Nội thất ô tô

Tin tức

Đèn pha Halogen nguyên bản chưa đủ sáng, vậy làm thế nào?
          Với mỗi chiếc xe ô tô, đèn pha dường như được ví như “ Đôi mắt” . Vì vậy nếu đèn pha nguyên bản của xe không đủ độ sáng sẽ khiến bạn cảm thấy không được thỏa mãn,  nhất là khi bạn hay đi đêm trên những cung đường xa lộ không có đèn đường mà hệ thống đèn trên xe quá yếu, không cung cấp đủ tầm nhìn bao quát phía trước thì cảm giác nó sẽ rất khó chịu và ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn và những người cùng trên xe. Vì vậy trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp giúp cải thiện độ sáng cho đèn pha cos ô tô.

Lựa chọn 1: Thay bóng tăng sáng:
Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.
-Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp.
-Nhược điểm: Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.
Lựa chọn 2 : Thay bóng LED cho đèn pha:
Với phương án này, các bạn sẽ không cần phải đục khoét pha đèn, gây ảnh hưởng đến sự nguyên bản của bộ phận trong xe mà chi phí lại tiết kiệm hơn rất nhiều.
Các nhà sản xuất hiện nay cũng đang chuyển dần sáng công nghệ đèn LED cho các thiết kế của mình. Có thể nói thời đại ngày nay là thời đại của công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED. Nói về công nghệ LED, trước đây chúng ta chỉ bắt gặp trong lĩnh vực chiếu sang dân dụng (nhà cửa , sân vườn) hoặc công nghiệp , nhưng giờ đây nó đã chiếm lĩnh dần sang các lĩnh vực công nghê khác như: các thiết bị công nghệ ô tô, xe máy.

Chính bởi tính tiện dụng, độ sáng cao, tiết kiệm năng lượng và ánh sáng tức thời nên hiện nay giải pháp tăng sáng LED là sự lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng.
Không giống như việc lắp đặt Bi Xenon đòi hỏi phải có kinh nghiệm và kỹ thuật cao, công đoạn tháo lắp các bóng đèn LED hết sức đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay tháo lắp chúng tại nhà, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho mình.
-Ưu điểm: lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét
-Nhược điểm: do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để chống nước và bụi bẩn.
Lựa chọn 3: Độ bi-xenon :
Đây được xem là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng cho đèn pha:
Ưu điểm:
-Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
-Ánh sáng mặt cắt rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
-Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).

– Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi xenon với các cấu hình khác nhau.
Nhược điểm: chi phí cao, thời gian thi công lâu.
Lựa chọn 4: Thay bóng xenon tăng sáng:
Các tính năng của bóng xenon :
-Sáng hơn: bóng xenon có hiệu suất phát sáng gấp 3 lần bóng halogen, một bóng đèn xenon 35W cho độ sáng tương đương halogen 100w
-Bền hơn: Bóng xenon có độ bền gấp 10 lần bóng halogen, do không có dây tóc dễ bị đứt nên bóng xenon ít ảnh hưởng bởi rung động, tuổi thọ trung bình mỗi nóng xenon khoảng 3500 giờ.
-Một số ưu điểm nữa của bóng xenon là tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ bằng 1/3 so với halogen truyền thống mà lại cho độ sáng cao hơn gấp 2-3 lần. Và đặc biệt là tính năng ăn toàn cho bạn khi lái xe trong đêm, những nơi không có đèn chiếu sáng công cộng, do loại đèn này phát ra nhiều ánh sáng trắng xanh, rất giống với ánh sáng ban ngày, giúp người lái dễ dàng quan sát với hình ảnh rõ nét, sâu và đậm hơn, sẽ giúp người lái có tầm quan sát rộng để phát hiện sớm các tình huống giao thông.
Với các tính năng trên, việc lắp hệ thống chiếu sáng dùng công nghệ Xenon cho các xe ô tô đời mới ngày càng trở nên phổ biến. Hầu hết các xe loại sang trọng đều có đèn xenon lắp sẵn hoặc tùy chọn khi mua xe.
– Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng vẫn là Halogen như : Mazda 3, K3, Elantra, Cerato… thì giải pháp thay bóng xenon được xem là giải pháp cải thiện độ sáng hiệu quả nhất.
-Còn với các dòng xe chưa có bi (projector) đèn pha vẫn là chóa zin nguyên bản thì được khuyến cáo là không nên lắp bóng xenon vì ánh sáng sẽ bị tóe ra do chóa nguyên bản của xe có cấu tạo phản xạ ra nhiều hướng sẽ làm chói mắt người đi ngước chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi tên đường hẹp có thể xảy ra va chạm giữa 2 xe.

Việt Anh Auto chuyên cung cấp các loại sản phẩm nội thất và âm thanh, hình ảnh cho xe ô tô như Gương điện và kính điệnDVD Fuji,Camera 360 FUJI,StarStop- SmartKey
Website: noithatotovietanh.com
Hotline: 0926.11.5555 - CSKH: 09.444.55555
Hệ thống showroom trên toàn quốc
Địa chỉ 1: Số 28 Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội (Sau cung thể thao dưới nước) - 092 333 2222
Địa chỉ 2: Số 10 Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - 0965.153.888
Địa chỉ 3: Số 15 ngõ 15, phố Bằng Liệt,  Hoàng Mai, Hà Nội - 0926 55 4444
Địa chỉ 4: Số 1374 đại lộ Hùng Vương, Việt Trì, Phú Thọ - 0989.63.73.33
Địa chỉ 5: 74 Trần Phú (Lê Lợi 3), P. Tân Quang, TP Tuyên Quang - 097 613 0888
Địa chỉ 6 : 178 Đường Hà Huy Tập ,Tp Hà Tĩnh -09.666.74.555
Địa chỉ 7 : 125 Nguyễn Văn Cừ, Phường Hồng Hà, T.p Hạ Long ,Quảng Ninh 0973.78.8886
Địa chỉ 8: Tứ Mỹ - Phùng Chí Kiên - Mỹ Hào - Hưng Yên (gần ngã ba 5) - 0978.377.686
Địa chỉ 9: Km 389 Quốc Lộ 1A - Thị Trấn Hoàng Mai - Nghệ An (Đối diện cây xăng bệnh viện da liễu) - 0978.71.3836
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững

Scroll To Top