Nội thất ô tô

Tin tức

Những tiện ích của cảm biến lùi.

Những tiện ích của cảm biến lùi.

Tình hình tai nạn giao thông tại Việt Nam ngày càng phức tạp, và tăng nhanh. Một trong số những nguyên nhân gây va chạm, tai nạn là do những góc chết mà người lái xe không thể nhìn thấy qua gương chiếu hậu. Với sự ra đời của bộ sản phẩm cảm biến lùi sẽ giúp các tài xế quan sát tốt hơn, hạn chế những rủi ro do va chạm giao thông.

Khi tham gia giao thông, nếu như chạy xe trên đường thẳng, thông thoáng thì người lái xe có thể dễ dàng quan sát mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, khi vào trong các ngõ ngách hay những đoạn đường hẹp, thì rất khó để có thể quan sát những vật cản phía sau nhất là khi các tài xế cần lùi xe. Thực tế, 1 chiếc xe ô tô thường có 3 gương chiếu hậu, 1 chiếc ở trong xe, 2 gương ngoài, nhưng với 3 chiếc gương này người lái xe vẫn không thể nhìn thấy hết được mọi hình ảnh, vật cản ở đuôi ô tô. Chính vì những sự hạn chế này, mà rất nhiều tài xế đã trang bị cho xế yêu của mình 1 bộ cảm biến lùi.
Cảm biến lùi là thiết bị có bộ phát tín hiệu, một số loại còn có bộ đèn tín hiệu hiển thị vạch màu đo khoảng cách. Khi gặp những vật cản, tùy khoảng cách giữa xe và vật cản đó nó sẽ phát ra những tiếng kêu thưa hoặc đều để lái xe có thể nhận biết.

- Những đặc điểm của cảm biến lùi:
+ Là thiết bị cảnh báo nguy hiểm bằng âm thanh, khi xe bạn gần với những vật cản sẽ có những tiếng " bip, bip" phát ra nhanh và đều, giúp bạn có những cảm giác thật hơn so với việc nhìn thông qua hình ảnh như camera lùi.
+ Hoạt động khi xe vào số lùi.
+ Hình ảnh, âm thanh được hiển thị trên mản hình led.
+ Đặc biệt có thể phủ sơn lên thiết bị mà không ảnh hưởng tới tác dụng của nó, giúp chiếc xe của bạn vẫn giữ được tính thẩm mỹ.
+ Các bạn có thể tham khảo 1 số loại cảm biến lùi như: cảm biến lùi 6 mắt gồm: 4 mắt sau xe, và 2 mắt phía trước hoặc cảm biến lùi 4 mắt gồm có 4 mắt nằm ở sau xe.




- Những tiện ích nổi bật của cảm biến lùi:
+ Có khả năng ghi hình rõ nét vào ban đêm, điều kiện thời tiết xấu mà một số sản phẩm camera lùi không quay được.
+ Giúp người lái xe quan sát được mọi góc chết, điểm mù, dễ dàng lùi xe hơn nhất là ở những đoạn đường hẹp, hay ngõ hẻm.
+ Cảnh báo, nhận biết 1 cách nhanh chóng những vật cản xung quanh xe để các tài xế có thể có biện pháp né tránh, đề phòng những va chạm rủi ro đáng tiếc.
Thế nhưng, điểm mạnh của cảm biến lùi là nhận biết nguy hiểm bằng âm thanh, tuy nhiên nó lại k phát hiện được những ổ gà hay hố voi đằng sau xe giống như cam lùi, nên đó cũng là 1 hạn chế của thiết bị này. Tùy vào kỹ năng của bạn, bạn có thể chọn cho mình 1 thiết bị phù hợp, hoặc nếu bạn là 1 tài xế mới, non tay lái có thể trang bị cho chiếc xế yêu của mình 2 bộ sản phẩm cam biến lùi và  camera lùi để yên tâm hơn khi lái xe.

Nếu bạn đang phân vân muốn tìm 1 địa chỉ để lắp camera lùi - cảm biến lùi, có thể tham khảo tại Nội thất ô tô Việt Anh, chúng tôi luôn cung cấp tất cả những sản phẩm nội thất ô tô chất lượng, và chính hãng, với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất.

  Việt Anh Auto - chúc bạn luôn an toàn trên mỗi chuyến đi!

 
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững!

Scroll To Top