Nội thất ô tô

Tin tức

Điểm khác nhau giữa camera 360 và camera hành trình

Điểm khác nhau giữa camera 360 và camera hành trình.
 

Camera hành trình là bộ phụ kiện cần thiết mà hầu như tất cả các tài xế đều trang bị cho chiếc xế yêu của mình. Tuy nhiên, bộ sản phẩm camera 360 còn khá lạ lẫm với nhiều người. Vây, Camera 360 có những tính năng ưu việt gì hơn so với camera hành trình???

Camera 360 và  camera hành trình đều có chức năng chung là ghi lại hình ảnh và âm thanh trong quá trình chạy xe trên đường, những hình ảnh ghi lại sẽ là bằng chứng giúp bạn bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Tuy nhiên, camera 360 sẽ có những tính năng vượt trội hơn so với camera hành trình thông thường.
Camera hành trình là hệ thống camera lưu trữ các thông tin trong suốt quá trình xe vận hành, có có các chức năng:
- Ghi lại toàn bộ hình ảnh, diễn biến trong quá trình bạn chạy xe trên đường ( bao gồm cả âm thanh ), những hình ảnh ghi lại sẽ là bằng chứng quan trong để bạn bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình khi xảy ra những tranh chấp không mong muốn trong quá trình lưu thông.
- Đối với những người thích du lịch, và thích trải nghiệm, khám phá thì Camera hành trình là phụ kiện sẽ giúp bạn ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp trên những cung đường mà bạn đã đi qua.
- Ngoài ra, camera hành trình còn có khả năng quan sát xung quanh. Tuy nhiên, camera hành trình thường có góc quay 180 độ nên chỉ quay được phí trước, và k quay được phía sau, chính vì vậy bạn sẽ cần lắp thêm 1 bộ camera lùi để quan sát phí sau khi xe đi vào những ngõ ngách, đoạn đường hẹp.
Hiện tại, trên thị trường cũng có bộ sản phẩm camera hành trình 2 hướng, nó có thể quan sát được cả phía trước và phía sau. Tuy nhiên, đối với những góc khuất và điểm mù 2 bên xe thì cam lại k thể quay được.
Các bạn có thể tham khảo video sau về bộ sản phẩm cam hành trình 2 hướng:



Vậy, camera 360 có những chức năng gì ???
Camera 360 hiển thiệ hình ảnh trên màn hình giả lập sắc nét. Hình ảnh hiển thị giống như bạn nhìn từ trên cao xuống, có thể nhìn được toàn cảnh xung quanh xe giống như chính cái tên của nó là có thể quan sát được 360 độ thay vì 180 độ như camera hành trình.
Đối với những người sử dụng xe ô tô thì thường có những phần không gian mà người lái xe không thể thấy được, phải thông qua các phần hỗ trợ như gương chiếu hậu, đó gọi là điểm mù. Các điểm mù này thường gây nguy hiểm cho người sử dụng khi lái xe rẽ trái hoặc rẽ phải ở các ngã tư, chuyển làn, lùi xe trong những đoạn đường hẹp, ngõ ngách hay khi đỗ xe vào bãi. Người điều khiển sẽ không thể nhìn thấy được những chiếc xe hay những vật cản ở sau, các tình huống này rất dễ gây tai nạn giao thông. 
Tuy nhiên, bộ sản phẩm camera 360 có thể giúp bạn giải quyết những nỗi lo lắng này. Bộ cam 360 bao gồm có 4 cam: 1 cam trước, 1 cam sau và 2 cam lắp ở gương giúp bạn có thể quan sát được toàn bộ cảnh vật xung quanh xe, đồng thời hiển thị theo xi nhan.




Như vậy, có thể tóm tắt lại những ưu điểm của camera 360 so với  camera hành trình là: ngoài chức năng ghi lại âm thanh, hình ảnh sắc nét trong quá trình lưu thông thì camera 360 còn giúp các tài xế quan sát được toàn bộ vị trí xung quanh ô tô ngay cả những điểm mù, trong điều kiện thời tiết xấu hay ban đêm, giúp bạn lái xe an toàn hơn. Tuy giá thành của camera 360 cao hơn so với camera hành trình thông thường, nhưng những tính năng mà nó đem lại cho người dùng lại có giá trị lớn hơn rất nhiều.

Nếu như bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera 360 hay camera hành trình mà đang phân vân chưa chọn được 1 địa chỉ uy tín, tin cậy  thì hãy đến với chúng tôi - Nội thất ô tô Việt Anh, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tin rằng mình có thể làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất.

  Việt Anh Auto - chúc các bạn lái xe vui vẻ, an toàn!

 
  Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững!!!

Scroll To Top