Nội thất ô tô

Tin tức

16 kinh nghiệm hữu ích khi lưu thông trên đường bằng ô tô trong mùa mưa bão
Kinh nghiệp lái xe trong mùa mưa bão
 
Lái xe trong mùa mưa bão là một trải nghiệm không mấy dễ chịu đối với các tài xế ô tô, đặc biệt là các “lái mới” nhất là trong điều kiện khí hậu và đường xa của Việt Nam . Hiểu được điều này, NoithatotoVietAnh xin được chia sẽ với người đọc những kinh nghiệm cơ bản cần biết khi lưu thông trên đường bằng Ô tô trong mùa mưa bão



1.  Tuyệt đối không sử dụng điện thoại và các thiết bị tương tự, cũng như không nghe nhạc khi đang lưu thông trên đường tránh gây ra sự xao lãng . Tài xế có thể sử dụng đài FM để theo dõi đoạn đường nào không bị ngập hoặc bị ngập
 
2. Luôn chủ động quan sát 2 bên thân xe và các xe khác đang cùng lưu thông trên đường để tránh xảy ra va chạm đáng tiếc.
 
3. Không nên đi gần những xe trọng tải lớn, bởi những dòng nước bắn ra từ những bánh xe kích cỡ lớn sẽ làm giảm tầm quan sát của bạn. Tuy nhiên, đừng cố vượt khi bạn chưa chắc chắn về tầm nhìn cũng như khả năng tăng tốc của xe mình.
 

 
4. Bật đèn cốt hoặc đèn sương mù ngay cả khi mưa nhỏ cũng như lúc trời âm u. Điều này không chỉ giúp bạn quan sát đường tốt hơn, mà còn giúp các lái xe khác thấy rõ bạn. Không nên bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông.
 
5. Nếu điều kiện cho phép, hãy chạy xe ở giữa làn đường, vì ở 2 bên đường thường trũng, lượng nước ngập nhiều hơn.
  
6. Giới hạn tầm nhìn của mắt, không chủ quan khi quan sát phía trước đường đi   . Trời mưa to sẽ hạn chế tầm nhìn của tài xế. Đã có khá nhiều trường hợp “tưởng vậy mà không phải vậy” gây ra những tai nạn đáng tiếc.
 
7. Cũng như với xe máy ( xe số ) các xe ô tô số sàn nên để ở số 1 và với các xe ô tô số tự động nên chuyển về nấc D1 (nếu có) để giúp xe khỏe hơn, tránh bị chết máy.
 
8. Khi mức nước ngập nửa lốp xe - tức là đã đến giới hạn không nên vượt qua; với xe gầm cao, có thể đi qua nhưng không được để nước tràn qua mũi xe vào cửa gió và động cơ.
  
9. Khi đi qua khu vực ngập nước cố gắng tránh thời điểm có xe đi ngược chiều. Hai xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên capo xe, gây nguy cơ nước tràn vào họng hút và khoang động cơ.
 
10. Di chuyển chậm ở tốc độ vừa phải, tránh lao nhanh vào những nơi có vũng nước lớn vì thật khó đoán với đường xá tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể gặp phải những nắp cống đang mở hoặc ổ gà, ổ voi.
 
11. Khi xe vào đường ngập nước và đột ngột chết máy, tuyệt đối không được khởi động lại động cơ, vì máy sẽ không thể khởi động lại được nữa, mà sẽ làm cong tay biên, vỡ thành máy...
 

 
12. Khi lái xe vượt qua vùng ngập nước, bạn nên tắt toàn bộ các thiết bị phụ tải không cần thiết như: hệ thống điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ.
  
13.  Khi xe chết máy, bạn hãy quan sát xem mực nước có vượt qua mép sàn xe hay chưa, nếu cao hơn thì tuyệt đối không mở cửa, vì nước sẽ tràn vào bên trong, làm hư các hệ thống điện tử, các chất liệu nội thất như: nỉ, da, gỗ...”.
 
14.  Khi qua chỗ ngập, bạn nên đạp nhẹ chân phanh để rà phanh, loại bớt nước trên đĩa.
 
15.  Luôn lưu ít nhất một số điện thoại cứu hộ giao thông phòng khi cần thiết.
 
16.  Luôn quan sát 2 gương chiếu hậu 2 bên và gương chiếu hậu trong xe để có thể biết được khi có xe từ phía sau muốn vượt lên.
 
Qua bài viết này NoithatotoVietAnh rất hy vọng có thể cung cấp các kiến thức hữu ích cho các lái xe có thêm thông tin để lưu thông trên đường được an toàn hơn.
 Người đọc có thể tham khảo thêm những sản phẩm của công ty NoithatotoVietAnh như : Camera 360 FUJI, Màn hình DVD ANDROID FUJI, Camera hành trình, …

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng, mình sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất. Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ cảm nhận được điều đó!
 
Website: noithatotovietanh.com
Hotline: 0926.11.5555
Hệ thống showroom trên toàn quốc
Địa chỉ 1: Số 28 Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội (Sau cung thể thao dưới nước) - 092 333 2222
Địa chỉ 2: Số 10 Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - 088 655 3333
Địa chỉ 3: Số 15 ngõ 15, phố Bằng Liệt, phường Hoàng Mai, Hà Nội - 0926 55 4444
Địa chỉ 4: Số 2821 đại lộ Hùng vương, phường Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ - 0923 555 222
Địa chỉ 5: Số 107 đường Xã Tắc, P. Tân Quang, TP Tuyên Quang - 097 613 0888
Địa chỉ 6: Số 194 - Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội - 0904 8888 79
Địa chỉ 7: số 178 - đường Hà Huy Tập - Thành phố Hà Tĩnh  -09.666.74.555
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững
 

Scroll To Top