Nội thất ô tô

Tin tức

Những lưu ý trước khi mua xe ô tô

Những lưu ý trước khi mua xe ô tô

Bạn đang có nhu cầu mua xe ô tô nhưng lại đang phân vân, lo lắng về tài chính, về giá cả, hay về quy trình mua một chiếc xe,...???
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn về một số kinh nghiệm cũng như những lưu ý trước khi bạn mua một chiếc xe ô tô.

1. Kiểm tra giá thực của chiếc xe.
Tham khảo giá xe trên mạng trước khi bước vào một đại lý xe. Hầu hết các trang web của các hãng xe đều đăng giá bán lẻ tham chiếu của hãng (MSRP) nhưng thường không nêu lệ phí giao hàng. Tổng hai chi phí này sẽ là số tiền bạn cần chuẩn bị cho chiếc xe mới. Đó cũng là giá cơ bản trước khi bạn thêm bất kỳ tùy chọn hoặc nâng cấp nào khác. Để đàm phán giá tốt hơn, bạn cũng có thể vào một số trang web có chia sẻ giá hóa đơn để xem số tiền mà các đại lý phải thanh toán cho những chiếc xe.

2. Đời xe.



Chú ý đến năm sản xuất chiếc xe mà bạn quan tâm. Đôi khi một mẫu xe mới sẽ được bán với mức giá cao hơn so với đời năm trước dù có rất ít hoặc không có gì thay đổi giữa hai đời xe. Nhưng cũng có khi một mẫu xe mới được bán giảm giá song vẫn bao gồm các tính năng mới, tạo nên một sự nâng cấp đáng kể so với các mẫu xe cũ.

3. Giảm giá và ưu đãi

Kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem có bất kỳ ưu đãi nào đối với chiếc xe bạn đang định mua hay không. Đôi khi, các hãng đưa ra các gói khuyến mại hấp dẫn trong một thời gian nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể nằm trong nhóm hoặc tổ chức được áp dụng điều kiện giảm giá. Ở các quốc gia phát triển, nếu bạn là sinh viên mới ra trường, các hãng có thể cung cấp các gói ưu đãi có khi lên đến 1.000 USD.

Ngoài ra, các đại lý địa phương cũng có thể có các chương trình giảm giá riêng. Kiểm tra qua điện thoại hoặc email để xem chiếc xe bạn quan tâm có nằm trong chương trình khuyến mãi đặc biệt nào không.

4. Kiểm tra tín dụng
Lịch sử chi tiêu qua thẻ tín dụng sẽ cho thấy tình hình tài chính của bạn và có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng bạn có được nhận một khoản vay hay không. Lấy một bản sao kê lịch sử tín dụng cập nhật nhất của bạn. Điểm tín dụng dưới 620 thường được coi là dưới chuẩn. Nếu bạn có điểm tín dụng dưới chuẩn, có thể bạn sẽ phải trả mức lãi suất cao hơn.

5. Lãi suất ngân hàng và đại lý

Sau khi tính được số điểm tín dụng của mình, bạn có thể biết được quy mô khoản vay cũng như lãi suất mà bạn có thể nhận. Hãy bắt đầu đến ngân hàng hay định chế tài chính của mình để tìm hiểu xem có thể nhận được khoản vay bao nhiêu cũng như chi phí của nó. Bây giờ bạn có so sánh hai mức giá và tìm ra mức giá nào tốt hơn cho mình.

Lãi suất tại các đại lý cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào chiếc xe bạn đang quan tâm. Một số mẫu xe mới hơn hay phổ biến hơn có thể có lãi suất cao hơn so với các loại xe khác đang cùng được trưng bày.

6. So sánh phí bảo hiểm

Nếu bạn đang cân nhắc giữa một số lựa chọn, hãy dành ra một vài phút để yêu cầu công ty bảo hiểm báo giá cho bạn. Công ty bảo hiểm sử dụng một số con số thống kê để xác định chi phí bảo hiểm cho xe - ví dụ, những lái xe trẻ tuổi và liều lĩnh thích những mẫu xe như Honda Civic, trong khi Mazda MX-5 là tầm ngắm cho những người đứng tuổi và có trách nhiệm hơn. Do vậy, chiếc Mazda thường có mức phí bảo hiểm thấp hơn.

Ngoài ra, tham khảo một số công ty bảo hiểm khác nhau vì các hãng khác nhau thường không cùng đưa ra một con số. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều trong dài hạn.

7. Tiền đặt cọc và trao đổi xe cũ

Sau khi tính toán được số tiền cũng như lãi suất vay, bạn có thể bắt đầu lên ngân sách cho chiếc xe mới. Nếu số tiền đặt cọc càng lớn thì các khoản thanh toán hàng tháng sẽ nhỏ hơn, do vậy, cố gắng đặt khoảng 20% số tiền nếu bạn có thể. Có thể đặt thấp hơn nhưng không nên thấp hơn tỷ lệ 10%.

Một cách khác để giảm chi phí hàng tháng là bán đi chiếc xe cũ. Nên nhớ rằng giá mà các đại lý đưa ra thường thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế của những chiếc xe. Vì vậy, bạn nên bán chiếc xe cũ riêng và sau đó sử dụng số tiền thu được làm khoản đặt cọc cho chiếc xe mới.


8. Tìm hiểu về đại lý



Tìm hiểu qua mạng các đánh giá đối với các đại lý và bộ phận dịch vụ của họ. Bắt đầu với Google Maps hoặc Yelp! bởi vì những ứng dụng này thường cung cấp các ý kiến nhận xét ​​của khách hàng. Một nguồn tham khảo khác là các diễn đàn của các thương hiệu hoặc mẫu xe để lắng nghe những người dùng khác chia sẻ kinh nghiệm. Và AutoGuide.com là một trong những diễn đàn hữu ích mà bạn đang tìm kiếm.

9. Tìm hiểu mẹo sử dụng xe
Các diễn đàn trực tuyến là một mỏ vàng kinh nghiệm, nơi các chủ xe chia sẻ từng chi tiết trong cuộc hành trình mua chiếc xe của mình. Mỗi một chi tiết nhỏ đều được xem xét kỹ lưỡng, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho đến độ ồn của chiếc xe. Ngoài ra, còn có các lời khuyên về cách chăm sóc xe hơi cụ thể để giúp bạn và chiếc xe có thể đồng hành một cách lâu dài. Các cộng đồng mạng này cũng giúp chỉ ra độ tin cậy của một chiếc xe hay những loại sửa chữa và bảo trì mà bạn có thể cần đến trong tương lai.

10. Điều kiện bảo hành và các thiết bị phụ trợ 

Tìm hiểu kỹ các điều kiện bảo hành mở rộng. Một số đại lý có thể cung cấp điều này song bạn phải nắm rõ được các thông tin mà họ đưa ra. Trong khi một số điều khoản bảo hành có bao gồm các bộ phận và dịch vụ bổ sung không có trong điều khoản bảo hành tiêu chuẩn, thì một số khác chỉ kéo dài thời hạn bảo hành.

Nếu bạn sống ở một môi trường có nhiều muối và cát, bạn nên cân nhắc đến sơn chống gỉ. Mặt khác, những người sống trong điều kiện nắng nóng có thể quan tâm đến các cửa sổ màu để giúp chiếc xe nhìn dịu hơn cũng như loại bỏ được một ít nhiệt khi bạn đỗ xe lâu dưới ánh nắng mặt trời.

 

  Việt Anh Auto - chúc các bạn lái xe an toàn!

                                                                                                             
 Nguồn: TTTD

Scroll To Top