Nội thất ô tô

Tin tức

Sử dụng và bảo dưỡng xe Ford Everest


Sử dụng và bảo dưỡng xe Ford Everest

 
Tại thị trường Việt Nam, hãng Ford có 5 dòng xe từ cỡ nhỏ đến SUV và bán tải. Với công nghệ sản xuất vượt bậc và sự thân thiện, luôn quan tâm đến người tiêu dùng, Ford được phần lớn những người yêu xe, thích đi đây đó, leo đèo lội dốc tin tưởng lựa chọn.

ford-everest-2015
Về ngoại hình
Ford Everest là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV tầm trung với ngoại hình mạnh mẽ và bắt mắt. Diện mạo mới của Everest 2015 còn chất hơn với thiết kế hình khối mạnh mẽ, phần đầu xe khỏe khoắn với công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày, đường gân 2 bên hông xe và nắp ca-pô được dập nổi rõ ràng.

Về nội thất
Nội thất của Ford Everest khá nghèo nàn, nhưng đã được nâng cấp hơn khi ra mắt mẫu mới năm 2015 với nút điều khiển nhanh trên vô lăng, màn hình cảm ứng 8 inch, cửa sổ trời rộng và cụm đồng hồ TFT dễ quan sát các thông số sau vô-lăng. Cùng với đó, các chất liệu sử dụng cho nội thất xe sang trọng hơn hẳn tạo nên một không gian thoải mái, hài hòa cho 7 người lớn trong xe.

Động cơ
Ford Everest 2015 được đưa lên một tầm cao mới với khối động cơ Duratorq TDCi 3.2L 200 mã lực cùng mô-men xoắn 470Nm kết hợp Hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất.
Chống ồn tốt hơn hắn so với Ford Everest đời trước.

Những điều cần biết về bảo dưỡng xe Ford Everest
Bạn nên kiểm tra các chi tiết đơn giản trong qua trình vận hành hàng ngày. Công việc này có thể bắt đầu bằng việc kiểm tra bộ lọc gió. Bộ lọc gió nghe ban đầu có vẻ không quan trọng nhưng thực tế lại không thể bỏ qua. Nó đảm nhiệm vai trò lưu thông gió ở trong xe với bên ngoài, vì vậy cần được kiểm tra định kỳ để có thể đảm bảo hoạt động tốt trong điều kiện môi trường nhiều khói bụi như ở Việt Nam. Tiếp theo đó chúng ta nên kiểm tra góc đánh lửa, bugi, đường ống nhiêu liệu,bánh xe, phanh và các bộ phận khác như bình ắc quy, bộ tản nhiệt...

Đầu tiên bạn nên lưu ý đến phanh
Xe nào cũng thế, sau khi sử dụng được một thời gian thì phanh sẽ bị bám bụi, làm giảm hiệu quả của phanh. Vì vậy ta cần vệ sinh, lau chùi hệ thống phanh bằng các dụng cụ rất đơn giản là giấy nhám và dung dịch vệ sinh phanh 3M (có bán sẵn trên thị trường).

Thay dầu
Trước khi tiến hành thay dầu chúng ta cần chuẩn bị loại dầu phù hợp với xe và các công cụ cần có như: gang tay, phễu; khởi động động cơ khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó tiến hành thay dầu bằng cách đổ từ từ qua phễu rót một cách cẩn thận. Trước khi đóng các bộ phận xe lại cần chú ý kiểm tra xem dầu có rớt ra ngoài không thì lập tức lau sạch.

thay-dau--ford-everest

Bề mặt sơn
Để có thể giữ được độ bóng loáng của xe, bạn cần phải thường xuyên rửa và lau chùi, tránh các chất có hại, tác dụng với sơn của xe.

Nguồn: fordeverestnews.blogspot.com

Scroll To Top