Nội thất ô tô

Tin tức

Những phụ kiện lỗi thời trên xe ô tô.

Những phụ kiện lỗi thời trên xe ô tô.

Những năm gần đây, ngành công nghệ ô tô ngày càng phát triển và đổi mới, không chỉ dừng lại ở dự đa dạng mẫu mã xe, mà đi cùng với đó là cải tiến thông minh vượt trội của những phụ kiện trang bị đi kèm mà chúng ta tưởng như không thể thay thế như chìa khóa xe, ổ đĩa, bảng điều khiển... 
Cùng với sự phát triển của công nghệ, những phụ kiện xe hơi thời thượng ngày nào giờ đã bị thay thế bởi những công cụ có những tính năng thông minh hơn rất nhiều. 

 

Chúng ta cùng điểm qua 1 số phụ kiện đã được cải tiến 1 cách thông minh, vượt trội:

1. Ổ chạy đĩa CD.


Vào đầu những năm thập niên 90, thị trường băng, đĩa nhạc rất phát triển và việc sở hữu 1 ổ đĩa DVD hay CD được coi như là 1 món đồ chơi xa xỉ và là sự hãnh diện của nhiều chủ xe ô tô. Thời bấy giờ, nếu muốn nghe nhạc trên ô tô thì các tài xế thường phải đầu tư các loại băng, đĩa nhạc tuy nhiên chúng sẽ không sử dụng được lâu nếu không biết cách bảo quản, giữ gìn. Chính vì thế, 1 sự cải tiến mới ra đời thay thế cho những ổ đĩa CD, DVD lạc hậu đó là dòng sản phẩm đầu DVD.
Với sự cải tiến của công nghê, đầu DVD có các cổng kết nối với USB, Bluetooth, Ipod bạn có thể nghe bất kỳ bản nhạc nào tùy thích với nhiều định dạng như CD/MP3/VCD/MPEC4/JPEG, chưa kể 1 số dòng DVD còn có các chức năng thông minh hơn:
+ Màn hình cảm ứng dễ dàng sử dụng.
+ Tích hợp điều khiển vô lăng 
+ Có thẻ vietmap dẫn đường, hỗ trợ kết nối truyền hình kỹ thuật số.


Hiện nay có rất nhiều hãng, mẫu mã DVD để các bạn có thể tham khảo như: đầu DVD Fuji, đầu DVD Pioneer. Mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau và tất nhiên là chất lượng cũng sẽ khác, tuy nhiên chắc chắn tất cả các sản phẩm đầu DVD đều có những tính năng thông minh, vượt trội hơn bộ phụ kiện ổ đĩa CD trước đây.

2.  Gương chiếu hậu.




Gương chiếu hậu là phụ kiện xe hơi hỗ trợ giúp người lái xe quan sát những vật cản, điểm mù phía sau xe ô tô. Tuy nhiên, khi đi vào những khu vực tắc đường, hay ngõ ngách hẹp thì chỉ với chiếc gương chiếu hậu người lái xe không thể quan sát hết được chính vì thế những vụ chạm, tai nạn thường xuyên xảy ra. Để hạn chế những rủi ro khi tham gia giao thông thì 1 bộ sản phẩm mới tiện ích hơn thay thế cho gương chiếu hậu đó là  camera lùi.
- Bộ sản phẩm camera lùi có khả năng chống nước, quay được cả những hình ảnh ban đêm, những điểm mù, những vật cản sau xe ( những hình ảnh này được hiển thị trên màn hình ) giúp người lái xe có thể lái xe, lùi xe an toàn hơn trong những đoạn đường, ngõ ngách hẹp mà không thể quan sát được bằng gương chiếu hậu.
Camera lùi có vạch chia khoảng cách phía sau xe và cảnh báo bằng tiếng bíp, lúc còn xa thì tiếng bíp thưa, khi vật cản càng gần thì tiếng bíp đều hơn giúp người lái xe chủ động được việc điều khiển xe.

Ngoài camera lùi, thì hiện tại trên thị trường còn có những dòng sản phẩm khác như  camera hành trình 2 hướng: ngoài chức năng quan sát, nó còn có thể ghi lại hình ảnh trong suốt quá trình chạy xe trên đường, đó sẽ là những bằng chứng quan trọng cho bạn nếu xảy ra những va chạm giao thông. 1 bộ sản phẩm thông minh hơn đó là camera 360: ngoài những chức năng mà cam lùi và cam hành trình 2 hướng đem lại thì bộ sản sản camera 360 có khả năng quan sát toàn bộ hình ảnh xung quanh xe, và tất cả hình ảnh đấy đều hiển thị trên màn hình, giống như bạn nhìn từ trên cao xuống, như tên gọi của nó là khả năng quan sát 360 độ.
Chính vì thế, nếu bạn là 1 tài xế mà bạn vẫn đang sử dụng gương chiếu hậu thì hãy sắm ngay cho mình 1 bộ camera ô tô, có rất nhiều loại camera với những tính năng và mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

