Nội thất ô tô

Tin tức

Camera lùi là gì? Tiện ích của việc lắp camera lùi.

Camera lùi là gì? Tiện ích của việc lắp camera lùi.


Tại Việt Nam, hệ thống công trình giao thông chất lượng còn hạn chế bởi vậy tình hình giao thông cũng rất phức tạp, nên việc va chạm giữa các phương tiện tham gia giao thông xảy ra thường xuyên. Trong đó thì các vụ va chạm giữa các tài xế ô tô trong quá trình lùi xe xảy ra rất nhiều, nhất là ở những khu vực tắc đường, những đoạn đường hẹp, những con ngõ nhỏ. Bởi vậy, để khắc phục những tình trạng trên thì bộ sản phẩm camera lùi ra đời để tránh những tình huống không may xảy ra do hành động lùi xe của các tài xế.
 

Theo như Dan Ungaro, chủ của Soundscape Car Audio, nổi tiếng về hệ thống âm thanh xe hơi ở Plano, bang Texas, Mỹ cho biết: " Camera lùi có thế mang đến cho người lái sự tiện ích và an toàn. Chỉ trong nháy mắt, hệ thống camera lùi có thể cảnh báo các vật cản xuất hiện phía sau xe - những vật cản này không thể nhìn thống thông qua gương chiếu hậu, đặc biệt là đối với những chiếc xe thể thao, xe SUV và xe bán tải. Nếu xe của bạn chưa có camera lùi, thì hãy tự cân nhắc trong đầu việc lắp đặt thiết bị này có thể giảm thiểu nguy cơ va chạm không đáng có và các tổn thương"
Tại sao Dan Ungaro lại khẳng định sự cần thiết của việc lắp camera lùi như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về bộ sản phẩm này.
Bộ camera lùi cho xe ô tô bao gồm:
- 1 màn hình taplo
- 1 camera lùi Fuji HD, có thể quay được ban đêm, chống nước
Có thể thấy, 1 bộ camera lùi rất đơn giản, tuy nhiên những tiện ích mà nó đem lại cho người dùng là rất lớn.
- Giúp quan sát những điểm mù của xe ô tô, những vật cản phía sau xe ( những hình ảnh này sẽ hiển thị trên màn hình ) giúp các tài xế lùi xe an toàn hơn trong những đoạn đường, ngõ ngách hẹp mà gương chiều hậu không thể quan sát được.
- Giúp giảm thiểu các vụ va chạm giao thông ở những đoạn đường đông đúc.
-  Camera lùi có vạch chia khoảng cách phía sau xe và cảnh báo bằng tiếng bíp, lúc còn xa thì tiếng bíp thưa, khi vật cản càng gần thì tiếng bíp đều hơn giúp người lái xe chủ động được việc điều khiển xe.
Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại camera lùi cho các bạn có thể thoải mái lựa chọn với các mức chi phí khác nhau như:
 - Camera lùi Fuji 998: chi phí chỉ 900.000




Camera lùi Fuji 558: chi phí chỉ 700.000



Camera lùi có led: có giá chỉ 1.200.000 nhưng được trang bị đèn led công suất lớn, mang lại lượng ánh sáng đủ để quay ban đêm.



Các bạn có thể tham khảo video sau:



Qua đó, các bạn có thể thấy, với 1 bộ phụ kiện rất nhỏ nhưng lại là 1 trợ thủ đắc lực giúp quá trình lùi xe của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng, an toàn hơn mà lại tiết kiệm tối đa túi tiền của bạn nhất. 

Tại Nội thất ô tô Việt Anh, có rất nhiều bộ sản phẩm camera lùi để các bạn có thể lựa chọn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất.
 
  Việt Anh Auto - chúc các bạn vui vẻ, an toàn trên những chuyến đi!

Scroll To Top