Nội thất ô tô

Tin tức

Cách bảo dưỡng ô tô sau khi đi mưa

Cách bảo dưỡng ô tô sau khi đi mưa


Nước mưa chứa nhiều axít làm các thiết bị, chi tiết máy bị oxi hóa, ăn mòn, bùn đất bắn lên xe ... do đó bạn nên rửa sạch xe mỗi khi đi dưới trời mưa lầy lội. 

bao-duong-o-to-di-mua

Khi đi dưới trời mưa bạn nên lưu ý
-
Khi xe đi qua khu vực ngập nước bạn nên tắt điều hòa, để xe vận hành ở số 1 đối với xe số sàn, với xe số tự động thì chuyển qua chế độ bán tự động và để số 1. Hạn chế tối đa việc đạp côn ở xe số sàn để tránh cho xe bị tắt máy. Lái xe cũng nên lưu ý, tránh việc đạp thốc ga, điều này sẽ làm cho nước tràn vào lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, khi tăng ga đột ngột sẽ tăng khả năng “thủy kích” cho xe. Khi đã vượt qua được khu vực ngập nước chúng ta nên ra nhẹ thắng để loại bớt nước trên đĩa. Sau đó kiểm tra lại động cơ và gầm xe trước khi đi tiếp.
- Nếu xe bị chết máy đột ngột
 thì bạn tuyệt đối không nên tìm cách khởi động lại mà nên rút chìa khoá điện, đẩy xe lên chỗ cao và gọi cứu hộ.

Dưới đây là những gì bạn cần kiểm tra sau khi xe vừa "tắm" mưa
- Để xe khỏe và bền, bạn cần bảo dưỡng tổng thể xe trước mùa mưa và trong mùa mưa tùy theo mức độ mưa ngập và tần suất đi mưa, lội nước. Tuy nhiên, những việc bạn cần làm cơ bản sau khi đi mưa vẫn là làm sạch xe, kiểm tra dầu và bảo dưỡng lọc gió.

- Với một số dòng xe bình dân, ngoài việc kiểm tra dầu và bảo dưỡng lọc gió, bạn cần bảo dưỡng thêm ổ bi và phanh sau một thời gian đi mưa để đảm bảo an toàn. Dấu hiệu cho thấy vòng bi có vấn đề đó là khi đi xe có tiếng ồn không đều hoặc động cơ xe nóng bất thường.  Bạn cũng nên kiểm tra phanh và dầu thắng để đảm bảo an toàn khi đi đường.

- Ngoài ra, sau khi đi mưa, bạn nên hút, sấy, khử mùi cho nội thất xe, đặc biệt khi xe bị ngập hoặc có nước tràn vào trong. Sau khi làm sạch nội thất, bạn nên chăm sóc các chi tiết da bằng vải mềm và hoá chất chuyên dụng.

Nguồn: autobikes.vn


Scroll To Top