Nội thất ô tô

Tin tức

5 cách chống nóng ô tô hiệu quả nhất

5 cách chống nóng ô tô hiệu quả nhất

1. Để xe nơi râm mát

Ở miền Bắc, có những ngày nắng nóng, nhiệt độ lên đến 40 – 45 độ. Đỗ xe ở nơi có mái che, tán cây là cách tốt nhất để bảo vệ xe khi trời nóng. Tuy nhiên, có những lúc bạn không thể tìm được chỗ để xe dưới bóng râm hoặc khi bạn đang phải đi giữa trưa nắng, hãy tham khảo 1 số cách để bảo vệ xe ô tô khỏi trời nóng.

2. Che nắng bằng báo, bạt che nắng

Khi dừng xe, có thể dùng báo để che nắng. Báo chống nóng vô cùng hiệu quả. Cài một vài tờ báo lên các khe kính có thể giúp giảm tải cái nóng rất tốt.
Hoặc bạn có thể mua bạt che nắng cho ô tô tại các cửa xưởng bán đồ chơi xe hơi.

bat-che-nang-o-to

3. Hạ kính

Khi ra khỏi xe, nhiệt độ bên trong và bên ngoài có thể khiến cơ thể bị sốc nhiệt. Có thể hạ kính trước khi xe bắt đầu di chuyển và khi chuẩn bị dừng đỗ. Khi mở cửa, khí nóng thoát ra ngoài rồi vừa tiết kiệm nhiên liệu và giúp cho cơ thể thích ứng với thời tiết bên ngoài.
Tuy nhiên ở nơi để xe công cộng bạn không nên hạ kính vì có thể bị mất đồ.

4. Dán phim cách nhiệt
Đây là phương pháp tương đối phổ biến. Phim cách nhiệt có tác dụng giữu cho nhiệt độ trong xe luôn ổn định. Các loại phim cách nhiệt có nhiều mức độ xuyên sáng, từ 30% đến 70% tùy bạn lựa chọn.
Video dán phim cách nhiệt cho ô tô



5. Lau cửa kính lái cũng có thể giúp xe mát hơn.
Bảo dưỡng hệ thống máy lạnh, rửa xe thường xuyên giúp cho xe chạy an toàn và thoải mái hơn. Tuy nhiên nên lưu ý không nên rửa xe trực tiếp lúc trời nóng.

 

Scroll To Top