Nội thất ô tô

Tin tức

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô?
Dán phim cách nhiệt ô tô là rất cần thiết nhằm ngăn cản tia hồng ngoại làm nóng khoang xe, chống lại tia UV có hại cho sức khỏe, chống chói, lóa đảm bảo an toàn khi lái xe, ngăn cản không bị đổi màu theo thời gian, không cản trợ bước sóng và tín hiệu wifi, bảo vệ nội thất xe.

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô?

Kính xe ô tô là nơi hấp thụ nhiệt lượng và bức xạ mặt trời gây ảnh hưởng nặng nề nhất đối với nội thất xe cũng như người dùng xe. Phần thân vỏ xe dù làm bằng kim loại nhưng bên trong lại được gia cố thêm một số vật liệu khác để hỗ trợ cách nhiệt. Trong khi kính xe chiếm khá nhiều diện tích, lại có mức độ truyền sáng cao, truyền nhiệt và hấp thụ bức xạ… nhưng khả năng che chắn hạn chế, nên đây là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiệt độ trong xe tăng cao.

Để chống nắng cho kính xe không thể sử dụng các tấm vật liệu cách nhiệt tốt như cao su, nhựa… để che chắn kính xe ô tô. Bởi nó sẽ cản sự truyền sáng, khiến không gian bên trong xe rất tối. Nhưng quan trọng hơn là phần kính lái, kính sau và 2 kính cửa sổ hàng ghế trước bắt buộc phải thông suốt để người lái xe có thể quan sát được xung quanh, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Nhiều người sử dụng các tấm che nắng dạng vải hay lưới nhựa để che nắng cho các phần kính cửa sổ. Nhưng đây chỉ là một cách hỗ trợ giảm nắng, không có tác dụng chống nắng nóng nhiều, bởi khó thể ngăn việc kính hấp thụ nhiệt và bức xạ.

Như vậy, bài toàn khó nhất là sử dụng vật liệu cách nhiệt tốt lại bị cản sáng, dùng vật liệu truyền sáng nhiều thì lại không cách nhiệt, ngăn bức xạ tốt. Nhưng sự ra đời của phim cách nhiệt ô tô đã giải quyết được bài toán khó này.

Đây chính là lý do vì sao nhiều hãng xe sang như Mercedes, Audi, BMW… đã dần chuyển qua sử dụng kính cách nhiệt thay cho kính thường. Tuy nhiên, vì chi phí cao nên các hãng xe phổ thông như Toyota, Honda, Kia, Hyundai… đều không sử dụng loại kính này. Ngay cả những xe cơ trung tiệm cận hạng sang như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Hyundai SantaFe… cũng vẫn chỉ sử dụng kính thường, không có tác dụng chống nắng, cách nhiệt.

Dán film cách nhiệt ô tô thực sự mang đến rất nhiều lợi ích. Các tác dụng phim cách nhiệt :

  • 1) Ổn định nhiệt độ bên trong xe, chống tăng nhiệt

Phim cách nhiệt xe ô tô có khả năng giảm đến 50% – 65% nhiệt lượng mặt trời mà kính xe ô tô hấp thụ. Qua đó giúp ổn định và cân bằng nhiệt độ bên trong xe, nhất là khi di chuyển vào những thời điểm trời nắng gắt.
 

Từ việc ổn định nhiệt độ bên trong xe, người dùng xe sẽ có được trải nghiệm thoải mái và dễ chịu hơn khi đi xe. Dù đi dưới trời nắng nóng gay gắt, trong xe cũng mát mẻ hơn. Đặc biệt, trong những trường hợp bắt buộc phải đậu đỗ xe dưới trời nắng (tắt điều hoà) thì khi vào xe cũng đỡ cảm giác nóng nực và oi bức hơn.

  • 2) Bảo vệ sức khoẻ

Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ trong xe, tránh được các tình trạng say xe, say nắng, khó chịu… do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Mặt khác, trong ánh nắng còn chứa các tia bức xạ gây hại da (như nóng rát, sạm, đen, loã hoá nhanh), gây hại mắt… Các dòng phim cách nhiệt ô tô hiện nay có khả năng cản được đến 99.9% tia bức xạ giúp bảo vệ sức khoẻ làn da, mắt cũng như bảo vệ sức khoẻ chung cho người đi xe.
 

