Nội thất ô tô

Tin tức

​Nguyên nhân ắc quy ô tô bị hỏng và cách khắc phục

Nguyên nhân ắc quy ô tô bị hỏng và cách khắc phục

Sau quá trình sử dụng lâu dài, việc bình ắc quy bị hỏng hóc là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nắm được nguyên nhân, cũng như cách khắc phục một số trường hợp phổ biến, khiến cho ắc quy xe ô tô của bạn bị hỏng, có thể giúp ích khá nhiều trong một số trường hợp đấy.

Do cạn điện dịch

Cạn điện dịch ắc quy trong ô tô thường do việc bảo dưỡng ắc quy của bạn không được kiểm tra thường xuyên. Khi ắc quy bị cạn điện dịch, sẽ thấp hơp mức Lower.
Cách khắc phục:
Thông thường, khi ắc quy bị cạn điện dịch, thì độ bền và tuổi thọ của nó cũng đã bị giảm sút đi đáng kể. Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả khác, bắt buộc phải dùng tiếp. Thì bạn có thể sử dụng nước tinh khiết để thêm vào. Nhưng chất lượng và tuổi thọ ắc quy đã bị giảm sút nghiêm trọng rồi. Nên tốt nhất bạn thay mới để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình vận hành xe.

Dung lượng bị giảm

Dung lượng bình bị giảm là do bạn sử dụng không đúng loại bình ắc quy, dùng loại kém chất lượng hay không bảo dưỡng bình ắc quy thường xuyên.
Để hạn chế việc này thì bạn nên sử dụng đúng loại ắc quy cho đúng mục đích, và có chế độ kiểm tra định kì.
Khắc phục việc dung lượng bị giảm thường là bạn phải thay axit bằng nước tinh khiết. Sau đo sạc đầy lại cho đến khi sôi đủ cả 6 hộc. Rồi thay nước tinh khiết đấy bằng Axit 1,25 lại là được. Trường hợp vẫn không cải thiện. Thì bình ắc quy của bạn cũng đã đến lúc phải thay rồi.

Bình ắc quy bị nổ

Nổ bình ắc quy thường là do bị điện chập, nổ, hoặc do khả năng tiếp xúc kém giữa ắc quy trên ô tô và các thiết bị. Một vài nguyên nhân khác có thể kể đến là lỗ thông hơi trên nút bịt kín khi nạp, hay do tia lửa điện.
Các phòng ngừa: Bạn nên kiểm tra các đầu dây kết nối giữa ắc quy và thiết bị sử dụng điện của xe. Bạn cũng nên tránh để tình trạng điện tiếp xúc, rồi chập mạch trong quá trình sử dụng, tháo lắp và bảo dưỡng ắc quy. Bạn cũng không nên để bình tiếp xúc dần với những nơi có cháy, có tia lửa điện.
Khắc phục: đối với hiện tượng nổ bình thì không có một cách nào khác, ngoài việc phải thay mới.
Ắc quy là bộ phận quan trọng trên xe ô tô. Là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các thiết bị trong xe, và trong quá trình khởi động, hoạt động của xe.

Scroll To Top