Nội thất ô tô

Tin tức

​Đổi màu xe ô tô, nên lựa chọn sơn hay dán decal?

Đổi màu xe ô tô, nên lựa chọn sơn hay dán decal?

Thay đổi màu xe là một trong những cách thức tân trang xe được nhiều chủ xe yêu thích hiện nay. Có 2 cách chính để đổi màu là dán decal hoặc sơn lại xe. Mỗi hướng đi sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Nên dán đổi màu decal hay sơn đổi màu ô tô

Hầu hết mọi người khi có ý định đổi màu sơn, đều phân vân lựa chọn giữa việc dán decal đổi màu hay sơn đổi mau xe. Để quyết định vấn đề này, chúng ta sẽ cùng phân tích đến yếu tố giá cả, độ bền, thời gian thi công và màu sắc.

Việc sơn đổi màu ô tô là công việc đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu. Cần phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau mới đảm bảo yêu cầu và yếu tố thẩm mỹ cho xe. Việc sơn xe thông thường cũng cần thời gian từ 1 – 3 tuần tùy thuộc theo độ khó, hiện trạng của xe và yêu cầu của khách hàng. Hơn thế nữa, sau khi sơn xe, chủ xe cũng phải “bó bánh” ít nhất 4 tuần để lớp sơn mới có thể hoàn toàn khô.
doi-mau-xe-hoi
Với khách hàng lựa chọn việc dán decal. Việc đổi màu xe diễn ra tương đối nhanh chóng. Thời gian chỉ cần khoảng từ 3 ngày đến 1 tuần. Tùy theo độ khó cũng như mức độ yêu cầu của chủ xe. Bạn cũng có thể sử dụng được xe ngay sau khi sơn xong.

Về màu sắc, dán decal sẽ mang lại cho bạn nhiều lựa chọn màu sắc hơn. Thậm chí họa tiết nào cũng có thể lựa chọn được. Tất cả những gì bạn cần là thông báo lại yêu cầu của mình cho đơn vị thi công. Còn đối với việc sơn xe thì rất hạn chế về màu sắc. Ngay cả họa tiết cũng có một số trung tâm không thể thực hiện được. Nếu thực hiện cũng sẽ rất đắt.

Về giá cả, Bởi vì sơn xe tốn nhiều công đoạn hơn. Nhưng bù lại mang đến cảm giác chân thật, zin hơn nên mức giá của sơn đổi màu rất đắt. Thường sẽ từ 10 triệu đến 20 triệu hoặc có thể hơn đối với loại sơn tốt.  Còn việc dán decal chỉ cần trong khoảng 10 triệu.

Đánh giá mức độ bền bỉ của cả hai cách

Độ bền của việc sơn đổi mà xe ô tô phụ thuộc chính vào độ bền và chất lượng của lớp sơn đổi màu cho xe của bạn. Nếu như bạn dùng loại sơn xịn, màu sắc có thể giữ lại được rất lâu và bền bỉ. Thậm chí là xe hỏng sơn chưa hỏng. Nhưng nếu bạn sử dụng sơn kém chất lượng, hay cửa hàng cố tình dùng loại sơn lởm cho bạn. Thì màu xe rất nhanh chóng xuống cấp
Việc dán decal có thể giữ được lớp sơn zin bên trong. Đồng thời tuổi thọ trung bình của lớp decal là 10 năm.

Hướng dẫn bảo dưỡng sau khi dán đổi màu

Việc sơn xe sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để bảo dưỡng. Như đánh bóng, wax, lau xe, vệ sinh và bảo quản lốp sơn. Còn nếu bạn lựa chọn bọc decal sẽ mất ít thời gian để bảo dưỡng hơn. Tất cả những gì bạn cần quan tâm là lớp decal bên ngoài sạch thì sẽ tự bóng đẹp

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của cả 2 phương pháp kể trên. Tùy thuộc ưu điểm cũng như nhu cầu của chính bản thân bạn mà nên lựa chọn cách thức đổi màu sơn cho phù hợp.

Scroll To Top