Nội thất ô tô

Tin tức

8 bí quyết vàng giúp bạn lái xe an toàn

Việc di chuyển trên đường thường xuyên gặp phải những tình huống bất ngờ gây mất an toàn giao thông như ổ gà, xe máy tạt đầu ô tô, ninja rẽ trái xi nhan bên phải,… Do đó, bạn cần trang bị 9 bí quyết vàng lái xe an toàn sau đây để có thể sống sót qua những tình huống hiểm nghèo.
Nghiên cứu tài liệu hay học một khóa lái xe tự vệ
Thực tế chỉ ra rằng, cuộc sống luôn đi kèm với sự học hỏi và phát triển. Việc học lái xe tự vệ có thể giúp bạn tự tin làm chủ chiếc xe của mình và cả kỹ năng lái xe của người khác ngồi trên xe. Điều này rất cần thiết khi gặp tình huống nguy hiểm và tái xế chính lại gặp hoảng loạn. Việc làm chủ tay lái và giúp cả hai thoát khỏi nguy hiểm sẽ là kiến thức cơ bản nhất của việc này.
Giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác
Quy tắc này luôn được đào tạo đặc biệt trong các khóa học lái xe, hay là câu hỏi trong những bài kiểm tra thi bằng lái xe. Nhưng không phải tài xế nào cũng tuân thủ chấp hành nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
Để giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, cách tốt nhất và an toàn nhất là di chuyển cùng với tốc độ xe phía trên. Việc di chuyển nhanh hơn hay chậm hơn có nguy cơ rất cao dẫn đến tai nạn.
Đặt đúng vị trí tay trên vô lăng
Thông thường các khóa học lái xe sẽ hướng dẫn bạn đặt tay tại vị trí 10h và 2h. Nhưng trong vài năm gần đây, thông qua một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc để tay ở vị trí 8 giờ và 4 giờ hoặc 9 giờ và 3 giờ cũng có thể giúp bạn kiểm soát vô lăng tốt, đồng thời điều khiển được vô lăng trong thời gian dài.
 
Học đỗ xe song song
Việc đỗ xe song song rất quan trọng khi đỗ tại những nơi đông đúc. Ngoài ra, kỹ thuật đỗ xe song song cũng giúp bạn tự tin hơn khi lùi xe, tránh được những va chạm không đáng có. Bạn cũng nên luyện tập thành thạo kỹ năng này vì đây cũng là phần quan trọng để thi lấy bằng.
Giật phanh tay để drift xe
Drift là kỹ thuật khó, tuy nhiên, nếu thành thạo thì bạn có thể dễ dàng vượt qua những khúc cua một cách an toàn. Bạn có thể giật phanh tay để drift xe, giống như đạp phanh bằng chân trái, để drift xe một cách chính xác và an toàn đòi hỏi tài xế phải luyện tập khá thường xuyên.
Việc drift cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bẻ lái vào khúc cua. Tuy nhiên, đừng thực hiện quá thường xuyên trên những đoạn đường nhựa nếu như bạn không muốn sớm mua lốp xe mới nhé!
Kỹ thuật trả số nhanh
Là một kỹ thuật phức tạp, tuy nhiên lại rất hữu ích giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và kiểm soát tốc độ khi vào những khúc cua. Để thực hiện bạn sẽ cần chuyển từ số cao về số thấp kết hợp với việc giữ cả bàn đạp ga và phanh cùng lúc để khớp tốc độ với tốc độ cho phép cuẩ vòng tua máy theo từng số, Giúp xe không bị khựng lại khi đột ngột giảm nhanh số.
Loại bỏ điểm mù bằng việc điều chỉnh gương điện
Gương chiếu hậu là một trong những phụ kiện quan trọng giúp bạn có thể quan sát những điểm mù xung quanh xe. Để điều chỉnh gương đúng cách, bạn có thể lưu ý đến một số nguyên tắc sau:
  • Đối với gương giữa (gương bên trọng xe): Bạn cần điều chỉnh gương sao cho có thể nhìn thấy cửa sổ sau ở chính giữa gương
  • Đối với gương bên lái: Điều chỉnh gương về bên trái để có thể bao quát hết góc ¼ bên trái phía sau
  • Đối với gương bên phải: Điều chỉnh gương cho tới khi quan sát hết góc ¼ phía bên phải

Thừa lái và thiếu lái
Thừa lái và thiếu lái là hai trường hợp phổ biến của những tài xế thiếu kinh nghiệm khi vào cua ở tốc độ cao dẫn đến tình trạng mất độ bám mặt đường.
Cách khắc phục tốt nhất đối với tính trạng thiếu lái là bạn nên giảm tốc độ xe xuống mức phù hợp với độ bám của mặt đường. Nên thả tốc độ từ từ bằng cách nhả chân ga chứ không nên phanh gấp do tình trạng thiếu lái chủ yếu do hai bánh trước mất đi độ bám với mặt đường.
Ngược với tình trạng thiếu lái, thừa lái xảy ra khi hai bánh sau bị mất đi khả năng bám đường dẫn đến đầu xe bị đẩy ra ngoài. Để khắc phục tình trạng nguy hiểm này, tài xế cần phải thực hiện kỹ năng lái countersteer (nghĩa là đánh lái ngược hướng với xe đang cua một lượng vừa đủ).
Tuy nhiên, bạn cần phải đi học một lớp đầy đủ về kỹ năng này, vì nếu không thực hiện đúng cách rất có thể sẽ sảy ra tình trạng đuôi xe văng mạnh hơn và càng khó hơn để kiểm soát được tốc độ và sự an toàn.
Bên cạnh những mẹo hữu ích trên, bạn cũng đừng quên chú ý quan sát, điều khiển xe ở tốc độ phù hợp để dễ dàng xử lý các tình huống trên đường hơn và đảm bảo an toàn nhé!

* Nguồn: Plugandplay.vn 
Hãy đễn với chúng tôi để được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất cho xế yêu!
Website: noithatotovietanh.com
Hotline: 0926.11.5555 - CSKH: 09.444.55555
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững

Scroll To Top