Nội thất ô tô

Tin tức

Cách khắc phục sự cố đổ nhầm xăng vào máy dầu

Cách khắc phục sự cố đổ nhầm xăng vào máy dầu


Những hậu quả khi việc đổ nhầm xăng vào động cơ dầu và cách xử lý.

Sự cố này có thể xảy ra do nguyên nhân bất cẩn đổ nhầm (xe đi mượn mà chủ xe lại quên không dặn trước). Khi đổ nhầm xăng vào máy dầu nếu lượng dầu vẫn còn thù xe có thể vẫn chạy tiếp vài kilomet sau đó sẽ chạy yếu dần rồi chết máy. Còn nếu lượng dầu diesel trong bình nhiên liệu đã hết sẽ chết máy, không khởi động được. Khi đó buộc bạn phải gọi cứu hộ để kéo xe về xưởng.

xe-o-to-bi-chet-may

Khi đổ nhầm xăng vào máy dầu sẽ không có hiện tượng tự kích hỏa. Máy sẽ tiếp tục chạy với lượng dầu diesel còn sót lại, cho đến khi xăng vào buồng đốt. Xăng sẽ kết thúc nhanh chóng hiện tượng tự kích hỏa của dầu và động cơ ngừng quay. Những động cơ dầu diesel đời mới có mức áp suất còn thấp hơn các đời cũ từ 20 đến 30% nên càng nhanh ngưng hoạt động khi nhiên liệu có lẫn xăng.
Động cơ dầu lâm trường hợp đổ nhầm xăng sẽ không, hoặc chỉ bị hư hỏng ở mức tối thiểu không đáng kể, vì máy ngưng nổ và nhiên liệu dầu pha xăng không đủ thời gian để làm hỏng bơm dầu cao áp.

 do-nham-xang-cho-may-dau

Cách xử lý: Nếu phát hiện ra đổ nhầm nhiên liệu ngay lúc đó, bạn không nên khởi động động cơ. Lập tức tiến hành hút sạch, hút cạn toàn bộ nhiên liệu bị bơm nhầm, bị lẫn trong bình chứa bằng bơm tay. Súc rửa bình nhiên liệu bằng bơm cao áp có chứa dầu. Sau khi toàn bộ hệ thống bình chứa nhiên liệu, vòi, phun khỏi bị lẫn xăng.

Sau đó tiến hành khởi động động cơ trong khoảng thời gian 10 - 20 phút. Nếu xe không có dấu hiệu bất thường thì ok. Động cơ dầu lâm trường hợp đổ nhầm xăng sẽ không, hoặc chỉ bị hư hỏng ở mức tối thiểu không đáng kể, vì máy ngưng nổ và nhiên liệu dầu pha xăng không đủ thời gian để làm hỏng bơm dầu cao áp.

 
Nguồn: otofun.net
 
 

Scroll To Top