3. Bảng đồng hồ hiển thị.



Khi tham gia giao thông, các tài xế thường bị mất tập trung bởi phải theo dõi tốc độ lái xe của mình qua bảng đồng hồ hiển thị. Chính vì thế, thường xảy ra các vụ va chạm giao thông đáng tiếc. Để khắc phục những rủi ro đấy, thì bộ sản phầm hiển thị tốc độ lên kính lái HUD ra đời. 
Với thiết bị này, nó sẽ giúp cho các tài xế luôn yên tâm, tập trung khi lái xe, bởi những tính năng mà nó đem lại:
- Hiển thị tốc độ ( hiển thị chính ) lên kính xe, và cảnh báo quá tốc độ khi vượt quá giới hạn tốc độ được thiết lập trong khoảng từ 50 - 190km/h.
- Hiển thị vòng tua máy, tình trạng acquy, số km hành trình ( chế độ kiểm tra ).
- Hiển thị nhiệt độ nước ( chế độ kiểm tra ). Đèn cảnh báo sẽ bật nếu nhiệt độ nước lên đến 15 độ C.
- Hiển thị mức độ tiêu tốn nhiên liệu trên 100 km.
- Báo động khi điện acquy còn dưới 12V
- Ngoài ra, thiết bị này còn có chức năng cài đặt giới hạn tốc độ, tức là mỗi khi vượt quá tốc độ, máu sẽ phát ra tiếng bíp bíp để cảnh báo tài xế giảm tốc độ để tránh được việc kiểm tra bắn tốc độ của cảnh sát giao thông, hoặc những tình huống xảy ra.



 

Việc trang bị cho chiếc xe của bạn 1 bộ thiết bị hiển thị tốc độ lên kính lái chính là tạo sự tập trung, an toàn khi lái xe cho bạn.

4. Chìa khóa xe.



 

Chìa khóa xe truyền thống dường như nó đã quá lạc hậu với thời đại công nghệ ô tô hiện nay. Nếu như là 1 tài xế ô tô, chắc chắn bạn đã nghe đến sản phẩm chìa khóa thông minh start stop - smartkey. 
Start stop - Smartkey là chìa khóa thông minh giúp bạn có thể đề, nổ, mở xe mà không cần phải dùng chìa khóa thủ công như trước đây. Đây là chức năng dùng cho những dòng xe cao cấp, tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ bạn có thể sở hữu ngay cho mình 1 chiếc chìa khóa thông minh với chi phí không quá cao, nhưng những tính năng mà nó đem lại sẽ làm bạn thích thú:
- Khởi động bằng 1 nút bấm: bạn chỉ cần bấm vào chìa khóa là xe bạn sẽ tự khởi động.
- Tự động đóng, mở cửa xe: khi bạn cầm chiếc chìa khóa start stop - smartkey ra khỏi xe trong phạm vi 3m, xe sẽ tự động khóa lại còn khi bạn đến gần cửa, xe sẽ tự động mở cửa.
- Đề nổ từ xa: chỉ cần dùng chiếc chìa khóa, bấm vào nút là bạn có thể tự đề nổ hoặc tắt máy từ xa. Chức năng này cực kỳ tiện ích cho bạn nếu bạn muốn bật điều hòa trước khi lên xe vào mùa hè nắng nóng.
- Tự động khóa cửa khi lăn bánh, mở cửa khi tắt máy. Tính năng này rất cần thiết cho những gia đình có trẻ nhỏ.
- Khi có hành động cậy cửa lái sẽ có báo động phát hiện.




Những tính năng mà Start stop - smartkey đem lại chắc chắn sẽ làm hài lòng cho những người lái xe.

5. Gập gương tay.

Chắc chắn là bạn đã từng quên cụp gương lại khi đỗ xe ở những đoạn đường hẹp, ngõ ngách, hay xuống xe mà quên lên kính để nước hắt vào, mất đồ trên xe. Và đặc biệt khi đi trong những con ngõ nhỏ, 2 chiếc gương cứ vểnh ra làm bạn khó khăn trong việc di chuyển, lại phải mất công xuống xe để cụp gương lại. Cực kỳ mất thời gian và gây ức chế. 
Những sản phẩm lạc hậu đấy giờ đây đã được thay thế bằng bộ sản phẩm thông minh hơn đó là bộ phụ kiện gập gương lên kính tự động.  Với bộ phụ kiện này, bạn sẽ không phải gặp những khó khăn, hay mất nhiều thời gian như sử dụng gương cơ:
- Điều khiển gương cụp, xòe theo ý muốn chỉ bằng 1 chiếc remote, rất tiện lợi khi bạn phải đi xe vào những đoạn đường hẹp, chỉ cần ngồi trong xe là có thể tự động cụp, hay xòe gương.
- Kính tự động lên sau khi khóa cửa, chấm dứt hẳn tình trạng nước hắt vào xe hay bị mất đồ trong xe, an toàn hơn khi có trẻ nhỏ trên xe,
- Kính có thể lên, xuống toàn toàn theo ý muốn của bạn giúp giảm nhiệt trong mùa hè 
- Công tắc điều khiển kính trong xe chỉ bằng 1 chạm.



Có thể nói, công nghệ ngày càng phát triển, nếu như bạn không bắt kịp thì bạn sẽ lạc hậu trong những công nghệ lỗi thời, và đấy là 1 thiệt thòi của bạn.
Nếu các bạn đang cần tìm hiều, hay tư vấn thêm về những sản phẩm công nghệ nội thất ô tô, hãy đến với chúng tôi - Nội thất ô tô Việt Anh , với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất.

 

Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững!

Scroll To Top