Nội thất ô tô

Tin tức

Bình xăng ô tô có nước - nguyên nhân và cách khắc phục

Bình xăng ô tô có nước - nguyên nhân và cách khắc phục

Phát hiện nước trong bình xăng xe ô tô giúp bạn nhanh chóng xử lý và khắc phục tình trạng này. Hạn chế tối đa thiệt hại cho động cơ và bình xăng của xe.

Nguyên nhân gây ra nước trong bình xăng

Nước xuất hiện trong bình xăng xe chủ yếu xuất phát từ 3 nguyên nhân chính.
  • Do xe bị ngập nước trong mùa mưa bão. Mà chủ xe lại không có biện pháp bảo vệ an toàn cho nắp bình xăng
  • Do việc tiếp thêm nhiên liệu dưới trời mưa. Từ đó nước mưa dần dần theo đường ống tiếp nhiên liệu lọt vào
  • Do xăng kém chất lượng, bị nhiều trạm xăng kém uy tín pha thêm nước vào
  • Do quá trình bay hơi, ngưng tụ nước bởi vì chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm

Tác hại của việc có nước trong bình xăng

Những tác hại của việc xuất hiện nhiều nước trong bình xăng. Có thể kể đến như:
  • Gây rỉ sét bên trong bình xăng
  • Khiến cho bộ lọc và dây dẫn nhiên liệu bị tắc nghẽn
  • Kim phun có thể nhanh chóng xuống cấp và hỏng hóc
  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến máy bơm nhiên liệu, khi bị ngập trong nước.

Hướng dẫn nhận biết bình xăng có nước

Để nhận biết bình xăng xe ô tô có nước. Bạn có thể thông qua 4 yếu tố chính như sau:

Xe tăng tốc khó khăn

Dấu hiệu đầu tiên chỉ ra xe của bạn có chứa lượng lớn nước trong bình xăng. Là tăng tốc cảm giác ì ạch. Khi xe tăng tốc sẽ cần nhiều lực tác dụng hơn. Đồng thời xe cần nạp nhiều xăng, nhiều khí gas hơn để tăng tốc. Nhưng khi bình xăng chứa nhiều nước, lượng lớn xăng lại bị thay thế bằng nước. Dẫn đến hiệu quả sụt giảm rõ rệt.

Số Km xe có thể đi bị giảm hẳn đi

Khi để nước vào trong bình xăng, số km có thể đi được của bạn bị giảm hẳn. Bởi vì nước không có tác dụng sinh ra lực để làm động cơ hoạt động. Hơn nữa, nó lại chiếm một phần trong nhiên liệu bởi vì bình xăng chứa nước. Nên số km xe của bạn đi cũng sẽ bị giảm mạnh. Hơn thế nữa, nước cũng khiến cho quá trình phân hủy sinh học trong nhiên liệu diễn ra nhanh hơn. Đồng thời làm cho động cơ hoạt động yếu hẳn, không còn sung mãn như ngày đầu.
Nước cũng khiến cho bình xăng bị rỉ sét, gây hại cho bình xăng và làm giảm đi khả năng hoạt động của động cơ.

Động cơ không thể khởi động

Xuất hiện nước trong động cơ ô tô cũng khiến cho động cơ ô tô không thể khởi động. Bởi vì nước tồn tại trong bình xăng khiến cho pít-tông và xi lanh trong xe cũng phải dính nước. Nên quá trình nén và đốt cháy nhiên liệu không thể hoạt động hoàn hảo. Từ đó dẫn đến việc động cơ ô tô có thể sẽ không khởi động được.

Động cơ đột ngột dừng hoạt động

Nước trong bình xăng xe ô tô cũng có thể khiến cho động cơ xe bị đột ngột dừng hoạt động. Bởi vì nước sẽ khiến cho quá trình nén và đốt cháy động cơ hoạt động yếu dần đi. Từ đó dần dần khiến xe không thể hoạt động tiếp. Đây cũng là biểu hiện thường thấy nhất khi để cho nước lọt vào trong bình xăng xe ô tô.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng nước vào trong động cơ xe ô tô

Cách xử lý tốt nhất cho tình trạng này là bạn phải thay thế hoàn toàn lượng xăng cũ trong xe bằng xăng mới đảm bảo chất lượng hơn. Đặc biệt, bạn cũng nên lựa chọn loại xăng không có ethanol trong đó để hạn chế tối đa tình trạng hấp thụ nước của ethanol. Đối với cách này có thể khi bình xăng bạn còn đầy sẽ khá tốn kém. Nhưng đây là phương pháp tốt nhất, trực tiếp nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cần phải thay mới bộ lọc mới trong trường hợp nước vào trong bình xăng quá nhiều.
Lưu ý rằng, những cách thức phân biệt tình trạng nước vào trong bình xăng kể trên, hay phương pháp xử lý không chỉ hoàn toàn có thể chỉ do việc này gây ra. Đôi khi cũng có thể xuất hiện một số tình trạng khác như ảnh hưởng của bộ lọc không khí, bugi rỉ sét,… Do đó, để xác định tốt nhất tình trạng của xe. Chúng tôi khuyên bạn vẫn nên đến Trung tâm bảo dưỡng xe ô tô uy tín.

Scroll To Top