Nội thất ô tô

Tin tức

Cần quan tâm những tính năng an toàn nào khi mua ô tô

Cần quan tâm những tính năng an toàn nào khi mua ô tô

Ô tô được nhiều người ưu tiên lựa chọn, dù cho giá cả chiếc xe rất lớn không chỉ bởi vì sự sang trọng. Mà còn giúp đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông. Vậy, những tính năng an toàn nào nên có, và bạn nên lưu tâm để đảm bảo an toàn tối đa.
Những chiếc ô tô được trang bị càng nhiều tính năng an toàn, thì giá bán của chúng càng đắt đỏ. Khi bạn không đủ chi phí để mua những chiếc xe như thế này, thì cân nhắc những chiếc xe được trang bị tính năng an toàn cơ bản sau cũng là lựa chọn rất tốt dành cho bạn.
  1. Túi khí

Đây chắc chắn là tính năng an toàn mà bạn phải quan tâm hàng đầu trên một chiếc xe. Khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ giúp bạn giảm bớt một phần thương tổn, hay ngăn chặn va chạm mạnh giữa cơ thể và các bộ phận trong xe. Thông thường, túi khí sẽ được đặt ở vị trí phía trước của xe. Để tài xế và người ngồi trước hạn chế được va đập vào túi khí phía trước. Ngoài ra, nhiều dòng xe hiện nay còn trang bị bổ sung thêm túi khí hai bên sườn xe, hay thậm chí là bổ sung thêm cả túi khí cho hành khách.
Đây là tính năng quan trọng hàng đầu, do đó, cũng thường được trang bị ngay từ đầu và bạn không thể thêm vào như những tính năng an toàn khác.
  1. Camera lùi cho ô tô

Là trang bị hiệu quả giúp bạn có thể quan sát những điểm mù phía sau xe. Đặc biệt phát huy được công dụng khi bạn lùi xe ở những địa hình chật hẹp, giao thông không thuận lợi, ngõ nhỏ. Phụ kiện này cũng hiệu quả hơn so với gương chiếu hậu khi bạn muốn quan sát, bao quát được phía sau của xe, những góc chết phía sau mà gương chiếu hậu không soi tới được. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung tính năng an toàn này chỉ với vài trăm ngàn đồng, khi xe của bạn chưa được trang bị.
Ngoài ra, với phiên bản nâng cấp hơn, nhu cầu cao hơn thì bạn cũng có thể sử dụng camera 360 độ Fuji. Phụ kiện này cho bạn quan sát góc nhìn toàn cảnh xung quanh xe. Giúp bạn lái xe an toàn hơn hẳn.
 
  1. Cảm biến cảnh báo va chạm

Cảm biến va chạm là tính năng an toàn được nhiều dòng xe cao cấp hiện nay trang bị hai bên và tại phía đuôi xe. Thông thường, thiết bị này sẽ phát ra tiếng kêu báo động khi gặp vật cản phía sau khoảng 50 cm, hay khi có xe khác đến gần trong khoảng 50cm từ 2 bên. Mặc dù tiện ích này khá quan trọng để đảm bảo an toàn. Nhưng khi gặp tắc đường, cảm biến va chạm này thường khiến người sử dụng khó chịu bởi tiếng kêu liên tục, liên miên không dứt.
  1. Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống cân bằng điện tử giúp xe vận hành ổn định hơn. Đặc biệt khi phanh gấp, vào cua đột ngột,… bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống ASR với va trò chống trơn trượt các bánh xe. Từ đó giúp kiểm soát, tối ưu hóa độ an toàn khi xe di chuyển. Vẫn đảm bảo an toàn ngay cả khi bạn gặp phải thời tiết xấu.
Trên đây là một vài những tính năng quan trọng, cơ bản nhất mà bạn cần quan tâm để đảm bảo an toàn khi lái xe. Vì đây chỉ là tính năng, nên để đảm bảo an toàn tối đa, bạn cần tuân thủ theo luật giao thông đường bộ, tập trung khi lái xe và luôn đảm bảo vk 2 hoạt động hoàn hảo nhất.

Scroll To Top