Nội thất ô tô

Tin tức

7 tác dụng tuyệt vời của thảm lót cốp ô tô

7 tác dụng tuyệt vời của thảm lót cốp ô tô

 
Cốp xe luôn là vị trí quan trọng trên xe. Giup chủ xe có thể mang và giữ được nhiều đồ vật. Trong bài viết này, Việt Anh Auto tổng hợp chi sẻ cho các bạn 7 tác dụng tuyệt vời của thảm lót cốp ô tô.
  1. Giữ vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh cốp xe vẫn luôn là công việc không hề đơn giản. Bởi vì cốp xe thường phải chứa rất nhiều đồ đạc khác nhau. Đặc biệt, khởi trời mưa ẩm ướt có thể làm tăng thêm hiện tượng bám bẩn ở cốp xe. Hay khi bạn để đồ đông lạnh trong cốp cũng có thể dễ dàng khiến chúng bị hấp hơi nước và bám bẩn.
Do đó, sử dụng thảm lót cốp có thể dễ dàng giúp bạn chống thấm nước, ẩm mốc và bám bẩn.
  1. Giúp bạn vệ sinh cốp xe dễ dàng hơn

Việc vệ sinh cốp xe, khi đã được trang bị thêm thảm lót cốp rất đơn giản. 90% công việc bạn cần thực hiện nằm ở việc tháo thảm lót cốp ra để vệ sinh sạch sẽ mà thôi. Thêm vào đó, lớp thảm có khả năng chống nước, chống bám bẩn nên bạn cũng rất dễ dàng vệ sinh thảm lót cốp sạch sẽ.
  1. Tăng ma sát, chông trầy xước cốp

Cốp xe thường xuyên phải tiếp xúc với đa dạng các loại đồ vật, có hình thù khác nhau. Nên rất dễ dàng bị trầy xước nếu như không được bảo vệ đúng cách. Do đó, trang bị thảm lót cốp có thể ngăn cản được sự tiếp xúc trực tiếp này. Ngay cả những vật góc cạnh, sắc nhọn cũng sẽ bị ngăn cản, để không gây tổn thương cho cốp xe.
Thảm lót cốp cũng được cấu tạo bám ma sát. Giúp cho phần tiếp xúc giữa thảm và cốp xe, cũng như giữa đồ vật để trong cốp và thảm không bị trầy xước.
  1. Hỗ trợ khử mùi cho xe ô tô

Thường thì cốp xe rất ít khi đươc mở ra. Nhưng lại được trang bị nỉ dễ thấm hút nước, khiến cho môi trường trong cốp xe bị ẩm thấp, gây mùi khó chịu. Để giảm bớt tình trạng này, bạn có thể trang bị thêm cho xế yêu của mình lớp thảm lót cốp. Vừa giúp giảm bớt nhiệt, lại có khả năng chống ẩm mốc, khử mùi trong cốp xe hiệu quả.
  1. Tăng khả năng chống thấm nước

Lớp thảm lót sàn có khả năng chống thấm nước cực tốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dù trời mưa hay, bạn chứa đồ đông lạnh khiến hấp hơi nước trong cốp xe. Nhưng đã có phần thảm lót cốp ngăn cản.
  1. Chống ồn và cách nhiệt tốt cho cốp xe

Bạn cũng biết, đuôi xe và gầm xe cũng là một trong những nơi gây nên tiếng ồn khá khó chịu. Khi đó, thảm lót cốp có thể giúp bạn giảm bớt những âm thanh không mong muốn này.
  1. Tăng tính thẩm mỹ với lót cốp 6D

Khi trang bị thêm thảm lót cốp cho cốp xe. Bạn sẽ cảm nhận được một không gian riêng biệt mỗi khi mở cốp. Nhưng bạn cũng có thể làm cho cốp xe trở thành một phần hòa đồng với không gian nội thất. Với những loại thảm lót cốp cao cấp như 6D. Phần cốp xe của bạn cũng trở nên sang trọng và độc đáo hơn hẳn.
Qua những tác dụng của thảm lót cốp mà Việt Anh Auto phân tích ở trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể có những cái nhìn tích cực hơn về việc trang bị thêm thảm lót cốp cho xế yêu của mình.

Scroll To Top