Nội thất ô tô

Tin tức

5 lý do nên mua xe ô tô chạy bằng điện

Lựa chọn sử dụng xe ô tô chạy bằng điện là một giải pháp giao thông thông minh nhằm hướng tới tương lai xanh, đi cùng với đó là các lợi ích thiết thực dành cho người dùng. Hãy tìm hiểu 5 lý do nên sở hữu ô tô điện dưới đây.


Tại sao nên sử dụng xe ô tô chạy bằng điện?

Giảm tải các vấn đề ô nhiễm môi trường

xe ô tô chạy bằng điện của thương hiệu VinFast

Xe ô tô chạy bằng điện giảm tải gánh nặng cho môi trường hiệu quả

Trung bình các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch sản sinh ra 350g khí CO2/1,6km và có thể gây ra những tác động xấu đến môi trường tự nhiên hay hiệu ứng nhà kính. Xe ô tô chạy bằng điện không thải ra bất kỳ loại khí thải nào gây nguy hiểm cho sức khỏe con người cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường tự nhiên.

Bên cạnh đó, xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch là tác nhân của tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại các đô thị lớn. Với tốc độ 104km/h,xe ô tô truyền thống có thể phát ra âm thanh khoảng 70dB. Tuy nhiên, các loại xe ô tô điện lại rất yên tĩnh và có âm thanh nhẹ nhàng hơn.

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng đáng lo ngại như hiện nay, việc đẩy mạnh phát triển xe ô tô điện là giải pháp tốt để giảm tải vấn đề ô nhiễm môi trường và ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Giải pháp tiết kiệm thông minh

Mua xe ô tô chạy bằng điện là giải pháp tiết kiệm ngân sách một cách thông minh:

xe ô tô chạy bằng điện

Với các chính sách ưu đãi sở hữu xe điện có thể giúp tiết kiệm ngân sách

 - Tiết kiệm chi phí nhiên liệu: 

Với tình hình giá xăng dầu lên xuống thất thường như hiện nay thì việc sử dụng ô tô chạy bằng điện là lựa chọn đúng đắn. Giá điện có xu hướng ổn định hơn và nguồn năng lượng này có thể chủ động tái tạo lại.

Ngoài ra, chính sách cho thuê pin độc đáo và nhiều ưu đãi khuyến khích sử dụng xe điện, các chủ xe điện sẽ khá “hời” khi hầu như không cần phải trả thêm bất kỳ loại chi phí nào, chỉ việc cắm điện sạc và chạy xe. Vì vậy, tiết kiệm chi phí là ưu điểm có thể thấy rõ khi sở hữu xe ô tô điện. 

 - Tiết kiệm chi phí vận hành

Đây là một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho xe ô tô điện. Theo nhiều nghiên cứu của các tổ chức trên thế giới, chi phí bảo dưỡng xe ô điện chỉ tương đương với 25-30% xe sử dụng động cơ đốt trong. 

Đối với xe ô tô điện chạy 40.000km, chi phí bảo dưỡng chỉ khoảng 4-5 triệu đồng. Ngoài ra, ước tính chi phí điện cho xe ô tô chạy bằng điện với 1.400km/1 tháng là khoảng 500.000 đồng.

Khả năng vận hành ổn định

xe ô tô chạy bằng điện Vinfast

Xe điện mang đến trải nghiệm lái xe thú vị

Khối động cơ điện trên xe ô tô điện tạo ra mô-men xoắn tức thì, xe điện giảm tốc độ xuất phát và mang lại khả năng giảm tốc mượt mà, nhạy bén. Xe ô tô điện vận hành ổn định, vào cua êm và xe ít rung lắc hơn xe xăng.

Bộ pin được đặt dưới gầm, giữa hai trục bánh xe giúp cho xe điện có trọng tâm thấp. Đồng thời do pin đặt dưới sàn thay vì bộ động cơ cồng kềnh như các loại xe truyền thống  nên không gian nội thất của xe điện rộng rãi, tận dụng được nhiều diện tích hơn.

