Nội thất ô tô

Tin tức

Độ bi gầm? Lựa chọn sao cho sáng suốt ?
       Trong giới những người đam mê và chơi xe hơi hiện nay, độ đèn đang là vấn đề sốt dẻo, được rất nhiều người quan tâm. Nhất là các thiết bị LED bar gắn thêm được cho là gây chói mắt người đi đường. Lựa chọn lắp Projector ( Bi xenon) vào đèn gầm của xe để tăng độ sáng được cho là giải pháp tốt hơn hết trong lúc này. Vừa đảm bảo được độ gom sáng hiệu quả, và khi lắp đặt chuẩn sẽ không gây chói mắt cho người đi đường đối diện.

Trên thị trường hiện nay, có muôn vàn loại bi gầm để cho các bác tài lựa chọn. Nhưng được chú ý hơn cả đó là 4 loại bi: Bi gầm China, Bi GT-Taiwan , Bi Acura TSX , Bi LED Koito Japan.
          1. Bi Gầm China : đây được coi là loại bi gầm đầu tiên có mặt trên thị trường, bất ngờ gây sốt trong một thời gian dài. Nhưng ánh sang mà loại này mang lại chưa thật sự tốt và độ bền cực kỳ thấp, chỉ 4-6 tháng sử dụng là cháy lớp xi mạ. Giá của loại bi này khoảng 2tr500/bộ và thường được bán ở những cửa hàng nội thất nhỏ, không chuyên sâu về đèn và dành cho nhu cầu độ đèn với chi phí thấp.
Bi China- Mẫu mã đẹp, lắp đặt tiện lợi nhưng độ sáng và độ bền không cao
          2. Bi Gầm GT-Taiwan : loại này được đánh giá là loại bi được bán và lắp đặt nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Giá cho 1 bộ bi gầm này rơi vào khoảng 3tr500-4tr500 tùy nơi nhập. Có điều chất lượng thì cũng không cải thiện hơn Bi gầm China là mấy. Ánh sáng của Bi gầm Taiwan có phần sáng hơn nhưng dải sáng hẹp, độ bền sau 6 tháng đến 1 năm cũng bị tối đi, giảm sáng còn khoảng 1/3 so với ban đầu. ( điều này nhiều khách hàng sử dụng sẽ tự thấy rõ )Tại sao những loại bi gầm China và Taiwan lại hỏng nhanh như vậy ???  Do loại bi này có kết cấu phần chóa phản xạ phía sau lúp rất nhỏ để dễ dàng lắp đặt trên nhiều dòng xe. Kèm theo công nghệ xi mạ chịu nhiệt kém. Nhưng vì chóa phản xạ nhỏ quá sẽ nằm sát tim bóng đèn xenon chiếu sáng ( nơi sinh nhiệt khoảng 300 độ C ) chỉ khoảng một thời gian ngắn sử dụng là lớp xi mạ phản xạ của Bi gầm sẽ bị cháy xỉn dẫn đến độ sáng giảm rõ rệt. Có rất nhiều khác hàng đã phải tháo ra sau một thời gian ngắn sử dụng do độ sáng lờ mờ ko như ban đầu.
Những loại bi này được quảng cáo rộng rãi và lắp đặt rất nhiều do giá thành rẻ và có số lượng lớn có thể kiếm đc nhiều lợi nhuận nhưng chất lượng thì chưa thực sự tương xứng với chi phí bỏ ra.
Bi Taiwan - Chất lượng độ bền nhỉnh hơn đôi chút so với Bi China, nhưng cũng rất nhanh giảm độ sáng
          3. Bi Acura Tsx : loại bi này do hãng Stanley Japan Lighting sản xuất gắn zin trên các dòng xe của Acura và Honda ( ở VN được gắn trên Honda CR-V 2008 -2016 ) giá dao động khoảng 4tr500 - 5tr/bộ
 Bi của Nhật sản xuất chất lượng được đánh giá rất cao. Công nghệ xi mạ tốt, thiết kế chóa phản xạ cách xa tim bóng nên độ bền cao. Độ chiếu sáng rất tốt, cho ánh sáng mịn và trải rộng bao quát làn đường. Độ bi gầm hay bi pha đều cần ánh sáng quét rộng để hỗ trợ khi xe vào cua. ( các loại bi ánh sáng hẹp không hỗ trợ được tầm nhìn khi vào khúc cua ). Loại bi này khi độ xuống gầm có thể sang cực tốt trong 2-3 năm, sau 2 năm thì nên thay bóng và vệ sinh rồi dùng tiếp. chi phí thay bóng cũng không hề cao, chỉ khoảng 1tr dổ lại. Loại này được xem như Bi xenon đứng đầu top trong các loại Bi độ vào đèn gầm. Nhưng do số lượng ít và yêu cầu kỹ thuật cao để lắp đặt, nên rất ít cửa hàng có thể làm được.
Bi Acura, với ánh sáng rộng và cường độ sáng cao, rất được ưa chuộng
         4. Bi LED công nghệ mới của Japan, được sản xuất zin theo các dòng xe Lexus Rx350 ( bản 1 bi LED ) , Toyota Fortuner bản full LED, Mazda Cx-5 2018.... Giá thành loại này cho một bộ từ 9-11tr tùy loại. Thị trường gọi tắt là bi LED Koito. Bi LED sản xuất zin theo xe có độ bền rất cao, trên 5 năm cũng không giảm sáng và có lẽ 20 năm cũng chưa hỏng. Ánh sáng rộng bao quát làn đường hỗ trợ rất tốt khi xe vào cua. Loại LED được sản xuất zin theo xe là loại LED cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, có đầy đủ dải quang phổ, không trắng lóa mà cũng không vàng quá . Ánh sáng rất dịu mắt và dễ quan sát vật di chuyển trên đường ( vượt xa xenon và các loại LED China đang bán). Tuy nhiên loại Bi led này cồng kềnh nên không phải xe nào cũng độ vừa được. chỉ khoảng 30% số xe trên thị trường VN có thể lắp đặt vừa vặn. Và đây cũng được coi là lựa chọn hàng đầu hiện nay để làm đèn gầm. Đảm bảo được đúng tiêu chí độ sáng và độ bền 10 năm. 
Bi Koito- Được coi là giải pháp công nghệ thời thượng để thay thế bi gầm hiện nay
Ánh sáng của Bi Koito, rất bám đường
 
