Nội thất ô tô

Tin tức

Điểm khác nhau giữa camera lùi và cảm biến lùi.

Điểm khác nhau giữa camera lùi và cảm biến lùi.

Ngày nay, khi công nghệ ô tô ngày càng phát triển thì những thiết bị như camera lùi hoặc cảm biến lùi đang dần thay thế cho sản phẩm gương chiếu hậu. Đây là 2 thiết bị công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, giúp bạn dễ dàng lùi xe trong những không gian đường phố, ngõ ngách chật hẹp, tầm nhìn hạn chế, trong điều kiện trời mưa hay đêm tối. 
Vậy điểm khác nhau giữa 2 thiết bị này là gì???

Camera lùi 



+ Camera lùi được tích hợp với một trong các thiết bị màn hình DVD ô tô, màn hình gương hay màn hình taplo trên xe.
+ Đây là thiết bị cảnh báo nguy hiểm bằng hình ảnh. Nó sẽ hiển thị toàn bộ hình ảnh toàn cảnh phía sau xe. Lái xe chỉ cần quan sát trực quan thông qua thiết bị màn hình kết nối trên xe. Từ đó, xác định được khoảng cách an toàn tới các vật cản để chủ động xử lý tình huống tránh xảy ra va chạm với những vật cản.
+ Khi sử dụng camera lùi, bạn sẽ có những quan sát trực quan, có thể nhìn được những hình ảnh phía sau xe 1 cách tổng quát hơn so với gương chiếu hậu. Tuy nhiên, nếu lơ đãng, mất tập trung hay chưa quen với việc căn khoảng cách với vật cản khi theo dõi trên màn hình thì va chạm vẫn có thể xảy ra, nên thường phải sử dụng 1 thời gian thì bạn mới có thể dễ dàng quan sát bằng cam lùi.
+ Cam lùi có tầm nhìn quan sát tốt hơn gương chiếu hậu rất nhiều tuy nhiên hầu như các sản phẩm cam lùi chỉ quay rõ nét được vào ban ngày, còn ban đêm thì thiết bị này lại hoàn toàn vô dụng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có thiết bị  camera lùi có led, được trang bị đèn led có công suất lớn nó mang lại lượng ánh sáng đủ để quay ban đêm.
+ Ngoài ra, còn có 1 số sản phẩm camera lùi khác cho các bạn có thể tham khảo như: camera lùi Fuji 998, camera lùi Fuji 558, camera lùi Fuji 448.



- Cảm biến lùi
+ Cảm biến lùi là thiết bị có bộ phát tín hiệu, một số loại còn có bộ đèn tín hiệu hiển thị vạch màu đo khoảng cách. Khi lái xe sang số lùi, các thiết bị này sẽ tự động kích hoạt.
+ Đây là thiệt bị cảnh báo nguy hiểm bằng âm thanh. Khi xe bạn gần tới vật cản thì âm thanh sẽ phát ra nhanh hơn. Lái xe có thể căn cứ vào đó để lùi xe và điều khiển xe tránh va chạm với vật cản. Việc cảnh báo bằng âm thanh giúp bạn có cảm giác thật hơn so với việc chỉ nhìn qua hình ảnh giống như camera lùi.
+ Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị này là nó có thể báo động trực tiếp 1 cách nhanh chóng khi phát hiện ra vật cản nhưng nó lại không thể nhận biết được ổ gà hay ổ voi đằng sau xe.
+ Các bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm cảm biến lùi như: Cảm biến lùi 6 mắt gồm có 4 mắt sau và 2 mắt trước. Cảm biến lùi 4 mắt có 4 mắt ở sau xe.




Vậy, chúng ta nên lắp camera lùi hay cảm biến lùi. Cả 2 thiết bị này đều giúp bạn lùi xe an toàn, dễ dàng hơn, tránh những va chạm không mong muốn khi tham gia giao thông. Mỗi thiết bị đều có những ưu điểm khác nhau. Camera lùi có khả năng quan sát hình ảnh, cảm biến lùi báo động bằng âm thanh. Tùy vào kỹ năng của mỗi lái xe các bạn có thể lựa chọn 1 thiết bị phù hợp cho chiếc xe của bạn. Nếu như bạn là 1 tài xế mới, tay lái chưa cứng thì để an toàn, và yên tâm hơn khi lái xe, có thể lắp đồng thời cả 2 thiết bị này.

Nếu như các bạn đang phân vân chọn 1 địa chỉ phù hợp để trang bị cho xế yêu của bạn 1 bộ sản phẩm camera lùi hay cảm biến lùi. Hãy đến với chúng tôi -  Nội thất ô tô Việt Anh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tin rằng, mình sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất.

  Việt Anh Auto - chúc các bạn lái xe an toàn!
 
Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững!

Scroll To Top