Tính năng an toàn vượt trội

xe ô tô chạy bằng điện

Xe được tích hợp các tính năng an toàn vượt trội

Xe điện đã được trải qua thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt, đáp ứng được các tính năng an toàn của ô tô điện với tiêu chuẩn tương tự như xe thông thường, cùng với các tiêu chuẩn an toàn bổ sung dành riêng cho xe điện.

Xe điện có trọng tâm thấp do pin đặt dưới gầm xe và khối lượng pin cũng khá lớn, chiếm gần như toàn bộ diện tích của sàn xe. Pin lắp ở gầm xe có thể đóng vai trò gia cố cho khung gầm, cân bằng trọng lực xe. Do đó ít có khả năng văng lật khi va chạm.

Năng lượng của xe ô tô điện được lưu trữ ở pin và được truyền trực tiếp vào động cơ khi xe vận hành, không xảy ra quá trình đốt cháy nhiên liệu. Ngoài ra, pin lithium ion là loại pin ô tô điện phổ biến, loại pin này có ưu điểm là có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt tốt hơn so với pin axit chì. Do vậy xe ô tô chạy bằng điện có thể hạn chế được những rủi ro cháy nổ xảy ra.

Phù hợp với đô thị Việt Nam

xe ô tô chạy bằng điện Vinfast tại Việt Nam

Xe điện phù hợp với môi trường đông đúc ở Việt Nam

Xe ô tô chạy bằng điện với những trang bị động cơ tiên tiến phù hợp di chuyển trong thành phố đông đúc với khả năng di chuyển êm ái.

Ngoài ra, xe ô tô điện được trang bị pin lithium. Đây là loại pin đạt tiêu chuẩn IP67, có thể chống nước hoàn toàn. Nhiệt độ trung bình pin xe ô tô điện có thể chịu được là từ -40 độ C đến 80 độ C. Vì vậy, xe ô tô điện rất phù hợp với khí hậu nhiều mưa nắng tại Việt Nam.

Xe ô tô điện đầu tiên của Việt Nam

VinFast VF e34 là xe ô tô điện tại Việt Nam đầu tiên sở hữu nhiều tính năng thông minh. Vừa mở bán, VF e34 đã có lượng đơn đặt hàng gần 4.000 xe chỉ sau 12 tiếng. 

mẫu xe ô tô chạy bằng điện Vinfast

VinFast VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Ngoài những chính sách ưu đãi và giá thuê pin mang tính đột phá cùng nhiều tính năng thông minh vượt trội của VF e34, những yếu tố an toàn cũng là lý do để khách hàng hào hứng với sản phẩm mới này.

Xe ô tô điện VinFast VF e34 được trang bị đảm bảo những tính năng vượt trội như: 

 - Giảm tải ô nhiễm môi trường: do xe sử dụng mô tơ điện nên hạn chế được tối đa tiếng ồn và khí thải ra bên ngoài môi trường.

 - Giải pháp tiết kiệm: Sở hữu xe ô tô điện VF e34 sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua xe (giá xe chỉ còn 590 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc trước ngày 30/6/2021), chi phí thuê pin (Khách hàng ký hợp đồng thuê bao pin hàng tháng với chi phí 657.500 đồng/tháng cho khoảng 500km) và khách hàng còn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng xe.

 - Trải nghiệm cảm giác lái thú vị trên xe VF e34 do động cơ điện có công suất tối đa 110kW và mô men xoắn cực đại 242 Nm, có khả năng giảm tốc mượt mà, nhạy bén.

 - Sở hữu tính năng an toàn vượt trội: VF e34 sở hữu pin lithium ion an toàn đến từng “tế bào” cho cả xe và người lái.

 - Xe VF e34 được trang bị pin lithium ion với dung lượng lên đến 42 kWh, có khả năng chịu nhiệt cao và chống nước IP67 nên phù hợp với đô thị đông đúc và thời tiết mưa nhiều ở Việt Nam.


Scroll To Top