Nội thất ô tô

Tin tức

5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu khi lái xe đường dài

5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu khi lái xe đường dài

Buồn ngủ khi lái xe thường dẫn đến các ca tử vong trên xa lộ dễ dàng hơn nhiều so với khi say rượu lái xe. Có từ 10 – 30% trường hợp tai nạn là do buồn ngủ gây nên. Và tất cả chúng ta, những tài xế dù ít hay nhiều đều đã từng rơi vào trạng thái buồn ngủ khi lái xe. Và nếu chỉ khi xảy ra tai nạn xảy đến, mới choàng tỉnh và rút ra kinh nghiệm thì đã quá muộn.
Vì vậy, tôi có một lời chia sẻ có thể sẽ hữu ích: Hãy ngủ đủ giấc nếu bạn có chuyến đi dài vào ngày hôm sau. Khi đi nên để điều hòa ở chế độ gió ngoài để thường xuyên trao đổi ôxi cho mọi người ở trên xe và giúp tỉnh táo. Dưới đây là một vài mẹo giúp chống buồn ngủ khi lái xe.
Cách đơn giản và hay nhất: Đi ngủ
Chợp mắt nhanh, khoảng chừng mười lăm đến hai mươi phút là cách tốt nhất để chống lại cơn buồn ngủ đang quấy rầy bạn. Tuy nhiên, có những lúc bạn không thể tạm dừng xe để ngủ, vậy một số cách dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.
Cách 1: Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su giúp miệng của bạn vận động liên tục và giúp tỉnh táo hơn. Nhưng bạn không nên ăn kẹo ngọt. Tại sao không thể ăn kẹo ngọt? Kẹo ngọt gây nên buồn ngủ tức thì. Vì vậy, hãy nhớ chuẩn bị kẹo cao su không đường, tốt nhất là những kẹo cao su vị bạc hà mát mẻ.
Cách 2: Dùng khăn ướt lau mặt
Sử dụng một chiếc khăn ướt để lau mặt và cổ sẽ làm bạn cảm thấy tỉnh táo tức thì. Hoặc bạn cũng có thể dùng đồ uống lạnh áp sát lên mặt thay thế.
Cách 3: Giảm nhiệt độ bên trong khoang xe, sử dụng không khí ngoài để lưu thông không khí bên trong.
Khi buồn ngủ, bạn cần lập tức giảm nhiệt độ bên trong xe xuống. Nhiệt độ lạnh giúp bạn tỉnh táo hơn. Hoặc bạn có thể để quạt gió thổi không khí vào mặt một lúc sẽ khiến cơn buồn ngủ giảm xuống.
Cách 4: Nghe to các bài hát mà bạn ghét 
Nghe những bài hát mình yêu thích sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhưng việc nghe các bài hát mà bạn ghét gây khó chịu dẫn đến càng tỉnh táo. Hãy bật thật to lên, càng to càng tốt. Hoặc hát theo những bài hát mà bạn thích cũng là một cách giảm buồn ngủ mới mẻ.
Cách 5: Nghe các chương trình hài
Hãy chuẩn bị sẵn những chương trình hài thú vị, khi nào rảnh rỗi hoặc cảm thấy buồn ngủ bật lên. Bạn sẽ cảm thấy yêu đời và hết buồn ngủ với nhưng tiếng cười sảng khoái.
Video: Video hài hước trong thế giới trẻ thơ


Chúc bạn luôn có những giây phút vui vẻ, sảng khoái và lái xe an toàn!

Scroll To Top