nước có ga, cà phê bị đổ ngay trong xe. Nếu như không vệ sinh kịp thời, các loại thức ăn, đồ uống rơi vãi này sẽ nhanh chóng trở thành nấm mốc, gây mùi và đặc biệt rất khó có thể tẩy rửa. Nhưng bạn cũng biết đấy, khi đang đi trên đường, tìm được nước để tẩy rửa những vết bẩn kia ngay lập tức cũng không dễ dàng gì.
Ngoài ra, một vài đồ uống có màu, hay kẹo cao su dính trên ghế một thời gian dài cũng có thể dẫn đến những vết loang nổ, và những vết bẩn không thể tẩy rửa được.

Scroll To Top