Nội thất ô tô

Tin tức

Những biện pháp chống nóng cho ô tô vào mùa hè.

Những biện pháp chống nóng cho ô tô vào mùa hè.

Khi ô tô chạy, hoặc đỗ ở ngoài trời nóng sẽ làm cho nhiệt độ trong xe tăng cao hơn rất nhiều lần so với nhiệt độ ngoài trời, nhiều tài liệu nghiên cứu còn cho biết, nếu để xe ô tô lâu dưới nắng khoảng 30 độ thì nhiệt độ trong xe có thể tăng lên gần 60 độ tức là nhiệt độ trong xe nóng gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Nhiệt độ tăng cao có thể làm cho những đồ nội thất, phụ kiện làm từ da, nhựa nóng lên tạo ra những mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
Vậy, đâu là giải pháp chống nóng cho xe ô tô vào mùa hè???


      Một số người thường dùng sử dụng phương pháp bật điều hòa ở mức cao nhất nhưng cách này không những không giúp giảm nhiệt mà còn hao tốn nhiên liệu. Một số người lại sử dụng cách là mở cửa kính xe, tuy nhiên họ lại không biết rằng mở cửa kính xe lại kéo nhiệt độ bên ngoài vào càng thêm nóng lại còn để bụi bẩn bay vào.
     Có 1 phương pháp đúc rút từ kinh nghiệm của nhiều người để giảm nhanh nhiệt độ bên trong xe đó là. Khi quay lại xe, bạn hãy hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước xe, sau đó đóng mở cửa ghế lái 5 - 10 lần hoặc nhiều hơn nếu nhiệt độ trong xe quá nóng. Không cần phải đóng cửa ghế lái quá mạnh, chỉ cần thao tác nhẹ nhàng như khi bạn sử dụng xe bình thường. 
Chắc sẽ có nhiều người thắc mắc, nghi ngờ về việc này. Nguyên lý của phương pháp này là khi đóng mở cửa thì nó vừa tống được khống khí nóng ra ngoài qua cánh cửa sát ghế lái, vừa hút được không khí mát hơn vào xe qua cửa sổ được mở. 
Sau khi thao tác xong thì các bạn có thể bật điều hòa khoảng 1 vào phút.
      Hoặc, có 1 phương pháp chống nóng nữa là các bạn có thể sắm 1 chiếc bạt phủ xe, khi đậu xe dưới trời nắng, hãy phủ tấm bạt trùm kín xe. Việc phủ bạt ít nhiều cũng làm mát, giảm nhiệt độ trong xe hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên, ngày nay với thời đại công nghệ phát triển. 1 cách để chống nóng cho xe ô tô đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất đó là  dán phim cách nhiệt . Hiện tại trên thị trường, có rất nhiều loại phim cách nhiệt, các bạn có thể tham khảo sản phẩm phim cách nhiệt 3m đang được sử dụng phổ biến.
Khi dán phim cách nhiệt 3m, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng xe có đậu dưới trời năng nhưng nhiệt độ trong xe vẫn mát mẻ, dễ chịu. Chưa kể, nó còn có rất nhiều tác dụng khác:
- Loại bỏ tia cực tím, bảo vệ làn da của bạn.
- Loại bở 40% sức nóng mặt trời, tạo sự mát mẻ trong thời tiết nắng nóng
- Giúp người lái xe không bị chói mắt khi nắng.
- Giảm thiểu nguy cơ sát thương do tai nạn liên quan đến kính vỡ, bởi những mảnh vỡ sẽ dược lớp keo của phim cách nhiệt 3M kết dính với nhau.
- Ngăn chặn sự đột nhập bên ngoài qua cửa kính, thời gian đột nhập sẽ tăng gấp 20 lần khi có phim cách nhiệt 3M.
- Phim cách nhiệt 3M có tuổi thọ rất cao do bề mặt được phủ lớp bảo vệ chống trầy.

Các bạn có thể tham khảo video sau về  quy trình dán phim cách nhiệt 3M theo tiêu chuẩn của Nội thất ô tô Việt Anh: 


Trên đây là những cách chống nóng cho xe ô tô vào mùa hè, có rất nhiều phương pháp để bạn có thể áp dụng, tuy nhiên dù có dùng phương pháp gì đi chăng nữa thì nếu có thể hãy nên để xe dưới bóng râm. Và có 1 lời khuyên nữa cho các lái xe đó là khi nhiệt độ bên ngoài hơn 40 độ C thì không nên để điều hòa trong xe ở nhiệt độ quá thấp, khiến chênh lệch nhiệt độ quá lớn, như thế sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn rất nhiều khi từ bên ngoài bước vào trong xe. Thường thì nhiệt độ trong xe nên để dao động trong khoảng 25 - 17 độ C.

  Việt Anh Auto - chúc các luôn vui vẻ, an toàn trên mỗi chuyến đi!


Scroll To Top