Nội thất ô tô

Tin tức

An toàn hơn trên mỗi chuyến đi với bộ cảm biến áp suất lốp

An toàn hơn trên mỗi chuyến đi với bộ cảm biến áp suất lốp.


Có một sự thật là những người lái xe rất ít khi quan tâm đến tình trạng của lốp xe, chỉ khi nào lốp xe non thì mới để ý để bơm. Điều này rất nguy hiểm, nhất là trong những trường hợp các tài xế lái xe chạy đường dài hoặc đường cao tốc, lốp non có thể dẫn đến tình huống bị mất lái, còn lốp quá căng rất có thể xe bạn có nguy cơ bị nổ lốp . Vậy, làm thế nào để đảm bảo sự an toàn và yên tâm cho người lái xe, bộ phụ kiện cảm biến áp suất lốp sẽ giải quyết tất cả những nỗi lo lắng đấy.
 

Cảm biến áp suất lốp TPMS là thiết bị cảm biến tinh vi được thiết kế để đo lường và hiển thị áp suất lốp xe theo thời gian thực. Nó cảnh báo cho người lái xe tình trạng lốp xe hiện tại non, căng hay có những thay đổi bất thường ngay cả khi xe đang di chuyển hay đang dừng, để bạn biết và có phương án xử lý kịp thời.
Vậy tại sao bạn vẫn chưa trang bị cho chiếc xế yêu của mình 1 bộ cảm biến áp suất lốp, hay bạn chưa hiểu rõ được sự quan trọng của bộ phụ kiện này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn:
- Trước mỗi chuyến đi, chắc chắn không phải ai trong chúng ta cũng dành thời gian kiểm tra tình trạng lốp xe, hoặc vì lười biếng nên chúng ta kiểm tra qua loa, hoặc nếu có kiểm tra thì chúng ta cũng chỉ biết được tình trạng lốp xe ở thời điểm đấy còn trong quá trình lưu thông, thì chúng ta k thể biết được lốp quá căng, quá non hay nhiệt độ quá cao.
- Chưa kể, nạn đinh tặc ở Việt Nam khá phổ biến, nên việc chạy xe cán phải điinh, ốc là chuyện thường tình, tuy nhiên trong những trường hợp đấy thì lốp xe sẽ xịt từ từ, nếu tay lái cứng, quen nghề thì có thể cảm nhận được, nhưng với những người non tay nếu không có cảm giác mà cứ phóng xe với tốc độ cao thì cực kỳ nguy hiểm, nhất là khi chạy xe trên đường cao tốc, đèo dốc. Những trường hợp đấy nếu không bình tĩnh xử lý thì chắc chắn sẽ có rủi ro xảy ra, còn nếu xử lý kịp thời nhưng lại không tìm được garage hay dịch vụ sửa chưa nào thì, thôi tự mình thay bánh dự phòng. Mất toi chuyến đi vui vẻ rồi!!!
- Một tình huống nữa mà chắc chắn là các tài xế đã gặp phải đó là mặc dù chạy xe trên đường thẳng nhưng mà xe lại bị nghiêng sang 1 bên, nguyên nhân đơn giản chỉ là do áp suất lốp giữa các bánh không đều. Vậy làm sao để biết bánh nào căng quá, bánh nào non quá để điều chỉnh lại. Kiểm tra từng bánh một ư??? 
Đơn giản thôi, hãy trang bị 1 bộ cảm biến áp suất lốp TPMS, thì sẽ không bao giờ các bạn gặp phải những rủi ro đấy, khi nhiệt độ cao TPMS sẽ cảnh báo ngay để người lái kịp thời xử lý trước khi quá muộn, và tất nhiên khi lốp non, nó cũng sẽ báo ngay cho bạn để bạn phải bơm lốp xe ngay lập tức.
Và cũng chính vì thế nên ngoài bộ cảm biến áp suất lốp ra thì 1 bộ bơm xe mini cũng là 1 phụ kiện không thể thiếu của người tài xế.
Các bạn có thể tham khảo 1 vài loại cảm biến áp suất lốp như:  cảm biến áp suất lốp cắm châm thuốc lá , cảm biến áp suất lốp Steelmate TP05.






Để yên tâm và an toàn hơn khi lái xe, các tài xế hãy trang bị ngay cho mình 1 bộ Cảm biến áp suất lốp - phụ kiện không thể thiếu trên mỗi chuyến đi!


  Việt Anh Auto - chúc các bạn lái xe an toàn!

 
  Việt Anh Auto - Phục vụ tận tâm - Thành công bền vững!

Scroll To Top