Nội thất ô tô

Tin tức

5 Cách xử lý cho xe ô tô lưu thông trên đường ngập
Trong những ngày mưa lớn và dai dẳng, tình trạng ngập nước xảy ra rất thường xuyên mà bạn có thể gặp ở bất kỳ đâu. Và tình trạng xe chết máy , nước tràn vào xe, … là những nỗi lo chung của tất cả những ai đi ô tô. Vậy phải xử lý như thế nào khi gặp những tình huống sau đây trong bài viết. Việt Anh Auto hy vọng sẽ giúp bạn đọc giảm bớt lo âu về vấn đề này.

Hệ quả của xe bị ngập nước
- Gầm xe là nơi rất dễ tiếp xúc với nước, mà quan trọng hơn là bạn k thể quan sát và làm chủ được nó, các cánh quạt, ổ bi , các cảm biến hay máy đề, máy phát điện, đều có thể bị hỏng nếu bị ngập nước.
- Nếu ở vùng ngập sâu thì nước tràn vào capo là tai nạn mà bất kỳ dòng xe nào cũng có thể gặp phải và cũng là điều mà các chủ xe sợ nhất. Khi nước tràn vào capo nó có thể thông qua ống hút gió và tràn vào trong làm hỏng và chết máy đột ngột. ( Hiện tượng Thủy kích)
- Khi đã bị thủy kích, nhẹ thì chỉ phải thay tay biên, nặng thì có thể phải thay cả hệ thống động cơ, hệ thống điện với chi phí không hề nhẹ.
- Hệ thống điện cũng nhạy cảm với nước. Sự cố do chập mạch, hỏng hệ thống điều khiển trên xe xảy ra khi nước xâm nhập từ gầm lên sàn xe. Dẫn đến hiện tượng báo lỗi các bộ phận hoặc nhiều chức năng của ôtô có thể hoạt động sai. Xe càng ngập sâu và ngâm lâu trong nước, hệ thống điện càng dễ hư hỏng.
- Trường hợp nước chỉ tràn vào xy-lanh cũng nguy hiểm. Lúc này lòng xy- lanh có thể bị gỉ và sau đó chiếc xe sẽ ngốn xăng kinh khủng.

Giải pháp để giảm thiệt hại khi lưu thông trên những tuyến đường ngập nước
  1. Giảm tốc độ, đi đều ga và tắt các hệ thống phụ.
Khi gặp các đoạn đường ngập nước, các lái xe nên chú ý tắt các hệ thống phụ trên xe như : Điều hòa, đầu DVD, hay các hệ thống phụ khác để tăng khả năng vận hành của động cơ. Các lái xe cũng nên để xe đi ở số 1 hoặc chế độ S ( trên các xe số tự động ) để giúp xe đi khỏe hơn. Lúc này cho xe di chuyển từ từ, không nên thốc ga, giữ đều chân ga để tránh việc nước có thể tràn vào cổ hút xâm nhập vào hệ thống máy gây hiện tượng thủy kích.
Đặc biệt không được dừng lại trong vùng ngập. Nếu buộc phải dừng lại thì nên về số N (mo), kéo phanh tay và vẫn rà chân ga. Khi tiếp tục lăn bánh thì nhanh chóng chuyển số , hạ tay phanh và đi qua vùng ngập.
  1. Không cố nổ máy khi xe đã chết máy
Với những ôtô bị ngập nước dẫn đến chết máy, người lái không nên tiếp tục đề vì khi nước vào dễ xảy ra hiện tượng bó máy. Nếu có nước trong động cơ, hộp số hay hệ thống nhiên liệu, bạn vẫn cố khởi động thì đây là cách… phá xe nhanh nhất.
  1. Gọi cứu hộ khi xe bị chết máy ở vùng ngập
Nhiều lái xe rất ngại điều này vì cho rằng mất thời gian cũng như tiền bạc. Nhưng nếu xế yêu của bạn chết máy ngay tại vùng ngập thì đây là phương án tối ưu nhất. Xe của bạn sẽ được kéo về hãng và xử lý một cách an toàn và chuyên nghiệp. Nhắc lại một lần nữa là không được cố đề nổ xe khi đã chết máy ở vùng ngập.
  1. Sau khi đi qua những vùng ngập sâu và mưa to thì nên mang xe đi bảo dưỡng
Cánh cửa xe bị ngập nước sẽ đọng rất nhiều nước bên trong, ảnh hưởng đến hệ thống loa và dây dẫn. Hệ thống chiếu sáng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cho dù có hút sạch nước và sấy khô, khả năng xảy ra các rủi ro sau này như đường dây bị chập cháy, hở, bị ăn mòn tại các tiếp điểm là khó tránh khỏi. Sau mỗi lần ngập, bạn nên mang xe tới xưởng kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ.
  1. Nên đi đoạn đường như thế nào?
Điều này thì rất khó nói vì còn phụ thuộc rất nhiều vào địa hình cũng như nhu cầu của mỗi người. Nhưng có một lời khuyên chân thành là nếu mức nước cao hơn nửa bánh xe thì bạn nên mạnh dạn “bỏ qua” đoạn đường đó.
Nội thất ô tô Việt Anh hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các chủ xe giảm đi nỗi lo âu khi lưu thông trên đường ngập lụt. Xin chân thành cảm ơn.
 Việt Anh Auto chuyên  cung cấp nhiều sản phẩm nội thất và âm thanh cho xe ô tô như Gập gương tự độngLên kính tự độngTốc độ hud kính

Đầu DVD FUJI, LOA SIÊU TRẦM - SUBWOOFER MBQ

Website: noithatotovietanh.com
Hotline: 0926.11.5555
Hệ thống showroom trên toàn quốc
Địa chỉ 1: Số 28 Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội (Sau cung thể thao dưới nước) - 092 333 2222
Địa chỉ 2: Số 10 Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - 088 655 3333
Địa chỉ 3: Số 15 ngõ 15, phố Bằng Liệt, phường Hoàng Mai, Hà Nội - 0926 55 4444
Địa chỉ 4: Số 2821 đại lộ Hùng vương, phường Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ - 0923 555 222
Địa chỉ 5: Số 107 đường Xã Tắc, P. Tân Quang, TP Tuyên Quang - 097 613 0888

Địa chỉ 6: Số 178 - đường Hà Huy Tập - TP. Hà Tĩnh - 09.666.74.555

Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững


Scroll To Top