Nội thất ô tô

Tin tức

Kỹ thuật lùi xe an toàn

Kỹ thuật lùi xe an toàn

Lùi xe là 1 kỹ năng mà bất kỳ tài xế nào cũng phải nắm được, tuy nhiên không phải tài xế nào cũng có thể lùi 1 cách dễ dàng, nhất là ở những đoạn đường hẹp, ngõ ngách. Vậy, làm sao để có thể lùi xe 1 cách an toàn và đúng vị trí mình mà bạn muốn.

Các bạn có thể tham khảo các bước sau:

1. Dừng xe, bật đèn báo hiệu và cài số lùi.
Bước đầu tiên, bạn phải chọn 1 vị trí hợp lý nhất để đỗ xe, sau đó bật báo hiệu để thông báo cho những người ở sau biết mình chuẩn bị lùi xe. Tiếp theo, cài số lùi và tiến hành lùi xe. Và 1 điều quan trọng là bạn phải luôn luôn giữ phanh trong suốt quá trình này, tránh xảy ra những va chạm không mong muốn.

2. Điều chỉnh gương.
Nếu bạn đã là 1 tay lái cứng và quen với kích thước xe thì không còn phải chỉnh gương trước khi lùi nữa. Tuy nhiên, nếu bạn là 1 tài xế mới, tay lái còn non, thì việc điều chỉnh lại gương theo đúng tầm nhìn sẽ giúp bạn kiểm soát khoảng cách và những vật cản xung quanh xe tốt hơn.
Tuy nhiên, cũng có 1 số ý kiến cho rằng thay vì điều chỉnh gương,bạn có thể quay đầu lại để nhìn. Thực tế thì cách này sẽ giúp người lái xe quan sát phía sau 1 chính xác hơn. Nhưng việc này đòi hỏi bạn phải mất công liên tục quay đầu lại.
Thực tế, thì đây là do thói quen của từng người, mỗi người có 1 cách khác nhau.

3. Tiến hành lùi xe.
Khi bạn đã chọn được vị trí để lùi xe, và quan sát cẩn thận mọi thứ xung quanh, thì bạn có thể lùi xe, quan trọng là bạn phải lùi xe từ từ, tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo an toàn cho cả người và xe. Và 1 nguyên tắc cần lưu ý khi lùi xe đó là" Trái là phải, phải là trái". Nghe qua thì bạn cảm thấy có gì đó sai sai, nhưng thực tế thì điều này luôn luôn đúng mỗi khi bạn lùi xe. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa quen với nguyên tắc này thì hãy cẩn thận, vì chỉ 1 sai lầm nhỏ có thể khiến xe của bạn bị bóp méo.

Tuy nhiên, ngày nay với sự tiến bộ và phát triển của công nghệ, trong đó có ngành công nghệ ô tô. Việc lùi xe của bạn sẽ dễ dàng, và an toàn hơn ngay cả trong những đoạn đường hẹp, hay ngõ ngách với bộ sản phẩm
-  Camera lùi: Với bộ sản phẩm này chỉ cần theo dõi trên màn hình, bạn có thể dễ dàng quan sát được toàn bộ những vật cản phía sau xe, giúp bạn lùi xe an toàn hơn.



  Hoặc, để lái xe an toàn hơn, bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm Camera 360: Với bộ cam này thì đúng như tên gọi của nó, nó không chỉ quan sát được những hình ảnh phía sau xe mà còn có thể quan sát được toàn bộ hình ảnh xung quanh xe giống như bạn nhìn từ trên cao xuống. Chưa hết, cam 360 còn có chức năng lưu giữ lại những hình ảnh trong quá trình bạn chạy xe trên đường. Những hình ảnh này sẽ là những bằng chứng quan trọng khi bạn gặp những va chạm giao thông.

 
Công nghệ là 1 yếu tố hỗ trợ bạn lùi xe dễ dàng, an toàn hơn, tuy nhiên bạn cũng phải trang bị cho mình 1 kỹ năng thật tốt bởi sẽ có những tình huống bất ngờ xảy ra mà ta không lường trước được.
 
  Việt Anh Auto - chúc các bạn lái xe an toàn!

Scroll To Top