Nội thất ô tô

Tin tức

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021
Ford, KIA và Volkswagen sẽ bổ sung thêm những mẫu SUV hoàn toàn mới vào danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam, trong khi Mazda do Trường Hải (THACO) lắp ráp phân phối đang rục rịch tung bộ đôi Mazda CX-30 và CX-3 ra thị trường.

Với nỗ lực kéo dài đà tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam sau bước chạy đà không mấy hoàn hảo trong quý I.2021, bắt đầu từ quý II.2021 hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá xe… đang được các nhà sản xuất, phân phối ô tô áp dụng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, để “vực dậy sức mua” nhiều mẫu mã mới cũng sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Dưới đây là 9 mẫu ô tô mới cũng như các bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam:

Ford Territory

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 1

Trong một sự kiện gặp gỡ báo chí diễn ra vào cuối năm 2020, đại diện Ford Việt Nam từng hé lộ hãng sẽ tung ra một mẫu SUV hoàn toàn mới trong năm 2021. Mẫu xe này nhiều khả năng là chiếc Ford Territory sản xuất tại Thái Lan, được trang bị động cơ EcoBoost 1,5L cho công suất 141 mã lực, cùng với hộp số tự động vô cấp. Mới đây, một số hình ảnh về Ford Territory được vận chuyển về các đại lý Ford tại Thái Lan đã được hé lộ. Trong khi đó, một số đại lý Ford tại Việt Nam cũng đã bật mí về sự xuất hiện của Territory ngay trong năm nay. Giá bán của Ford Territory mới có thể giao động trong khoảng 700 triệu đồng khi cập bến thị trường Việt Nam.

Bộ đôi Mazda CX-30 và CX-3

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 2

Sau nhiều lần “lỡ hẹn” với thị trường Việt Nam bộ đôi Mazda CX-30 và CX-3 sẽ được THACO mở bán trong thời gian tới. Thông tin này đã được THACO – đơn vị lắp ráp phân phối xe Mazda tại Việt Nam xác nhận. Dự kiến Mazda CX-30 sẽ ra mắt khách hàng Việt vào đầu tuần tới, thông tin chính thức cũng sẽ được THACO công bố tại sự kiện. Mazda CX-30 được xem là một phiên bản gầm cao của Mazda3, xếp dưới CX-5, có thể cạnh tranh với Toyota Corolla Cross ở tầm giá khoảng 800 triệu đồng. Ngoài CX-30, một mẫu xe khác là CX-3 nhiều khả năng cũng sẽ góp mặt. Cả hai đều sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

KIA Sonet

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 3

Sau thành công ngoài mong đợi với KIA Seltos, KIA Việt Nam – do THACO lắp ráp, phân phối đang tiếp tục dồn sức, tăng lực vào phân khúc SUV cỡ nhỏ, gầm cao dành cho đô thị. Theo đó, THACO được cho là đang chuẩn bị trình làng mẫu KIA Sonet tại thị trường Việt Nam. Mới đây, một số hình ảnh về Sonet đang được chạy thử tại Quảng Nam đã lộ diện.

Suzuki Swift 2021

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 4

Theo thông tin từ các đại lý Suzuki, bản nâng cấp của Suzuki Swift 2021 nhập khẩu từ Thái Lan đã được đưa về Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt trong quý II.2021. Trước đó, mẫu xe này đã được Suzuki mở tán tại Thái Lan, Indonesia... Suzuki Swift mới được hãng xe Nhật tân trang thiết kế, bổ sung công nghệ... hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hút với người tiêu dùng.

KIA Sedona/Carnival

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 5

Cùng với Sonet, thế hệ mới của KIA Sedona hay còn gọi Carnival tại một số thị trường trên thế giới sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam trong năm 2021. Mới đây, không chỉ 1 mà tới 5 chiếc KIA Sedona/Carnival 2021 đã bị bắt gặp tại một cảng ở Việt Nam. Giá bán KIA Sedona dự kiến sẽ tăng nhẹ so với các phiên bản đã và đang được THACO phân phối.

Ford Explorer thế hệ mới

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 6

Từ đầu năm 2021 đến nay, doanh số bán Ford Explorer tại Việt Nam chỉ đạt vỏn vẹn 3 chiếc. Nhiều đại lý Ford cho biết đã hết xe Explorer để bán. Đây được xem là động thái chuẩn bị cho sự xuất hiện của Ford Explorer thế hệ mới. Hiện nay, các đại lý Ford trên toàn quốc đã nhận đặt hàng Explorer 2021 với giá 2,268 tỷ đồng. Thời gian xe dự kiến về Việt Nam vào khoảng đầu quý 3 năm nay.

Volkswagen T-Cross

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 7

Trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, Volkswagen đang rục rịch gia nhập cuộc đua. Đại diện nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam mới đây đã xác nhận thông tin về sự xuất hiện của mẫu Volkswagen T-Cross trong năm 2021. T-Cross là dòng xe mới của Volkswagen lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2018, thuộc model 2019. Tại thị trường quốc tế có khá nhiều tùy chọn động cơ cho T-Cross.

Ford Ranger lắp ráp trong nước

9 mẫu ô tô mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam năm 2021 - ảnh 8

Theo kế hoạch của Ford Việt Nam, dòng xe bán chạy nhất của hãng - Ford Ranger sẽ được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp và bắt đầu mở bán từ quý II.2021. Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ không có nhiều thay đổi so với bản nhập khẩu.


Scroll To Top