 Nhu cầu độ sáng là cần thiết, nhưng đừng vì chạy đua vũ trang mà lắp những thứ vô tình gây phản cảm với người tham gia giao thông.
Ngoài combo độ đèn hấp dẫn, Việt Anh Auto còn chuyên cung cấp các loại sản phẩm nội thất và âm thanh, hình ảnh cho xe ô tô như Gương điện và kính điệnDVD Fuji,Camera 360 FUJI,StarStop- SmartKey
Website: noithatotovietanh.com
Hotline: 0926.11.5555 - CSKH: 09.444.55555
Hệ thống showroom trên toàn quốc
Địa chỉ 1: Số 28 Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội (Sau cung thể thao dưới nước) - 092 333 2222
Địa chỉ 2: Số 10 Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - 0965.153.888
Địa chỉ 3: Số 15 ngõ 15, phố Bằng Liệt,  Hoàng Mai, Hà Nội - 0926 55 4444
Địa chỉ 4: Số 1374 đại lộ Hùng Vương, Việt Trì, Phú Thọ - 0989.63.73.33
Địa chỉ 5: 74 Trần Phú (Lê Lợi 3), P. Tân Quang, TP Tuyên Quang - 097 613 0888
Địa chỉ 6 : 178 Đường Hà Huy Tập ,Tp Hà Tĩnh -09.666.74.555
Địa chỉ 7 : 125 Nguyễn Văn Cừ, Phường Hồng Hà, Tp Hạ Long, Quảng Ninh - 0973.78.8886
Địa chỉ 8: Tứ Mỹ - Phùng Chí Kiên - Mỹ Hào - Hưng Yên (gần ngã ba 5) - 0978.377.686
Địa chỉ 9: Km 389 Quốc Lộ 1A - Thị Trấn Hoàng Mai - Nghệ An (Đối diện cây xăng bệnh viện da liễu) - 0978.71.3836
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững

Scroll To Top