  • 3) Giảm chói, hỗ trợ lái xe an toàn

Phim cách nhiệt có một khả năng giảm chói nhất định. Khả năng này sẽ giúp người lái xe giảm được chói sáng, nhất là khi xe chạy đối diện với mặt trời hay khi chạy ban đêm, gặp đèn pha từ các xe đối diện. Từ đó hỗ trợ tăng cao khả năng quan sát và lái xe an toàn.
 

  • 4) Bảo vệ nội thất xe

Bức xạ mặt trời, nhất là tia tử ngoại không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến độ bền đẹp của các chi tiết nội thất trong xe. Đa phần các chi tiết bên trong xe thường có thành phần từ nhựa, cao su… như bảng taplo, vô lăng, ghế, tappi cửa… nên rất kỵ nắng, dễ bị bạc màu, phồng rộp, nứt nẻ thậm chí biến dạng khi thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng.

Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa làm giảm giá trị xe, chi phí khắc phục rất cao. Dán phim cách nhiệt cho xe giúp “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, loại bỏ bức xạ mặt trời, duy trì vẻ đẹp, độ bền cho các chi tiết nội thất trong xe.

  • 5) Tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tiền

Trước đây nếu nhiệt độ xe tăng cao, để cân bằng lại nhiệt, bắt buộc người dùng phải bật điều hoà. Xe càng nóng, điều hoà phải vận hành công suất càng lớn, gây tiêu hao nhiên liệu nhiều. Nhưng nếu dán film cách nhiệt oto, nhiệt độ cabin xe được giữ ở mức ổn định, điều hoà không cần làm việc công suất lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

  • 6) Tạo sự riêng tư và an toàn

Với những loại phim cách nhiệt có tỷ lệ phản gương cao sẽ khiến những người bên ngoài khó nhìn được vào trong xe, tăng sự kín đáo, riêng tư cho người ngồi trong xe cũng như đồ đạc để trong xe.
 

Ngoài ra, dán film cách nhiệt oto còn giúp tăng tính an toàn khi xe đậu đỗ ở những nơi công cộng, nhiều người qua lại. Trộm sẽ khó quan sát được đồ đạc giá trị bên trong xe. Đặc biệt kính xe sau khi dán phim cách nhiệt sẽ có độ liên kết chặt hơn, mất nhiều thời gian để phá vỡ hơn.

  • 7) Thẩm mỹ và cá tính hơn

Với vị trí cửa sổ, người ta thường dùng phim cách nhiệt màu tối. Loại phim này mang đến cho xe ô tô cảm giác “ngầu” hơn, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Dù không hoàn toàn ngăn 100% những tác hại từ ánh nắng mặt trời nhưng thực tế ghi nhận, dán phim cách nhiệt có tác dụng giảm đáng kể nhiệt lượng xe hấp thụ và quan trọng nhất là cản gần như triệt để tia tử ngoại, bảo vệ sức khoẻ người dùng, bảo vệ nội thất xe cũng như mang đến nhiều lợi ích khác. Ở những đất nước có khí hậu nắng nóng nhiều như Việt Nam thì việc dán phim cách nhiệt cho xe hơi sẽ là một giải pháp chống nóng ô tô hiệu quả.


ĐỊA CHỈ DÁN PHIM CÁCH NHIỆT TỐT NHẤT TẠI HÀ NỘI:
Tại hệ thống Việt Anh Auto, tất cả các showroom mang thương hiệu của công ty đều được trang bị các thiết bị hiện đại : máy đo tia hồng ngoại – đo tia UV- đo độ truyền sáng, đèn Hồng Ngoại. Khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra và cảm nhận các tính năng vượt trội của phim cách nhiệt ô tô Nano Cool. Đặc biệt tại tất cả các showroom đều có phòng dán phim cách nhiệt ô tô với máy lạnh riêng biệt. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề cao, luôn phục vụ nhiệt tình.
Ngoài Dán phim cách nhiệt uy tín Nano Cool cho các dòng xeViệt Anh Auto còn chuyên cung cấp các loại sản phẩm nội thất và âm thanh, hình ảnh cho xe ô tô như Gương điện và kính điệnDVD Fuji,Camera 360 FUJI,StarStop- SmartKey

Hãy đễn với chúng tôi để được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất cho xế yêu!
Website: noithatotovietanh.com
Hotline: 0926.11.5555 - CSKH: 09.444.55555
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững

 


Scroll To Top